lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin Blogs:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu Nhật-Tân:

Blog Chu-Mộng-Long:

Blog Cu Làng Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Diễn-Đàn Công-Nhân:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quê Choa VN:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Diễn-Đàn Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Trí-Lực:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Thư-Viện Bồ Đề Online - Thư Viện Hoa Sen

Trang Thơ Văn Lu-Hà

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 80-84

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 80

Trích: Sơn Trà

Sơn Trà Kim Cúc quanh chùa Thượng
Hoa VÀNG cánh NHỎ mọc VEN đường
Linh dược ngàn xưa đâu CÒN nữa
Chỉ còn hư ảo ở trong sương

 Hoàng quang Thuận

4 lỗi nhét vưà vào 4 câu.

Sơn Trà Kim Cúc quanh chùa Thượng? Sơn trà là kim cúc rồi có phải viết thưà thãi không khổ thơ chỉ có 4 câu? Bệnh nói dai quen nói thưà dài dòng cuả các đảng viên cộng sản cả khi làm thơ văn viết báo cáo  nghị quyết cũng vậy.

Hoa vàng cánh nhỏ mọc ven đường, rồi lại: Linh dược ngàn xưa đâu còn nữa? Câu nọ chửi cha câu kia, vưà mở miệng ra nói mọc ven đường rồi lại đâu còn nưã? Tráo trở lật lọng tiền hậu bất nhất. Chỉ còn hư ảo ở trong sương? Thơ với phú chẳng có ý nghiã quái gì cả cũng thơ đây. Tủn mủn són ra 4 câu rời rạc nhí nhố chả ra sao cả.

Xin có thơ sau:

Hoa Kim Cúc

Sơn trà cung nữ dâng vua uống
Sáng mắt nhân gian lắm kẻ dùng
Mây vờn đỉnh núi mùi Kim Cúc
Linh dược mọc đâu lối nhớ nhung

Ai qua chuà Thượng thăm sư cụ
Ngắm đoá hoa vàng dưới nắng mai
Trà thơm khói toả tình lưu luyến
Đại Việt Hoa Lư mộng tưởng hoài

Thương nàng công chuá bàn tay ngọc
Nâng niu thưởng thức chén trà thơm
Để rồi lững thững ra bờ giếng
Biền biệt ngàn thu bóng tối om!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Sơn Trà
2.9.2012 Lu Hà

Trích: Lâu Đài

Lạc lối lâu đài ở TRẦN gian
Rùa bơi rồng lượn cánh chim bàng
Tiên ông bầu rượu quên trần thế
Chú tiểu lom khom đứng bên bàn.

Hoàng quang Thuận

Hiếm hoi may quá bài này chỉ có một lỗi.

Lạc lối lâu đài ở trần gian? Ai lạc lối?  Luôn quên chủ ngữ trong cậu.

Rùa bơi rồng lượn cánh chim bàng? Ông này tả vườn bách thú chứ đâu phải tả lâu đài. Ruà bơi, rồng lượn cánh chim bàng thì có quái gì đáng gọi là thơ.

Tiên ông bầu rượu quên trần thế? Tiên ông nào uống rượu say như anh Chí Phèo bên cô Nở ở cái lò gạch chứ có phải ở lâu đài đâu. Tiên ông thì cần trần thế cõi phàm tục làm quái gì mà quên? Đã là tiên còn sống trầnn trụi vật chất tham dục tham ái thì tiên cái con khỉ gì?

Chú tiểu lom khom đứng bên bàn? Chú tiểu dù sao cũng là một vị sư nhỏ  mà đứng lom khom thì còn thể thống gì trong cảnh lâu đài ông Thuận tả rất say sưa phàm tục. Ông không có gan xỉ nhục sư cụ đứng lom khom ông mang chú tiểu ra để diễu cợt như chú tiểu làm bồi bàn cho tiên ông Nguyễn Trường Tô chủ tịch tỉnh Hà Giang đang  hưởng lạc ấy?

Một bài thơ nham hiểm ngầm lăng mạ những người tu hành  chứ tử tế gì.

