lịch sử việt nam
Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 25
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92
Trích: Miếu Nhỏ
Miếu nhỏ thờ công chúa Nguyệt Nga
Linh thiêng phúc địa lập MIẾU bà
Trấn GIỮ cửa RỪNG Linh Sơn Tử
Bòng THƠM đại TRẮNG một ĐỜI hoa.
Hoàng quang Thuận
Tủn mủn són ra có 4 câu mà 6 lỗi cơ bản đường qui. Phen này Vua Trần ở niết bàn cũng phải nổi sung lên mất thôi.
Nàng Nguyệt Nga nghe nói là quận chúa em gái quận he Nguyễn Hữu Cầu ở thế kỷ XVIII chứ có phải con Vua đâu mà gọi là công chúa?
Trên đã gọi là nàng công chúa, dưới lại phán chữ bà có phải là công chúa già không? Nếu Thuận gọi là Quận Chúa thì mới nên gọi là bà.
Một cái miếu nhỏ là người đời nhớ ơn mà lập nên, chứ triều đình và nhà vua không kính trọng bà. Dùng chữ trấn giữ cửa rừng là ác khẩu loạn ngôn. Mất đi cái vẻ đẹp của một cô thiếu nữ. Quận chúa Nguyệt Nga là một trang thục nữ có phải là ma nữ ngạ quỷ đâu mà thèm trấn giữ cửa rừng Linh Sơn như thần giữ của?
Chứng tỏ Thuận không hề đọc lịch sử toàn làm thơ tuyên truyền bậy bạ. Bòng thơm đại trắng một đời hoa chưa rõ nghĩa.
Cách ẩn dụ này chưa đạt chưa toát lên nàng Nguyệt Nga là một trang liệt nữ. Bài này phạm lỗi nhiều quá nên xếp vào thơ tự do.
Tôi có thơ sau:
Nhớ Nàng Nguyệt Nga
Vằng vặc trăng thu soi lịch sử
Nguyệt Nga muôn thuở với non sông
Cùng anh khởi nghiã vì dân nước
Sống chết màng chi một mảnh hồng
Phế hưng quốc sự trò dâu biển
Miếu nhỏ hồn hoa nắng dãi dầu
Quận chuá phong tư cùng áng nguyệt
Bướm ong say đắm gió mưa sầu
Bòng bưởi vui cùng hoa đại nở
Thiên thu vạn đại giấc mơ tiên
Thái Chân Ngọc Nữ về thiên quốc
Yểu điệu xinh tươi ánh mắt huyền
Lữ khách dừng chân chiều ảo mộng
Miếu nhỏ thần tiên cạnh suối chuà
Đường về Yên Tử không xa lắm
Ngây ngất hoàng hôn thấy bóng Nga!
thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do nghêu ngao của Hoàng quang Thuận: Miếu Nhỏ
20.8.2012 Lu Hà
Trích: Nghĩ Lại Chùa Hoa Yên
Một đêm nghỉ lại chốn chùa chiền
Rừng thẳm non cao giấc ngủ yên
Tâm HỒN nhập CẢNH và MUÔN điệu
Thật PHẢI trần GIAN hay CÕI tiên ?
Đêm say giấc mộng hết ưu phiền
Đâu dễ ngọa vân núi HOA Yên?
Chiêm bái cảnh chùa trong tĩnh mịch
Hồn hoa, hoa mộng một KIẾP duyên.
Hoàng quang Thuận
Đếm được 8 lỗi nặng đường qui. Vua Trần Nhân Tông không biết có còn đau khổ không? Tớ chưa nhập niết bàn nên không rõ lắm ở đó các vị Phật Quan Âm La Hán khi biết tin hạ giới có kẻ lăng nhục mạo danh mình, có còn tức giận đau khổ không?
