lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin Blogs:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu Nhật-Tân:

Blog Chu-Mộng-Long:

Blog Cu Làng Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Diễn-Đàn Công-Nhân:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quê Choa VN:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Diễn-Đàn Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Trí-Lực:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Thư-Viện Bồ Đề Online - Thư Viện Hoa Sen

Trang Thơ Văn Lu-Hà

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 57

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 57

Trích : Hang Sáng

Mờ ảo hơi sương trước cửa hang
Xù xì gân guốc chú voi vàng
Lân quang lấp lánh lòng hang rộng
Óng ánh muôn màu của KIM quang

Hoàng Quang Thuận

Hiếm hoi cũng được bài này phạm chỉ một lỗi. Một bài thơ dớ dẩn không biết tả voi hay tả hang? Voi sống, voi chết hay voi nhũ đá đây?

Mấy câu tủn mủn vô cảm, nghêu ngao nghe như cơm nguội, chẳng có gì đáng gọi là thơ. Hình như người viết là người máy vô hồn vô cảm hay sao ấy?

Ông Thuận luôn nhập nhằng giữa lân quang và kim quang. Kim quang là ánh sáng do kim loại phát ra còn lân quang là một dạng phát quang, trong đó các phân tử của chất lân quang hấp thụ ánh sáng, chuyển hóa năng lượng của các photon thành năng lượng của các electron ở một số trạng thái lượng tử có mức năng lượng cao nhưng bền trong phân tử để sau đó electron chậm chạp rơi về trạng thái lượng tử ở mức năng lượng thấp hơn, và giải phóng một phần năng lượng trở lại ở dạng các photon. Nếu ông đã dùng lân quang thì nền thôi kim quang đi. Không thể riềng mẻ mắm tôm trộn nháo cả vào như vậy. Nên nhớ lân quang là ánh sáng của ma qủy, còn kim quang là ánh sáng của Phật.

Tôi xin có thơ sau:

Hang Sáng Ở Thung Lau

Thung Lau một giải kià hang Sáng
Nhũ đá phong trần đẹp sáng choang
Sừng sững con voi thời tối cổ
Tai to mình lớn dát kim vàng

Trần cao thấp thoáng đàn dơi bay
Ngoài cưả vòm xanh thăm thẳm mây
Hơi sương bảng lảng màu thần bí
Suối nước trong veo chảy cả ngày

Đinh Tiên Hoàng Đế ngày xưa đã
Khởi sự tam quân ở chốn này
Đói no kham khổ cùng binh sĩ
Oán hận cho đời chịu đắng cay

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hang Sáng
27.8.2012 Lu Hà

Trích: Đền Trần

Đền trần linh hiển Minh ĐẠI Vương
Thánh Quý phu nhân được MIÊN trường
Trấn trạch đế đô linh hiển thánh
Ngài VẪN về ĐÂY trong KHÓI sương

Thái Tông hoàng đế thiền nơi đây
Đường thẳm hang sâu cỏ GAI đầy
Đảo Si quân sĩ nằm thung rộng
Đế huyệt ngàn thu trong gió mây

Hoàng Quang Thuận

Đếm được 5 lỗi đường qui.

Đếm được 5 lỗi đường qui. Đền trần linh hiển Minh Đại Vương- Thánh Quý phu nhân được miên trường? Đền trần? đúng ra chữ Trần nên viết hoa cho phải đạo. Nhưng Thánh Quý phu nhân được miên trường là một câu tối nghĩa. Một câu văn rất cộng sản, ví dụ như: Chúc sức khoẻ đồng chí dồi dào, bổng lộc dài lâu hạnh phúc miên trường hay con đường kách mệnh của đảng và bác thênh thang miên trường...

Hoàng Quý Phi phu nhân là vợ quan trấn ải Sơn Nam của vua Hùng là Quý Minh được thờ thần mà lại viết phu nhân được miên trường như kiểu nịnh vợ ông Trọng, ông Sang, ông Dũng ấy.

Một câu thơ bỉ vô cùng viết cho thần thánh. Một bài thơ lủng củng tủn mủn có bấy nhiêu thôi mà hai lần viết linh hiển.