Xin có thơ sau:

Lâu Đài Hồi Tưởng

Hang sâu tiên cảnh sương mờ ảo
Chẳng khác lâu đài cuả thế nhân
Phong rêu cổ kính hương hồn gọi
Nhũ đá muôn màu vọng tiếng ngân

Giai nhân tuyệt thế từ đâu lại
Nườm nợp về đây để gặp nhau
Thanh mai trúc mã duyên tình ngộ
Phụ lão run run bạc mái đầu

Nhìn lên con tạo nét hoa văn
Cẩm tú non sông đoá mộng trần
Muôn loài cầm thú sinh sôi nở
Lão tướng sa cơ lệ ưá tràn...!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Lâu Đài
2.9.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 81

Trích: Núi Cánh Diều

Cao Biền thầy địa lý BẮC phương
Pháp sư thầy tướng của vua Đường
Nước Nam linh khí diều GÃY cánh
Ôm HẬN nghìn THU xa CỐ hương.

Hoàng quang Thuận

Một kẻ ăn cắp thơ, đạo thơ của thiên hạ, giả mạo thơ đường có những 6 lỗi, một đại Chí Phèo đại dốt nát nhưng lại rất hãnh tiến kiêu ngạo về thơ, lại còn biện bạch cho cái ngu của mình là cách tân hiện đại theo tiến bộ của khoa học tự nhiên, theo trào lưu hội nhập vào nền văn minh văn chương thế giới, theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN v. v... Đã ngu không biết điều, lại cả gan trám vào miệng vua Trần thơ như thế này đây? Nhưng chúng vẫn cứ lăn xả vào ngửi và dịch ra lắm thứ tiếng mới ghê?

Cao Biền thầy địa lý Bắc phương - Pháp sư thầy tướng của vua Đường? Thơ hay lý lịch trích ngang của thằng cu Cao Biền đạo sĩ gì đó? Cao Biền thày điạ lý có vẻ rất kính trọng cao nhân cuả thiên triều mẫu quốc đã là thầy điạ lý, còn pháp sư, thày tướng sao lắm nghề thế của vua Đường?

Thằng cha này làm thày đia lý moi tiền thiên hạ còn làm thày tướng riêng cuả vua Đường lắm chức vụ thế?

Cao Biền được triều Đường cử sang làm Tiết độ sứ ở An Nam. Đây là một viên quan được cho là rất giỏi phong thủy, đã trấn yểm nhiều long mạch của nước ta. Tuy nhiên Cao Biền đã phải chịu thất bại khi gặp linh khí đất Thăng Long.

Người ta truyền rằng, sau khi đã yên vị chức Tiết độ sứ ở An Nam, Cao Biền bèn cưỡi chim thần đi khắp nước Việt để xem hết các phúc địa. Hễ thấy chỗ đất nào có “long mạch” (chỗ đất tốt khi táng mồ mả ông bà vào đó thì con cháu sau này phát đế vương) thì dùng tà phép trấn yểm hết để người Việt mãi mãi không vùng lên được.

Nước Nam linh khí diều gãy cánh -Ôm hận nghìn thu xa cố hương? 2 câu tối nghiã tăm tối, vô cảm vô cùng chả có tí gì đáng gọi là thơ cả.

Xin có thơ sau:

Cao Biền Gãy Diều

Cao tay lại gặp kẻ tay cao
Thày pháp Cao Biền bị nốc ao
Cứ tưởng yểm bùa dìm Đại Việt
Cánh diều nát vụn mộng thành tro

Lãnh chỉ vua Đường sang Đại Việt
Pháp sư thủ đoạn mẹo khôn lường
Phá hủy nhân tài long mạch Việt
Phải tay cao thủ diệt không thương

Thuật sĩ ba Tàu vương nghiệp chướng
Nghìn năm dân Việt vẫn còn cười
Điạ linh nhân kiệt hồn sông núi
Chống giặc bắc Phương mọi kiếp đời

Điạ phận Hoa Lư có núi Diều
Ngàn năm dấu tích cảnh phiêu diêu
Đạo sĩ của ta giương ná bắn
Âm u rùng rợn tiếng chim kêu!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Núi Cánh Diều
2.9.2012 Lu Hà

Trích: Đền Đông Hội

Đền đá anh linh chống NGOẠI xâm
Thờ ba danh liệt dòng HỌ Trần
Thù nhà nợ nước nay đền trả
Khói HƯƠNG đền CỔ đã PHONG thần.