Xin có thơ sau:
Ngủ Trọ Nhà Chuà
Ngủ trọ Hoa Yên có một đêm
Ở đây phong cảnh thật êm đềm
Bên song cưả sổ hồn thu gọi
Thơ thẩn Hằng Nga lạc bóng thềm
Côn trùng đàn hạc hạt sương rơi
Tổ quốc than ôi bạc bẽo đời
Buá liềm cờ đỏ bàn tay sắt
Ma quỷ chập chờn khắp mọi nơi
Tâm dạ bâng khuâng ngủ chẳng yên
Qua bao đường đất cảnh thần tiên
Mà sao lũ giặc ngang nhiên đến
Đảng đã bán rao bạc với tiền
Du khách bạn đường hơi thở đều
Mà tôi trăn trở biết bao điều
Mác Lê chủ thuyết thiêng đường rỏm
Báo chí lăng nhặng miệng cú diều
Chuà này tên gọi là Hoa Yên
Thao thức năm canh giấc chẳng liền
Đi đâu cũng gặp cường hào đỏ
Vỗ ngực xưng là một đảng viên
thơ làm khi đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Nghỉ Lại Chuà Hoa Yên
20.8.2012 Lu Hà
***
Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 26
Trích: Núi Phụ Tử
Phụ tử phải chăng núi Tử Yên
Phúc lai sinh được núi con hiền
Con cao, cha thấp tên Yên Tử
Phúc địa ngàn xưa gọi núi thiêng.
Hoàng quang Thuận
Hiếm hoi may quá, bài này gieo đúng vần tứ tuyệt đã được qui định về niêm và luật, nhưng: yên, hiền, thiêng vẫn còn thừa chữ g ở vần thiêng, thôi đành vậy cũng không sao. Nhưng tôi vẫn nghi ngờ khả năng cuả ông Thuận, liệu có chép y xì trong cuốn sách giới thiệu danh lam thắng cảnh không?
Nhưng lời cuả vua Trần Nhân Tông thì hoàn toàn không vì gieo vần không chuẩn như: Yên, hiền, thiêng.Tôi chưa hề đọc bài nào cuả vua Trần thưà " g" cả như chữ thiêng.
Thơ không đốí chữ đối câu, giọng thơ dân dã như du ca thường thấy nghe trong tầng lớp nhân dân lao động ít đọc sách thánh hiền. Nên vẫn không thể gọi là tứ tuyệt được mà nên gọi là 4 câu thơ mới tủn mủn của loại người thiểu năng trí tuệ kém.
Phúc lai chỉ thì tương lai. Phúc điạ chỉ thời quá khứ. Cả quá khứ và tương lai đều là núi Yên Tử. Một câu thơ thiếu lôgich, đầy mâu thuẫn. Một bài thơ mới vô cảm, vô nghĩa, vô hồn.
Tôi cũng có thơ sau:
Cha Con Như Núi Cùng Non
Mẹ kể con nghe chan chưá tình
Nước non sông núi cuả quê mình
Cha thấp con cao nhà có phúc
Cha cao con thấp chẳng công bình
Kim Môn Yên Phụ tỉnh Hải Hưng
Yên Tử linh sơn một giải rừng
Lãnh thổ giang sơn vua Việt ở
Giặc Tàu xâm lấn bọn vô lương
Phụ Tử cha ông quyết một lòng
Quyết tâm gìn giữ trọn non sông
Con Hồng cháu Lạc bao giờ chịu
Cộng sản nhẫn tâm bán biển Đông
Đánh đuổi nội xâm là nghiã vụ
Đứng lên quật khởi hỡi đồng bào
Điạ linh nhân kiệt hồn sông núi
Nhất tướng công thành vạn cốt khô *
* lời trong kinh thư
Thơ làm nhân đọc 4 câu lạc vần cuả Hoàng quang Thuận: Núi Phụ Tử
20.8.2012 Lu Hà
Trích: Núi Voi
Hai bên, hai trái núi CƯẢ ngăn
Tử Yên sừng sững chú voi nằm
Núi voi án ngữ nồm nam thổi
Sương phủ thành mây trắng QUANH năm.
Hoàng quang Thuận
Thuận phạm 2 lỗi đường qui. Nên xếp vào thơ tự do. Gieo vần không gọn: ngăn, nằm, năm. Khó tin đây là lời vua Trần nhập thần vào ông Thuận. Một bài thơ nhí nhố vô cảm chả ra sao cả. Xin miễn bàn về ý nghĩa bài thơ nghêu ngao này. Vì có ý nghĩa quái gì đâu mà phải bàn kia chứ?
Tôi xin có thơ sau:
Voi Chờ Xé Xác Giặc
Yên Tử người ta gọi núi voi
Giang sơn hùng vĩ cuả ta ơi!