Ngài vẫn về đây trong khói sương? Một câu thơ rời rạc vô nghĩa. Sau đó chuyển sang Thái Tông Hoàng Đế ở khổ sau: Các câu thơ rời rạc theo tôi là chán ngán thừa thãi vô bổ vì luôn thiếu cái tình người và hồn thơ.

Xin có thơ sau:

Đền Trần Thờ Minh Đại Vương

Thái Tông Hoàng Đế tu nơi đây
Tượng đá Quý Minh với tháng ngày
Dưa muối tương cà quen đạm bạc
Hứng giọt mưa hiên bát nước đầy

Thánh mẫu Hoàng Phi cũng tượng bên
Xua tan trần tục nỗi ưu phiền
Đường về Tây Trúc thong dong lắm
Hương khói lam thành thấu cửu thiên

Mấy ai từng đã ghé đền Trần
Vằng vặc trăng soi cảnh ngút ngàn
Đảo Si rừng rậm sâu hun hút
Thăm mộ tướng quân Bạch Hổ thần

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Đền Trần
27.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 58

Trích: Động Thiên Hương

Linh từ quốc mẫu Trần THỊ Dung
Quốc sắc thiên hương chín cửu trùng
Hương tỏa ngát trời huyền ảo động
Đệ NHẤT trời NAM Đại Hồng Chung

Thiên hương tiên động ngày xưa ấy
Mây TRỜI ao NƯỚC đã ĐONG đầy
Ngàn NĂM thế SỰ bao THAY đổi
Còn LẠI ngang TRỜI một CÁNH mây

 Hoàng quang Thuận

Đếm được 10 lỗi cơ bản phạm đường qui. Ông này hoàn toàn không biết làm thơ . Những gì viết ra là những chữ gò ép méo mó gieo vần cốt lòe bịp thiên hạ màu mè rời rạc tối nghĩa.

Linh Từ Mẫu Quốc Trần Thị Dung- Quốc sắc thiên Hương chín cửu trùng? Trong lịch sử loài người hay trong lịch sử văn thơ có ai tả người phụ nữ đẹp tới chín cửu trùng. Chả trên là chữ Dung dưới viết bừa chữ trùng cho nó vần? Không lẽ viết: côn trùng, trập trùng, lùng khùng, điên khùng; nên ông thuận nhét chữ cửu trùng vào thơ làm bài thơ thành nhí nhố dị dạng ngớ ngẩn.

Hương toả ngát trời huyền ảo động - Đệ nhất trời nam Đại Hồng Chung? Gán cái đẹp của người đàn bà với cái Đỉnh Đại Hồng Chung nặng 37 tấn ở chùa Bái Đính, hay cái Đại Hồng Chung là qủa chuông lớn ở chùa Thiên Mụ gần kinh thành Huế là anh chàng này bị khùng, mót làm thơ để cho thiên hạ phải ngửi mùi khai uế xú của mình?

Hai câu sau càng tức cười vớ vẩn hơn. Đọc thì tự biết, đó có phải là thơ đâu? Ngớ ngẩn vô nghiã nhất là câu: Ngàn năm thế sự bao thay đổi - Còn lại ngang trời một cánh mây? Đúng là loại thơ cho người gỗ, Roboter, công an cộng sản đọc là họ khoái, càng đọc càng thấy lộn ruột. Thơ viết ra chả có tí cảm xúc tình người quái gì? Anh chàng này không thể hiểu nổi khái niệm thơ là gì? Tại sao loài người cần thơ để bày tỏ tình cảm nỗi lòng mình trong cuộc sống?