Hoàng quang Thuận

Thơ với phú lủng củng như đấm vào tai lại còn phạm lắm lỗi đường qui những 5 lỗi là qúa đáng lắm rồi. Thà ông viết toẹt nó ra đây là thơ tự do đừng lấy cái đầu chai đá vô cảm ra để giả mạo thơ đường người ta cười và khinh thường cho.

Đền đá anh linh chống ngoại xâm. Đền đá nào lại có thể chống giặc ngoại xâm? Cái đền ngoài chức phận làm ra để nhớ công ơn người chết, để thờ làm sao có thể chống được ngoại xâm? Câu cụt, tối nghĩa vô cùng ông Thuận ơí!

Thờ ba danh liệt dòng họ Trần? Đúng vậy để thờ, chẳng nói ra ai cũng biết.

Thù nhà nợ nước nay đền trả? Ai trả? Ba anh chàng này trả hay cái đền sẽ trả thù nhà nợ nước của họ? Tối nghĩa lủng củng chẳng thơ tí nào cả. Thơ ông như ngáp ruồi ấy.

Khói hương đền cổ đã phong thần? Một câu viết lấy lệ, kiếm chữ thần vần với Trần ở trên. Ai phong thần? Trời? Phật? dân điạ phương hay cứ khói hương là được phong thần?

Xin có thơ sau:

Đền Ba Chàng

Ba chàng tráng sĩ chết vì dân
Đánh giặc lập công tiếng họ Trần
Dựng cờ khởi nghiã theo Trưng Trắc
Đông Hội ngàn thu mưa gió chan

Thù cha giết giặc từ phương Bắc
Da ngưạ bọc thây giữa chiến trường
Phiêu diêu cực lạc cùng mây gió
Biền biệt sầu thương hỡi cố hương!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Đền Đông Hội
2.9.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 82

Trích : Chuà Thiên Tôn

Thiên Tôn nằm chân núi DŨNG Đương
Trấn vũ Hoa Lư đại điện đường
Vua ĐINH ứng NGHIỆM lời CẦU nguyện
Tiền TẾ Kính THIÊN Đài dâng hương

Oai nghiêm thần đứng tại Long đình
Rồng CHẦU một CẶP toả khí linh
Ngàn NĂM trấn GIỮ đất ANH kiệt
Trời Nam một dãi đất thanh bình

Hoàng quang Thuận

11 lỗi cơ bản. Xin lỗi tôi thật sự buồn nôn tởm lợm cho trình độ kiến thức làm thơ của người này nó kém cỏi quá mức tưởng tượng của cái gọi là thi sĩ. Làm thi sĩ anh phải có tâm hồn, sống đời nghèo khổ thanh bạch nhưng đây béo hú ra phè phỡn bổng lộc vật chất và quyền lực, chức vụ, danh hàm, học vị rỏm thì làm quái gì có tâm hồn trái tim yêu thương mà làm được thơ kia chứ ? Hơn nữa người này bất chấp cả lương tâm nhân phẩm lợi dụng lòng tin cuả các cụ già em nhỏ để biạ ra chuyện thánh thần hòng lường gạt thủ lợi vơ vét tiền của dân nghèo. Bọn cò mồi dốt nát bệnh hoạn lại nịnh bợ thêm vào là thơ hiện đại cách tân, biến thể vân vân và vân vân...Xin lỗi cái chuyện hiện đại cách tân không phải do tầng lớp thi sĩ Chí Phèo quyết định mà là công việc gian khổ nghiêm túc cuả các thi sĩ đường thi có thứ hạng lão luyện mới đủ tư cách bàn thảo. Cách tân còn là lĩnh vực chuyên môn cuả các học giả của các nhà nghiên cứu Hán - Nôm có công tâm và của những nhà bình luận trứ danh mới đưộc phép và có đủ tư cách trình độ bàn đến và chỉ dám cách tân một vài chi tiết nhỏ. Còn một anh chàng dốt nát đại Chí Phèo tập tọe làm thơ thì cách tân cái con khỉ. Thật ra đường thi lúc đầu cũng chỉ có luật bằng hay trắc theo 4 bảng niêm, sau đó trải qua hàng nghìn năm các đại thi sĩ Tàu đã cách tân mở rộng lên thành 16 bảng niêm và có thể biến hoá thành 32?

