lịch sử việt nam

Trang Chính

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu-Nhật-Tân:

Blog Cu-Làng-Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tư-Tưởng Phật-Giáo:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Văn-Hóa Tộc Việt:

Weblinks:

 

 

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn

Thanh-Sơn | Mönchengladbach mừng xuân Quý-Tỵ 2013

möngchenladbach mừng xuân quý tỵ 2013

Đúng như thông lệ hằng năm. Năm nay Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tỉnh Mönchengladbach và những vùng lân cận mừng xuân Qúy Tỵ tưng bừng như những năm qua.

Đúng 18h tất cả mọi người cùng đứng trang nghiêm để chào Quốc Kỳ và hát Quốc Ca Đức và Việt Nam. Trong hàng quan khách đứng nghiêm trang chào Quốc Kỳ tôi thấy có khá đông những chính khách chính trị gia của Đức. Khoảng hơn 20 nhà chính trị tên tuổi đã hiện diện tham dự tết với Cộng Đồng hôm nay.

Tôi nhớ được một số như sau:

Vị Dân Biểu liên bang Dr. GünterKrings (CDU) đảng Thiên chúa Giáo

möngchenladbach mừng xuân quý tỵ 2013

Ông Norbert Bude, ( SPD) đảng xã hội tỉnh trưởng MG.

Ông Klaus Schäfer (SPD ) " chủ tịch thành phố MG

Và khá đông những vị Dân Biểu của tiểu bang NRW đến tham dự. v.v...

tế möngchenladbach quý tỵ 2013

Đây là một sự kiện nổi bật lên của ngày mừng xuân năm nay, tôi phải nói rằng rất đặc biệt vì hiếm lắm mới có một cộng đồng ngoại kiều nào trong một ngày mừng mà có đông những chính khách cao cấp của quốc gia đến để chung vui với họ như vậy.

Một sự rất đặc biệt nữa là sự tham gia ngày mừng xuân này, là một vị đại ân nhân của người ty nạn cộng sản Việt Nam chúng ta, đó là ông Tiến sỹ Rupert Neudeck. Nhắc tên Ông thì không bao giờ những người thuyền nhân tỵ nạn cộng sản chúng tôi quên được trong cả cuộc đời còn lại. Vào những tháng ngày sau 30.04.1975, khi những người dân Việt Nam phải sống trong địa ngục trần gian nơi chính quê hương của mình, bởi một đảng cộng sản độc tài man rợ và vô thần. Những người dân như chúng tôi không thể sống nổi bởi sự tàn ác đó nên đã phải đánh đổi cả mạng sống mình để tìm lối thoát ra khỏi cái mà chúng rêu rao là "thiên đường cộng sản"đó. Bằng những con thuyền mong manh ra đại đương về một nơi "vô định" gặp biết bao bão tố đói, khát, hải tặc, thì bắt ngờ xuất hiện một vị cứu tinh trên biển cả, và người đó hôm nay đang hiện diện mừng xuân với cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam chúng tôi đây. Vâng! đó là chính ông Dr. Ruppert Neudeck. Ông đã thấy thảm cảnh của người dân Việt phải đau khổ mà rời bỏ quê hương để tránh cộng sản đang rất gặp nguy hiểm, cần phải cứu! Bất chấp khó khăn về mọi mặt. Ông đã vận động người dân Đức ủng hộ tiền và chính ông đã lập ra hội Capanamur, đã mướn con thuyền để đi ra biển đông cứu vớt hơn 11 (mười một) ngàn người Việt Nam vượt biển thoát ách cộng sản vô thần đó và đa số đã được định cư ở nước Đức này. Từ hơn 11 ngàn người này lại được bảo lãnh cha mẹ và anh chị em sang Đức. Nhân lên thành mấy mươi ngàn người nữa. Cái ơn này chúng ta phải trả bằng gì??? Câu hỏi này tôi xin để cho mọi người tự trả lời...

möngchenladbach germany mừng xuân quý tỵ 2013

Ông hội trưởng Cộng đồng NVTNCS. Nguyễn Văn Rị và các cháu trao qùa để biểu lộ tấm lòng cám ơn đối với vị đại ân nhân Dr. Rupert Neudeck.