Tôi xin có thơ sau:

 Động Mẫu Quốc Thiên Hương

Trong động thiên hương có miếu bà
Ngàn năm soi tỏ ánh trăng thu
Linh Từ Mẫu Quốc cao vời vợi
Hiển thánh công lao diệt giặc thù

Sinh thời quê ở thôn Lưu Gia
Ra trận Nguyên Mông sợ tiếng bà
Đệ nhất phu nhân vợ thái tử
Hoa khôi điểm mặt rõ sơn hà

Ba mươi bậc đá leo lên động
Mỏi gối chồn chân gót chẳng sờn
Sen vàng ao cá thơm ngào ngạt
Mai trúc cam lồ thoảng gió tuôn

thơ làm nhân đọc 2 khổ  thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Động Thiên Hương
27.8.2012 Lu Hà

Trích: Hang Điạ Linh

Địa linh hang động nối đền Trần
Nhũ đá muôn màu vảy KỲLân
Sư THẦY thiền ĐỊNH soi đáy nước
Một đàn chim nhỏ liệng quanh sân

Hoàng quang Thuận

Chỉ có 4 câu mà 3 lỗi cơ bản mà vẫn cứ lăn xả vào viết lấy được. Nhũ đá sao lại giống vảy con kỳ lân, mà kỳ lân có phải muôn màu sắc không? Một bài thơ vô cảm nghèo nàn, vô nghiã.

Thực ra kỳ lân đâu có vảy như vảy rồng hay vảy cá sấu, vảy tê giác?

Kỳ lân là một trong 4 linh vật của tứ linh theo tín ngưỡng dân gian Á Đông. Kỳ Lân có đầu nửa rồng nửa thú, đôi khi chỉ có một sừng, do không húc ai bao giờ nên sừng này là hiện thân của từ tâm. Phần nhiều lân có sừng nai, tai chó, trán lạc đà, mắt quỷ, mũi sư tử, miệng rộng, thân ngựa, chân hươu, đuôi bò. Thực ra trong tạo hình của người Việt chúng không tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc này. Chúng thường được thể hiện trong tư cách đội tòa sen, làm chỗ dựa cho Văn Thù bồ tát hay các Hộ Pháp, và nhiều khi ngồi trên đầu cột cổng hay xuất hiện trên mái nhà. Trong những tư cách này chúng xuất hiện cho sức mạnh của linh vật tầng trên, cho trí tuệ và như thể chúng có khả năng kiểm soát tâm hồn những người hành hương.

Con kỳ lân có niên đại khoảng 200 năm, nặng: 322 kg, hiện đang trưng bày tại Bảo tàng Vĩnh Long.

Một dáng hóa thân khác của kỳ lân là con long mã, bao giờ cũng được thể hiện chạy trên sóng nước (lấy từ tích Vua Vũ trị thủy). Người ta thường hiểu rằng: long là rồng, rồng thì bay lên, nghĩa là tung, tượng trưng cho kinh tuyến, thời gian - mã là ngựa, chạy ngang, là hoành, tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian. Như vậy long mã tượng trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian và không gian, long mã chạy là biểu hiện cho vũ trụ vận động, đồng thời tượng trưng cho thánh nhân.

Xin có thơ sau:

Điạ  Linh Hang Thần

Bên cạnh đền Trần hang điạ linh
Kho chôn cuả báu gái đồng trinh
Làm thần giữ cuả từ bao kiếp
Áo trắng sương mơ chớ thất kinh

Vách tường nhũ đá đẹp vô ngần
Tráng lệ  muôn màu cõi thế gian
Vảy lân lông phượng xanh ngọc bích
Văng vẳng thông reo một điệu đàn

Sư cụ định thiền trên tảng đá
Xôn xao ong bướm ngát rừng hương
Mai trúc xanh rờn che cưả động
Suối con róc rách nước gương trong

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hang Điạ Linh
27.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 59

Trích: Đạt Ma

Đạt Ma sư tổ nhắm MẮT thiền
Thiện NAM tín NỮ có kiếp duyên
Phổ độ chúng sanh từ BAO kiếp
Đền thiêng ngài ngự ở bên thềm

Hoàng quang Thuận

Chỉ tủn mủn có 4 câu mà phạm những 4 lỗi đường qui. Lịch sử bốn ngàn năm văn hóa của cha ông ta, có kế thưà chọn lọc luật đường thi của Tàu là 4 dạng niêm. Xuất sứ thơ này có từ đời nhà Đường do các văn thi sĩ thời đó tạo dựng nên và trải qua hàng nghìn năm đã tinh hoá được 16 phép niêm theo luật bằng trắc.