Thơ đường cấu trúc như bàn cờ tướng vậy biến hóa huyền ảo vô cùng nhưng tiến tới cái đạo đường thi không phải là chỗ chơi cuả cánh thi sĩ háo danh cò mồi vô học nhí nhố cuả đảng cộng sản. Hãy buông tay ra khỏi lĩnh vực thơ ca tâm linh này. Đừng có sờ bàn tay lông lá của lão Mao lão Mác gì đó làm bẩn tiết trinh cuả nàng thơ. Tôi xin các ông nhà thơ cò mồi đấy.

Hãy nghĩ lại và tỉnh ngộ lại đi quý vị cộng sản, đừng mê man vọng tưởng theo đường danh lợi mà viết theo kiểu cái nhà anh Thuận này là thơ của các chàng Chí Phèo ngái ngủ đọc ra hay sưu tầm đâu đó, tự mạo nhận là của mình thì làm sao có thể gọi là thơ được kia chứ?

Thiên Tôn nằm chân núi Dũng Đương - Trấn vũ Hoa Lư đại điện đường? Cái chùa có tên là Thiên Tôn này nằm ở chân núi Dũng Đương nhưng làm sao chùa có thể trấn vũ Hoa Lư đại điện đường? Chùa là nơi thờ tự có phải là lô cốt pháo đài đâu? Hoa Lư là cố đô Đại Việt thì làm sao chùa có thể bảo vệ hoặc uy hiếp được đại điện đường của vương triều nhà Đinh? Hay là trấn yểm Hoa Lư bằng cái Phật đường của chuà? Tất cả lý do tôi nêu ra để chỉ rõ câu thơ mà Thuận trám vào mồm vua Trần vô nghĩa lố bịch ngớ ngẩn.

Vua Đinh ứng nghiệm lời cầu nguyện -Tiền tế Kính Thiên Đài dâng hương ? Đây là thơ hay kể chuyện nghi lễ thánh thể mà ngán ngẩm vậy?

Oai nghiêm thần đứng tại Long đình -Rồng chầu một cặp toả khí linh? Thần nào oai nghiêm thế như quân cảnh đứng ở lăng ông Hồ? Long đình là sân rồng? Rồi lại rồng chầu hai con lẫn lộn với thần quân cảnh, tỏa ra khí linh.

Ngàn năm trấn giữ đất anh kiệt -Trời Nam một dãi đất thanh bình ? Ai ngàn năm trấn giữ đất anh kiệt rồng hay các thần đây? Anh kiệt, anh hào bị rồng và các thần nhốt vào nhà lao, khóa họng thả được thằng nào ra để cứu nước lợi dân còn phụ thuộc vào con rồng tưởng tượng nào đó hay thần gì đó không biết là thần ác hay thần lành đây? Ông dùng chữ trấn giữ có khác chi Cao Biền yểm buà hại nòi giống Việt đâu? Còn trời Nam từ ngày có đảng cộng sản và ông Hồ có bao giờ thực sự độc lập và thanh bình đâu? Bởi vì anh kiệt đều bị con rồng ác hay thần ác trấn giữ mất rồi. Thơ mới chẳng phú, thơ thế cũng gọi thơ khỉ ơi là khỉ. Đặc biệt ông lúc nào cũng lải nhải các cặp chữ: rồng tiên, cảnh tiên, thần tiên, thiền mộng hay miên trường v. v... nghe nhàm chán lắm.

Xin có thơ sau:

Thiên Tôn Thành An Quốc

Trước khi dẹp loạn mười hai sứ
Quân tướng vua Đinh đã tới chùa
Lập kính thiên đài cầu thắng giặc
Dũng Đương vời vợi ánh trăng thu

Hương lân tấp nập về Đa Gía
Nhang khói cầu xin đức thánh hoàng
Ban ơn mưa móc dân no đủ
Quốc thái bình ca khắp núi sông

Thiên Tôn vua gọi là An Quốc
Linh ứng Hoa Lư đất thánh hiền
Cố đô sáng tỏ lòng dân Việt
Con cháu ngàn sau chẳng dễ quên!