Những lời phát biểu của những chính trị gia tôi không muốn nêu rõ hết trên một bài này. Đa số đều khen ngợi sự thành công chịu khó của những người Việt Tỵ Nạn cộng sản đã định cư và nay đa số đã là người Đức gốc Việt Nam này. Các thế hệ trẻ con em chúng ta được quốc gia Đức thống kê và xếp ở trên đầu bảng so với cả học sinh Đức và ngoại kiều. Đây là những tiềm năng tài ba quý giá nếu biết cách khai thác đứng vào những sở trường của lớp trẻ.

-Về phía quan khách Việt Nam tôi thấy có lm. Phêrô -đức Minh 
-Cư sỹ Lê Công Tắc (Phật Giáo Hòa Hảo)
-Ông Nguyễn Đắc Trung Chủ tịch BCH. Người Việt TNCS. Hòa Lan
-BS. Trần Văn Tích Chủ tịch BCH. liên hội NVTNCS. tại Đức. 
-Cùng rất nhiều vị Đại diện các hội đoàn từ khắp nơi trong nước Đức.
-Những phái đoàn đến từ Pháp, Bỉ, Hòa Lan v. v...
-Đại diện các cộng đồng và cộng đoàn trong nước Đức.

Những màn văn nghệ thật đẹp, những nét đẹp khi nhìn thấy các em bé tí hát múa và đọc cả các bài vè chúc tết bằng liếng mẹ đẻ rất rõ ràng và sôi nổi. Màn múa lân cũng là hắp dẫn lắm lắm. Các em thì vui thích khi được những bao mừng tuổi đỏ, và cái ruột bên trong (tiền) khắ đặc biệt với bản nhạc của "Nhạc sỹ Việt Khang" Việt Nam Tôi Đâu được một ca sỹ người Đức trình diễn. Xin Hỏi Anh Là Ai? v. v... và v.v...

Màn biểu diễn võ thuật chính cống của Việt Nam "Việt Võ Đạo" rất độc đáo. Những màn nhảy cao kẹp cổ quật xuống chắc chỉ có ở trong môn "Việt Võ Đạo" của Việt Nam mà thôi. Tôi thấy đa số võ sinh không phải là Việt Nam mà là người ngoại quốc. Như vậy môn võ độc đáo của Việt Nam chúng ta đã đi ra với thế giới từ lâu và đang rất được chuộng. Theo tôi biết thì môn "Việt Võ Đạo" này không chỉ dậy võ công không, mà võ sinh còn phải rất kỷ luật về vấn đề rèn nhân cách nữa. Ước mong có thật nhiều các con em chúng ta tập mộn võ này. 

Số người tham dự theo những người kiểm soát Đức thì vào khoảng một ngàn người.

Nghe nói hôm nay cũng còn có nhiều nơi tổ chức trùng hợp nữa. Có khá nhiều quầy của những hội đoàn tranh đấu cho nhân quyền và tự do, công lý và lẽ thật tham gia. Hàng ăn thì cũng rất hấp dẫn.

Hàng ăn thì luôn luôn hấp dẫn và được nhiều người chiếu cố nhất. (Bài báo đức bên dưới có nói về bánh "tét"và lì xì)

Theo tôi thấy thì đây là một ngày hội xuân mừng tết truyền thống rất đẹp cho chúng ta là những người Tỵ nạn cộng sản. Đồng thời trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn bản sắc văn hóa và bổn phận truyền đạt lại cho con cháu chúng ta sau nay. Ước mong hằng năm có nhiều những hội đoàn tổ chức được như vậy.

Tôi hôm nay cũng chỉ là khách được mời nên tường thuật theo những gì nhìn thấy vì đường xa nên tôi phải ra về lúc 11h đêm. nhưng chương trình văn nghệ vẫn còn tiếp tục. Lái xe về đến nhà là 1g sáng. 

Hôm nay tường thuật sơ lược lại những gì mình nhớ về ngày hội xuân dân tộc hôm qua.

Thanh Sơn 23.02.2012

Xem thêm hình ảnh 1, 2

Link của một tờ báo Đức.

Vietnamesen feiern Jahr der Schlange: Der Drache tanzt in Neuwerk

Thanh-Sơn @ Trúc-Lâm Yên-Tử

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc-Lâm Yên-Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site