Người Việt Nam do bọn quan trường hủ lậu ngu dốt làm giám khảo ở các kỳ thi hương, hội, đình, nên chỉ mới tiêu hoá nổi có 4 dạng niêm thông dụng nhất, giới học thuật cao thủ đường thi thường gọi là giải số. Nhưng ngày nay con cháu ông Hồ còn tồi tệ hơn viết bậy nhắng nhít họ gọi là hiện đại, biến cách, biến thể đường thi. Nói bậy như vậy là thói bắt chước ăn cắp ngôn ngữ cách gọi của lục bát biến thể, hay song thất lục bát biến thể, vài trường hợp để hợp lý hoá rất hiếm hoi vài câu thơ lục bát, hay thơ song thất lục bát.

Bồ-đề-đạt-ma là đệ tử và truyền nhân của Tổ thứ 27, Bát-nhã-đa-la (sa. prajñādhāra) và là thầy của Huệ Khả, Nhị tổ Thiền Trung Quốc. Sau khi trở thành Tổ thứ 28, Bồ-đề-đạt-ma đi thuyền qua Nam Trung Quốc năm 520. Sau khi truyền đạo cho Lương Vũ Đế không thành, Bồ-đề-đạt-ma đến Lạc Dương, lên chùa Thiếu Lâm trên rặng Tung Sơn. Nơi đây, Bồ-đề-đạt-ma tu thiền định, chín năm quay mặt vào vách không nói; cũng tại đây, Huệ Khả đã gặp Bồ-đề-đạt-ma để lại truyền thuyết bất hủ về việc quyết tâm học đạo của mình. Đạt Ma sư tổ đã được đền thờ nào ở Việt Nam mà ông Thuận dám bảo vua Trần nhập đồng đọc cho ông chép. Không những thế thơ viết bậy sai niêm luật không thể so sánh thơ đường như thơ lục bát ở dạng biến thể được. Nhưng biến thể của lục bát cũng có quy tắc rất chặt chẽ.

Ví dụ:
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
Ông ơi ! ông vớt tôi vào
Tôi có lòng nào ông xáo với măng....

Thơ như thế gọi là biến thể; vì chữ đêm chữ cuối câu 6 ở trên vần với chữ mềm vị trí số 4 câu 8 ở dưới. Do vậy cấu trúc của câu 6 trên cũng thay đổi tạm thời không theo nguyên tắc nhất tam ngũ bất luận, nhị tứ lục phân minh. Ta thấy rất hiếm hoi và rất hạn chế trong thơ lục bát biến thể loại này, nhưng hợp lý văn cảnh tình thì thơ lại rất hay. Nguyễn Du thỉnh thoảng cũng biến thể lục bát trong Truyện Kiều. Thơ thế mới chỉ gọi là bỏ luật phá niêm một chữ thôi là được. Nhưng thơ ông Thuận rối loạn tùng phèo và để bảo vệ cho cái dốt của Thuận, vây cánh các cai thầu thơ văn lại tôn xưng là ông Thuận giỏi quá, cực giỏi đã biết làm thơ đường biến thể, sáng tạo hiện đại vô cùng, thật là trơ tráo bỉ ổi quá mức. Cả nền lịch sử văn hiến 4 nghìn năm cuả dân tộc, phút chốc bị họ thiêu hủy khinh thường, đạp xuống bùn đen, lạị còn mạo danh lăng mạ cả tài thơ văn cuả tiền nhân là một điều chỉ có thể sảy ra dưới chế độ kiêu binh công an trị.

Đạt Ma sư tổ nhắm mắt thiền? Ai dám chắc sư tổ một bậc đại thiền sư lúc nào thiền cũng phải nhắm mắt, người giỏi thiền thâm sâu mở to mắt vẫn thiền được kia mà? Ông này xuyên tạc cả phong thái thiền cuả ngài bồ đề Đạt Ma.Thiện nam tín nữ có kiếp duyên? Câu này nói như vẹt chẳng dính dáng gì với ngài Đạt Ma cả? Phổ độ chúng sanh từ bao kiếp - Đền thiêng ngài ngự ở bên thềm. Đạt Ma đã ở trong đền rồi, có toà sen, có chư Phật, chư Tăng mà ông Thuận lại bảo Ngài Đạt Ma chầu rìa ngồi ở bên thêm như chúng sinh bình thường? Ông viết vậy có khác chi sỉ nhục Ngài Đạt Ma tổ sư ở bên Tàu?