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Chuà Thiên Tôn
3.9.2012 Lu Hà

Trích: Núi Ngọc Mỹ Nhân

Mây ôm người ngọc đang say ngủ
Mình TRẦN mây TRẮNG ngọc MỸ nhân
Có phải ngàn năm say THIIỀN mộng
Thần tiên đâu có biết cõi trần

Hoàng quang Thuận

Lại vẫn cứ 4 lỗi nhét vào 4 câu nghêu ngao nhí nhố.

Mây ôm người ngọc đang say ngủ? Gớm đọc lên đã thấy trụy lạc rồi như cảnh đồng chí chủ tịch tỉnh Hà Giang ấy.

Mình trần mây trắng ngọc mỹ nhân? Có chữ mây cứ nhai mãi, đây là hình ảnh cô gái điếm có gì là đặc biệt?

Có phải ngàn năm say thiền mộng? Viết thối lắm mình trần ôm nhau vật vã điên loạn dâm dục lại còn thiền mộng? Đã thiền thì làm sao mộng được hở giời?

Thần tiên đâu có biết cõi trần? Thần tiên thực ra đâu biết được cảnh trần cuả ông Thuận, Hồ, Mao trụy lạc say sưa lắm. Có ở trong chăn cùng hưởng thụ mới biết mùi trần sướng lắm. Ông làm thơ kiểu này là ngầm quảng bá cho cuộc sống vật chất nhưng ông cứ hay lạm dụng chữ thiền trong nhà Phật để viết bậy xuyên tạc linh tinh về các thày tu.

Xin có thơ sau.

Núi Con Gái Nhà Trời

Ninh Bình có núi hình con gái
Lả lướt trăng sao một mảnh hồn
Có phải thiên hương nằm đợi gió
Để cho thần vũ phải bồn chồn

Bảng lảng trời Nam hỡi cố đô
Non xanh nước biếc cuả lòng ta
Hoàng Long vệ nữ say trần thế
Đại Việt ngàn thu mộng hải hà

Ta lại tới đây hỡi cố nhân
Quê hương yêu dấu vạn lòng dân
Con chim đất khách về thăm tổ
Giọt lệ u hoài mãi chứa chan!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Núi Ngọc Mỹ Nhân
3.9.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 83

Trích: Đèo Tam Điệp

Hiểm trở quanh co rồng cuốn khúc
Đan xen thung rộng suối trong xanh
Đèo cao bóng cả mây ôm núi
Cây mọc xanh um ngọn gió lành

Hoàng quang Thuận

Tôi rất ngạc nhiên bỗng nhiên lại xuất hiện bài thơ này làm ra văn phong khác hẳn lối thơ ngô ngọng truyền thống của ông Thuận. Đặc biệt bài này hơi thơ thủ pháp vượt trội hẳn lên rõ rệt so với khoảng chừng 170 bài thơ mà tôi đã đọc của ông. Chúc mừng ông không có lỗi nào phạm đường qui. Mong ông: nếu muốn trở thành nhà thơ thật sự thì hãy lấy bài này làm mẫu. Bài này tôi công nhận được gọi là thơ tứ tuyệt hạng tầm tầm nghe tạm lọt lỗ tai. Nếu ông viết được khoảng 1000 bài thơ niêm luật đường thi nghiêm chỉnh như bài này sau đó sẽ tính chuyện cách tân hiện đại hóa theo kịp nền kinh tế thị trường cũng chưa muộn ông ạ. Đừng nghe bọn vô học vô lại xú danh tự nhận là nhà thơ chúng nó xui dại mà viết nhắng nhít và tự bằng lòng mình là ta đang cách tân hiện đại hóa biến thể đường thi đây. Tôi đã đọc khoảng 170 bài thơ của ông nhận thấy bài 4 câu ngắn ngùi này là được. Còn đa số những bài khác, dù cho ông có được đảng dán cho một nghìn lá bùa hộ mệnh,tất cả cơ quan báo chí truyền thanh truyền hình đồ sộ tung hô tán thưởng thì cũng thế thôi và dù cho ông có tu một ngàn kiếp sau cũng khó có thể trở thành nhà thơ được. Tạng ông là tạng buôn lậu lưu manh để có chức quyền chứ ông không có tạng làm thơ.