Lũ giặc Tàu kia xâm phạm đến
Rồi bay thân xác sẽ tơi bời
Núi voi quen chịu gió phương nam
Ong bướm vờn hoa suốt tháng năm
Dấu tích vua Trần tu đắc đạo
Trúc Lâm môn phái ánh trăng rằm
Tên gọi ngày xưa là Tượng Sơn
Năm canh trằn trọc lệ trào tuôn
Thiếp tiễn chàng đi từ buổi ấy
Chinh nhân dặm thẳm nước non buồn
thơ làm khi đọc 4 câu tự do cuả Hoàng quang Thuận: Núi Voi
20.8.2012 Lu Hà
***
Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận phần 27
Trích: Oan Tình
Đệ tam Tổ Trúc Lâm - Huyền Quang
Oan TÌNH Điểm BÍCH bởi dật vàng
Anh TÔNG sao NỠ gây PHIỀN lụy
Quốc sư khó tránh mối ngờ oan.
Vua bèn cho mở hội Vô Già
Đồi MỒI, vàng BẠC với CÀ sa
Quyến VÀNG căng LUẠ, nhang ĐÈN lễ
Thiền sư vọng bái, nổi phong ba.
Cát bụi bay tung cả BẦU trời
Bạc vàng châu ngọc gió CUỐI trôi
Chỉ còn sót lại đèn nhanh lễ
Oan TÌNH cháy MÃI, mãi KHÔNG thôi
Hoàng quang Thuận
Đếm được 16 lỗi cơ bản đường qui. Thơ mới cũng không được, nên xếp vào loại thơ tự do.
Oan tình Điểm Bích bởi dật vàng? Ai bị oan? Thích Huyền Quang hay ả cung nữ Điểm Bích? Câu thơ mập mờ dễ gây ra sự hiểu lầm cho Thầy Huyền Quang. Người ta sẽ nghĩ Thầy Huyền Quang ăn cắp dật vàng của Điểm Bích mà không rõ mưu mô Điểm Bích dùng dật vàng của Thầy Huyền Quang mà ả đã xin được bảo để trả nợ cha và ả dùng dật vàng này để làm vật chứng trước nhà vua là thầy Huyền Quang đã chung chạ với ả?
Bạc vàng châu ngọc gió cuối trôi là nghĩa ra sao? Viết gió cuốn trôi còn hợp lý. Cái dở là chữ "cuối" nghe như trẻ con học vỡ lòng.
Chỉ còn xót lại đèn nhanh lễ. Một câu thơ luộm thuộm vô nghĩa vô cảm nhí nhố.
Oan tình cháy mãi, mãi không thôi? Cái oan tình này cháy mãi bao giờ tắt? Nghĩa là nỗi oan không giải được cứ âm ỉ cháy mãi hừng hực không bao giờ dứt? Một câu luộm thuôm vô nghĩa không có chất thơ. Chỉ là lối ghép vần: trời, trôi, thôi tung ra để bíp thiên hạ, bíp các anh Phèo cô Nở còn nhiều lắm ở một xã hội cộng sản ù ù cặc cặc coi dân như trâu chó. Một bài thơ làm ô nhục cho nền văn hiến hàng nghìn năm của dân tộc. Nếu dịch ra tiếng nước ngoài,thế giới họ sẽ đọc và khinh bỉ cho dân tộc ta man ri mọi rợ kém văn hoá, nghèo nàn văn chương.
Tôi xin có thơ sau:
Chữ Tâm Làm Đầu
Tuổi trẻ tài cao đỗ trạng nguyên
Không tham danh vọng ghét cường quyền
Năm mươi mốt tuổi xin từ chức
Đạo pháp tinh thông bậc thánh hiền
Pháp danh nhà Phật Thích Huyền Quang
Điểm Bích cố gây chuyện bẽ bàng
Tuyệt thế giai nhân tuân thánh chỉ
Làm sao lay động đoá sen vàng
Quốc sư vào bẫy vòng tục luỵ
Ái tình đâu phải chuyện dong chơi
Vàng bạc cuốn trôi theo gió bụi
Đàn tràng oan ức tới tai trời
Trí giả cao nhân nào dễ có
Đệ tam sư tổ phái thiền lâm
Uyên thâm kiệt tác hàng văn bá
Vàng đá nào hơn một chữ tâm
Trần thế ngày nay lận trắng đen
Đạo văn thơ cắp chúng tham tiền
Tuyên tuyên thủ đoạn moi công quỹ
Lường gạt muôn dân lũ bạo quyền
thơ làm khi đọc 3 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Oan Tình
21.8.2012 Lu Hà
Trích: Rắn Xanh Yên Tử
Bóng tùng thấp thoáng bên ô cửa
Rồng XANH thi THOẢNG nghỉ TRÊN bàn
Mấy ÔNG Rắn LỚN nằm TRÊN mái
Náu mình tượng Phật ngắm giang san.