Vậy tôi cũng có thơ sau để ca tụng công đức Ngài bồ đề Đạt Ma thật sự từ tấm lòng ngưỡng mộ của tôi, chứ chẳng vì tiền bạc danh vọng quyền lực quái gì như ông Thuận đâu nhé.

Bồ Đề Đạt Ma Tổ Sư

Lịch đại thiền tông đệ nhất tổ
Đạt Ma vượt biển đến Trung Hoa
Ấn Độ cà sa màu nhuộm đỏ
Thiếu Lâm Phật tự chọn đường tu

Bồ đề Tây Trúc sang Yên Tử
Đức Phật quảng thông cả Á Châu
Cầu vồng hiển lộ chòm mây sắc
Tinh tấn nhân gian đức hiếu hoà

Trăng soi sáng tỏ bên thềm Việt
Tâm lắng xua tan mọi nỗi niềm
Phổ độ chúng sinh về cực lạc
Quy y  tam bảo vững bền thêm

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Đạt Ma
28.8.2012 Lu Hà

Trích : Rốn Nước

Địa linh nhân kiệt trời Hoa Lư
Rốn nước điều âm dương khí trừ
Thông gió thông mưa thông lũ lụt
Rốn trời nước lũ có bao dư.

Hoàng quang Thuận

Bài thơ này đọc lên với lối nói kiêu ngạo dâm loạn chứ ca ngợi quái gì cái rốn cuả thần Cao Sơn. Điạ linh nhân kiệt trời Hoa Lư. Mở đầu như vậy tạm được.

Rốn nước điều âm dương khí trừ? Ông viết vậy có khác chi tả bộ phận sinh dục cuả người phụ nữ. Cái rốn nằm ở vùng bụng dưới người đàn bà để điều hòa khí âm dương.

Thông gió thông mưa thông lũ lụt. Khí dương cuả người đàn ông bế tắc lại cần cái âm hộ người đàn bà để thông khí như tránh những cơn điên ngập lụt dục vọng?

Rốn trời nước lũ có bao dư? Một câu thơ vô nghĩa ngớ ngẩn dâm loạn gán sang cả cho thần Cao Sơn?

Tôi cũng có thơ sau:

Thần Cao Sơn Hút Nước

Từ đền thần núi Cao Sơn xuống
Có một trũng sâu hút nước dư
Cứu giúp muôn dân trừ ngập lụt
Kinh đô Đại Việt cả Hoa Lư

Rồng vàng cất cánh gọi Thăng Long
Bồi đắp phù sa lớp sóng hồng
Đại La thành lũy bao triều đại
Lũ giặc ba Tàu có biết không?

Rốn nước tạo ra chàng Sơn Khánh
Công lao con rể đức vua Hùng
Tản Viên xếp đá cao từng bậc
Thuỷ quái lùi xa biển trập trùng.

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Rốn Nước
28.8.2012 Lu Hà

***

Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 60

Trích: Chuà Hoa Sơn

Lớp lớp đá chồng đường RÊU phủ
Hoa Sơn nhũ động tự ngàn xưa
Hương thị khói sương mờ lãng đãng
Lưng chừng sườn núi một ngôi chùa

Quần tiên tụ hội ở nơi đây
Long LANH đáy NƯỚC dòng suối đầy
Tiên cảnh bồng lai nơi cõi Phật
Ngũ SẮC hang TRẦN áng MÂY bay

Hoàng quang Thuận

Đếm được 6 lỗi cơ bản đường qui. Anh chàng này luôn phọt thơ ra như cháo lòng lợn nấu chưa kỹ hay sao ấy? Thơ phú gì mà té de lênh láng vậy hở giời? Hấp tấp vội vàng chẳng nghĩ suy gì? Hay nghĩ mãi cũng chỉ có bấy nhiêu thôi, nghèo nàn chữ nghĩa quá chừng.