Bởi cớ sao? Bởi vì thơ là lãnh vực tâm linh, tình cảm, trái tim của những thằng dân thấp cổ bé họng khố rách áo ôm bị đày đoạ gông cùm, bị mất đất mất ruộng ai oán hận đời nhưng trí tuệ của chúng nó cao vời vợi, chúng nó mới làm ra thơ thôi ông Thuận ạ. Còn ông báo hú ra mặt nhầy nhụa mở rất thỏa mãn về tiền tài vật chất thì thơ phú để làm gì?

Bởi cớ sao? Bởi vì thơ thuộc lĩnh vực của các tao nhân mặc khách, có đời sống giản dị bần hàn mà tu thơ đến cảnh giới của tâm đạo nhu thuật huyền vi chữ nghĩa thì làm sao ông có thể tu được kia chứ? Ông muốn nổi tiếng chỉ cần nghe lời khuyên theo mưu mẹo mà ông tướng Giáp gì đó chỉ bảo là lao vào lĩnh vực từ thiện: Cứ cắt những khoản tiền đầu thưà đuôi thẹo, hay khéo léo moi của công quỹ ném vào bố thí cho mấy cái trại trẻ mồ côi, cho người già tàn tật ông vẫn được người đời đẽo đá khắc bia ghi công kia mà? Tội gì mà mặt dày mày dạn lao vào lĩnh vực thơ ca cho khốn khổ khốn nạn ra hở ông?

Bài thơ trên tôi chập nhận là một bài thơ nghiêm chỉnh đàng hoàng tuy rằng thủ pháp còn non tay. 2 câu đầu đọc được nhưng hai câu sau vẫn chưa ổn:

Đèo cao bóng cả mây ôm núi - Cây mọc xanh um ngọn gió lành? Đèo cao bóng cả thì làm sao mà nhìn thấy mây ôm núi? Cây mọc đầy ở dưới đã khảng định khó có thể nhìn thấy mây: Cây mọc xanh um ngọn gió lành? Cây mọc xanh um che lấp cả bầu trời thì giỏi lắm chỉ nhìn thấy vực đá, vách đá mấy thứ xung quang tầm nhìn chưa quá 10 đến 20 mét? Vì đèo uốn quanh co như rồng uốn khúc.

Xin có thơ sau:

Đèo Ba Dội

Quang co uốn khúc cảnh treo leo
Mỏi gối chồn chân vẫn cố trèo
Ninh Bình dân gọi đèo Tam Điệp
Ba Dội cùng tên gió lộn lèo

Nước non ta đó mênh mông qúa
Tư lự dừng nghe gió khóc hồn
Nguyễn Huệ cầm quân ra đất Bắc
Vực sâu cỏ úa dấu chân mòn

Phiến đá bâng khuâng sầu tưởng nhớ
Thương nàng công chuá đất Thăng Long
Tiền hô hậu ủng về Chiêm Quốc
Lã chã châu sa phận má hồng!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ cuả Hoàng quang Thuận: Đèo Tam Điệp
3.9.2012 Lu Hà

Trích: Động Tiên Cô

Lưng chừng núi đá động tiên cô
Cầu đá chênh vênh cạnh mặt hồ
Chúa tể sơn lâm ngồi thiền định
Bệ Đá Sơn THẦN giữa hư vô

Hoàng quang Thuận

Đáng tiếc bài Đèo Tam Điệp đã tiến bộ rõ rệt thì bài này quanh trở lại lối thơ nhí nhố ngô ngọng truyền thống của ông Thuận. Vẫn còn 2 lỗi phạm qui.

Lưng chừng núi đá động tiên cô - Cầu đá chênh vênh cạnh mặt hồ: Đây là cái động cạn xuyên núi và có hồ nước cũng rất hiếm. Nghe tạm được nhưng hai câu sau thì than ôi, thơ cực kỳ nhí nhố.