Hoàng quang Thuận
Đếm được 6 lỗi cơ bản đường qui. Thơ loại gà vịt vẫn phảu nên xếp vào danh sách thơ tự do thôi. Thơ mới cũng không được.
Rồng xanh thi thoảng nghỉ trên bàn? Câu nghèo nàn tối nghĩa. Tác giả muốn nói thỉnh thoảng rắn bò vào nằm trên bàn nhưng trình độ quá kém nên không biết diễn tả cho câu thơ nó đẹp.
Mấy ông rắn lớn nằm trên mái? Bố khỉ viết thế cũng bảo là thơ. Náu mình tượng Phật ngắm giang san? Một câu cực kỳ ngu xuẩn tối nghĩa. Rắn nào náu mình bên tượng Phật ngắm giang san?
Hoạ chăng chỉ có những con rắn động cộng sản mượn màu vàng của Phật để làm những chuyện thương thiên hại lý, buôn văn bán thơ, và bán cả tổ quốc mà thôi.
Họ ngắm nghía giang san như tài sản của riêng họ và gia đình họ và cái đảng cộng sản gì đó của họ. Dân chúng thì có quyền hạn quái gì? Thơ này xin lỗi tôi đành phải nói là thơ rác. Cũng có thể nhiều người vẫn thích vẫn mê thì biết làm sao được đó là cái quyền tự do được ngu của họ.
Tôi cũng có thơ sau. Gọi là cây nhà lá vườn chứ không phải văn hào thi bá gì đâu để góp vui với các bạn thơ trên facebook quí mến của tôi.
Ông Rồng Xanh
Đồng bào dân tộc gọi rồng xanh
Ông lớn treo ngang vắt vèo cành
Đêm đến thường hay bên tượng Phật
Lim dim cho đến tận tàn canh
Nghe nói chưa hề dám cắn ai
Linh Sơn Yên Tử những năm dài
Rắn cùng sư cụ chăm cầu nguyện
Chuyện để cho đời mấy kẻ hay
Đất Phật cho nên rắn mới hiền
Trúc Lâm tùng bách chốn thần tiên
Bướm ong đuà rỡn trên hồ nước
Cá nhảy sương hồng điểm cánh sen
thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Rắn Xanh Yên Tử
21.8.2012 Lu Hà
***
Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 28
Trích: Sữa Mẹ
Ngách hang núi đá núm VÚ con
Sữa mẹ linh thiêng nhỏ giọt tròn
Nhỏ DẦN từng GIỌT đêm ĐẦY bát
Nước đầy chỉ một bát con con
Hoàng quang Thuận
4 lỗi cơ bản vể đường qui. Bố khỉ thơ với chẳng phú ngô nghê như anh Phèo cô Nở hú hí với nhau như hát ghẹo trêu chọc nhà chùa ấy?
Một bài thơ tủn mủn hai vần con và một vần tròn. Chứng tỏ tác giả là kẻ vô học thiếu chữ nghĩa. Giáo sư tiến sĩ hay có là đại trí con cháu Khổng phu Tử mà viết lách như thế này cũng coi như kẻ mù chữ mà thôi. Tiến sĩ, giáo sư cái con khỉ. Toàn trò mua bằng rỏm để bíp thiên hạ. Nếu không bày ra cái trò thơ phú dở hơi này thì ai biết đó là đâu. Tung tích khả năng học vị kiến thức thật sự vẫn được dấu kín.