Bốn câu trên đại để chùa Hoa Sơn có thị ăn, mấy lớp đá rêu phủ rồi tịt chả có ấn tượng cảm xúc quái gì. Bốn câu sau huyên thiên muôn thuỏ vẫn là bồng lai tiên cảnh, ú ớ hội tề. Thôi miễn bàn nhièu cái thứ thơ rẻ rách cặn bã uế xú này. Kể ra Thuận dám trám vào mồm vua Trần cũng ghê gớm thật? Chắc hẳn phải có một thế lực nào đó đang túm cả yết hầu cổ họng dạ dày của một quốc gia, một dân t ộc đứng sau lũng đoạn ủng hộ? Nên Thuận mới to gan đánh một canh bạc lớn như vậy?

Tôi xin có thơ sau:

Hoa Sơn Tự

Hoa Sơn chuà tự đất Hoa Lư
Tầng đá rêu phong phủ nhạt nhoà
Nhũ động ngàn xưa màu cổ đại
Mây vàng bảng lảng gió mưa hoà

Chẳng hiểu vì sao chuà lắm thị
Mùi thơm thoang thoảng gió lưa thưa
Uy nghi tượng Phật đài sen toạ
Sư cụ tham thiền tiếng mõ đưa

Chim chóc bốn phương về hội ngộ
Trong xanh dòng suối giọt từ bi
Cô hồn dắt díu ăn mày Phật
Ai oán còn vương chuyện thị phi

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận:  Chuà Hoa Sơn
28.8.2012 Lu Hà

Trích: Đồng Trụ

Nghê chầu đồng trụ đã ngàn năm
Sương gió thời gian mãi dãi dầm
Lồng lộng trời cao đôi NGHÊ cổ
Lưu LẠI đời SAU có CHỮ tâm

Hoàng quang Thuận

4 lỗi cơ bản của một ngã Chí Phèo vô học tập toạng làm thơ đường. Viết liên thiên còn biện bạch các tân, hiện đại, biến thể v. v... Không những thế còn cả gan trám vào miệng vua Trần mới ghê gớm.

Nghê chầu rồi nghê cổ. Ngô nghê mãi thôi bao giờ mới thôi, sao mà lắm nghê thế? Lưu lại đời sau có chữ tâm? Đôi nghê cổ này đúc ra để chầu vua Đinh tạo vẻ uy nghi cuả vương triều thì dính dáng đếch gì đến chữ tâm. Chữ tâm đúng là chữ trong nhà Phật hay nói, nhưng dính dáng quái gì với cái đền này để thờ phụng nhớ ơn, ghi công trạng vua Đinh. Mà lịch sử viết người đại anh hùng Đinh Tiên Hoàng chết rất thê thảm dưới lưỡi dao của môt tên tiểu nhân vô lại tên là Đỗ Thích.

Thơ mới đọc với chữ tâm nghe tưởng hay ho lắm, nhưng lại dùng không đúng chỗ, ghép bừa bãi cốt cho vần với 2 vần: năm và dầm.

Xin có thơ sau:

Cặp Trụ Nghê Chầu

Cặp trụ sáng choang làm cổng lớn
Nghê đồng lịch sử đã ngàn xưa
Đền xây mộ cổ Mã Yên đỉnh
Hoàng đế nhà Đinh chốn tự cư

Ba mặt tiên cung câu đối chữ
Hoa Lư biểu tuợng đạo vương quyền
Khói mây nghi ngút trời thăm thẳm
Ai biết lòng ai vẫn cảm phiền

Con cháu muôn đời mãi nhớ Ngài
Trải bao thập kỷ nỗi bi ai
Hưng phế bể dâu sầu cỏ uá
Cuốc kêu ai oán đến tuyển đài

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Đồng Trụ
28.8.2012 Lu Hà

***

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80, 81, 82, 83, 84, 85, 86, 87, 88, 89, 91, 92

Lu-Hà @ Trúc-Lâm Yên-Tử

Trúc Lâm Yên Tử Trên Mạng Xã Hội:

facebook

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site