Chúa tể sơn lâm ngồi thiền định - Bệ đá Sơn Thần giữa hư vô : Tả cảnh động tiên cô nằm ngay chính diện chùa Linh Cốc nhưng lại không có sư toạ thiền, chú tiểu gánh nước hay vãi đọc kinh mà lại lôi ngay ông hổ ra để doạ thiên hạ thì còn gì tiên với Phật nữa? Dù cho là hổ đá, Nhưng trong chùa theo tôi rất hiếm có hổ; nhưng hổ đá thường thấy ở miếu đền và đình làng thôi. Mặc dù trong động nhũ đá có tạo nhiều hình dáng khác như tiều phu, ông lão, tiên cô v. v.. Ông dùng hổ người ta sẽ đặt vấn đề ông ám chỉ nhạo báng sư cụ là sư hổ mang? Ghét nhất câu: Chúa tể sơn lâm ngồi thiền định. Ông có thói quen dùng hổ báo sư tử toạ thiền giống như ca ngợi ông Hồ giao giảng về đạo đức.

Bệ đá sơn thần nào giữa hư vô. Sơn thần, thổ điạ là do tưởng tượng ra làm quái gì biết hư vô. Có phải là các vị tì keo, đại sư, thích tử đâu là những nhân vật thần thoại. Ông luôn ghép chữ bừa bãi cho vần với cô, hồ, vô để giả mạo thơ đường. Bài thơ nhạt nhẽo vô bổ không nói là bậy bạ.

Xin có thơ sau:

Động Chuà Linh Cốc

Linh Cốc chùa xưa cảnh động tiên
Khen cho con tạo thật thiên nhiên
Lăn tăn mặt nước sen hồ nở
Phiến đá còn lưu dấu toạ thiền

Động cạn xuyên sơn hồn Đại Việt
Tấm lòng trung liệt để ngàn thu
Bia đá tổ tiên đời khó nhọc
Nước non, non nước dựng cơ đồ

Ai muốn về thăm thành cổ xưa
Hoa Lư xin nhớ ghé thăm chùa
Hang động thiên thai huyền ảo lắm
Đừng lo Từ Thức bạc đầu râu!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Động Tiên Cô
3.9.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 84

Trích: Sông Vân Sàng

Vân Sàng mây nước kết giao nhau
Thuyền RỒNG mây PHỦ ngũ sắc màu
Bắc PHƯƠNGTống GIẶC còn KINH hãi
Đôi bờ hoa nở trắng bông lau.

Hoàng quang Thuận

 Vẫn luôn mãi là 5 lỗi nhét đầy hai lỗ mũi phổng to háo danh của ông Thuận. Chán vô cùng cho cái nhà ông Thuận này cứ lải nhải mãi thơ như vậy lại còn bôi cả nhớt thơ của ông ấy vào mồm vua Trần thì ai mà chịu nổi.

Vân Sàng tự nó là cái giường mây rồi lại còn mây nước nào kết giao nhau? Thừa thãi vô bổ ngô nghê chẳng thơ tí nào cả. Vì chữ vân chính là mây rồi.

Thuyền rồng mây phủ ngũ sắc màu? Ông này có thói quen truyền thống cứ nói đến vua lại giở chiêu mây ngũ sắc, thất sắc ra để hù doạ thiên hạ. Phần lớn là 7 sắc nhưng bài này thiếu mất 2 sắc còn 5 sắc. Thường thường là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm,tím để chỉ màu sắc của hoàng đế vương triều.

Bắc phương Tống giặc còn kinh hãi - Đôi bờ hoa nở trắng bông lau? Bắc phương là đủ biết nó là ai, lại còn Tống giặc viết thừa thãi mất đi cái phong vị của thơ, có phải bản báo cáo công trạng trước chi bộ đâu mà dài dònh văn tự? Căn cứ vào đâu mà biết nó còn kinh hãi hay nó đang cay cú hậm hực có âm mưu chờ dịp khác lại tấn công tiếp?