Ngách hang núi đá núm vú con. Đã gọi là ngách hang lại còn lòi ra núm vú kể cũng lạ. Vách hang thì còn có lý chứ? Sưã mẹ linh thiêng nhỏ giọt tròn. Căn cứ vào đâu mà biết linh thiêng? Vì linh thiêng mới giọt tròn? Thế không linh thiêng thì giọt méo à?
Nhỏ dần từng giọt đêm đầy bát? Nghĩa là són ra cả đêm mới đầy bát thì ai uống ai đừng? Nước đầy chỉ một bát con con? Ối giời ơi là giời từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ, tôi chưa từng thấy ai làm thơ dớ dẩn như thế này. Thật là khổ, khốn nạn cho cái thằng tôi cứ phải đọc. Tôi không thể tự cấu véo tự tát vào mặt mình vì đọc thơ này. Vậy xin có bài thơ để tự sửa chữa sai lầm là đã trót đọc rồi biết làm sao được? Xin tạ lỗi trước Đức Phật! Vì con ngu con mới đọc thơ anh chàng Thuận này.
Phật Bà Quan Thế Âm
Một mái chuà thôi thật cảnh nghèo
Hành hương du khách mỏi chân trèo
Đợi dòng nước mát tuôn đầy bát
Vách núi treo leo gió hắt heo
Tưà tưạ như là nhũ bộ trời
Quan âm bồ tát đã thương người
Cam lồ dòng sưã như lòng mẹ
Trăn trở u hoài giọt lệ rơi!
Rừng thiêng Yên Tử gió vân du
Sáo trúc ngân vang cả bốn muà
Trúc Lâm thiền phái hồn dân tộc
Giải đất mênh mang bạc mái đầu
Tháng năm lầm lũi dầm mưa nắng
Uống nước nhà chuà sức khoẻ tăng
Thiền sư tinh tấn ngồi gõ mõ
Phật Pháp phong quang khắp mọi đàng
thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Sưã Mẹ
21.8.2012 Lu Hà
Trích: Suối Tắm
Trưa hè oi ả tiếng SUỐI reo
Chim CA lảnh LÓT giữa LƯNG đèo
Hoa RỪNG hương SẮC hương THEO gió
Đàn CÁ xuôi DÒNG nước trong veo.
Đây chính nơi xưa suối VUA Trần
Tìm nơi đất Phật để dừng chân
Bảy trăm năm đã bao dời đổi
Suối đẹp chùa xưa vẫn sắc xuân.
Hoàng quang Thuận
Đếm được 9 lỗi cơ bản đường qui. Một bài thơ lẩm cẩm miễn dài dòng bàn nhiều cho tốn thời gian.
Xin có thơ sau:
Cầu Xin Sư Tổ
Rừng vắng bướm bay gió lặt lèo
Mai vầu tô điểm cảnh gieo neo
Đây suối nước trong vua đã tắm
Sơn Lâm Yên Tử giưã ngang đèo
Hỡi khách hành hương hãy nghỉ chân
Bồi hồi tưởng nhớ bậc hiền quân
Xưa kia kham khổ vì thương chúng
Vạn đại chân tu Đức Thánh Trần
Chừng bảy trăm năm sao chóng qua
Phế hưng trăn trở gió mưa sầu
Nay với bạn bè về bái tổ
Lòng con bát ngát những nương dâu
Xin có bài thơ kính viếng ngài
Đã từng đau khổ kiếp trần ai
Vô thủy vô chung miền Phật Quốc
Xin thương con cháu lệ tuôn hoài
Hãy cứu chúng con đời khổ ải
Mác Lê vùi lấp diệt tham tàn
Vô luân bá đạo mang danh Phật
Giả mạo thành chân đảng ác gian
thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Suối Tắm
21.8.2012 Lu Hà
***
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92
Trúc Lâm Yên Tử Trên Mạng Xã Hội:
Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks
Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử
Việt-Nam Sử-Lược Tân-Biên_Lịch-Sử Việt-Nam
Bài Viết Tin-Tức Thời-Sự Mới Nhất có liên quan đến Lịch-sử Việt- Nam và Lich su viet nam
***
Điện-Ảnh - Thơ Văn - Sáng-Tác - Hồi-Ký - Triết-Học - Truyện
________
- Giới-Thiệu Các Web, Blog Mới - Trúc-Lâm Yên-Tử