Đôi bờ hoa nở trắng bông lau? Vô lý chiến tranh tàn phá như vậy cỏ cây khô háo tan hoang lấy đâu ra mà hoa nở trắng bông lau? Thơ thừa thãi không nói lên được cái quan trọng là tình người lòng người và ý nghĩa cuả khúc sông gọi là Vân Sàng hay Giường Mây này. Một bài thơ vô bổ nhí nhố viết để lấy được. Là người Việt Nam nên làm thơ cho người Việt Nam đọc, đừng có ngô ngọng bắc chước lối thơ Haiku, ba cu, hay năm cu gì đó của Nhật. Nếu làm được dăm ba câu Haiku thật sự có ý nghĩa cũng tốt thôi.

Xin có thơ sau:

Long Phụng  Vân Sàng

Giường mây long phụng ở nơi đây
Lướt sóng đón nhau giọt lệ đầy
Chan chứa phu thê tình phụ tử
Khải hoàn ca khúc nước non này

Thái hậu Vân Nga bậc mỹ nhân
Mắt xanh thăm thẳm ngắm Lê Hoàn
Long bào tay dắt ngôi hoàng đế
Phá Tống bình Chiêm hổ tướng quân

Thoang thoảng hương nhài ngã ba sông
Trướng phủ rèm buông chén rượu nồng
Văn Võ đôi bờ trăm họ lạy
Cờ vàng phấp phới áng mây hồng

Vân Sàng kỳ tích thành tình sử
Thiếp đón chàng về đượm hơi sương
Bến nước sông xưa màu cỏ uá
Giai nhân thi bá mộng đào vương!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Sông Vân Sàng
3.9.2012 Lu Hà

Trích: Động Mã Tiên

Ba tầng hang động núi MÃ tiên
Lối cũ hang xưa ngập cỏ đền
Giếng mát hang sâu buồng tiên ở
Thần kê tay gối hổ NGỦ yên.

Hoàng quang Thuận

2 lỗi so với bài trên tuy có ít hơn.

2 lỗi so với bài trên tuy có ít hơn. Hai câu đầu chả có gì đáng nói. Chú ý đây là cái động hay cái đền? Nên phân biệt động khác đền, và đã là đền thì phải thờ thân chủ nào đó, chứ không thể thờ hổ beo rắn rết được.

Giếng mát hang sâu buồng tiên ở? Một bài thơ tủn mủn mà dùng tới 3 chữ hang chứng tỏ đây là một đại Chí Phèo làm thơ, trình độ kiến thức quá kém cỏi mít đặc tối tăm không biết đâu mà lần. Tôi mặc xác cái hàm vị giáo sư tiến sĩ viện trưởng gì đó cuả ông, tôi chỉ cần đọc thơ đủ biết ông chỉ đáng bậc giáo làng dạy lớp mẫu giáo thôi. Tiên nào mà chui vào cái hang này lại còn ở buồng như khách sạn, tả tiên như tả một con điếm.

Thần kê tay gối hổ ngủ yên? Thần nào mà dám dùng cùi tay để làm gối cho hổ ngủ thế? Hổ tiên ăn ngủ lẫn lộn chung chạ dâm đãng như vậy thì thơ thiền cái con khỉ gì mà chúng cứ nhao nhao cả lên?

Xin có thơ sau:

Ba Cưả Hoàng Thiên

Mã Tiên ba cửa ngóng hoàng thiên
Sườn núi Yên Đồng gọi động tiên
Nghìn năm bàn cổ còn lưu lại
Một chút tình xưa với thánh hiền

Thuật sĩ cao nhân đã đến đây
Am mây lều cỏ nước non này
Dựng đền hương khói bao triều đại
Bảng lảng nhạn bay lá rụng đầy

Giếng ngọc ngày xưa ai từng uống
Tao nhân mặc khách có hay chăng
Ao trắng thơ bay hồn thiếu nữ
Nghẹn ngào thổn thức ánh trăng vàng!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao cuả Hoàng quang Thuận: Động Mã Tiên
3.9.2012 Lu Hà

***

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Lu-Hà @ Trúc-Lâm Yên-Tử

Trúc Lâm Yên Tử Trên Mạng Xã Hội:

facebook

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site