lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin Blogs:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu Nhật-Tân:

Blog Chu-Mộng-Long:

Blog Cu Làng Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Diễn-Đàn Công-Nhân:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quê Choa VN:

Chết Bởi Trung Cộng:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Diễn-Đàn Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt-Nam và Trung Quốc:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Trí-Lực:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Tin Tức Thời Sự Việt Nam Quốc Tế 

Thư-Viện Bồ Đề Online_Thư Viện Hoa Sen

nơi hội tụ của những tâm hồn trăn-trở về nhân-sinh quan và vũ-trụ quan

đồng thời xiển-dương Chánh Tín_bài trừ Mê-Tín Dị Đoan 

 

Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy

CỦNG CỐ GIÁO QUYỀN-THỐNG NHẤT GIÁO HỘI-XIỂN DƯƠNG GIÁO PHÁP

Tuyên Cáo Tuyệt Thực

Xét vì: Nhà cầm quyền csVN cấm tín đồ PGHH tổ chức lễ 25/2 âl là ngày lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị việt minh cộng sản ám hại . . . là một hành động trắng trợn chà đạp TRUYỀN THỐNG THIÊNG LIÊNG của nhân gian, trắng trợn chà đạp NHÂN QUYỀN một cách nghiêm trọng.

-Xét vì: Nhà cầm quyền cấm tổ chức lễ lại còn giở trò khủng bố tín đồ PGHH một cách dã man như việc đập phá tan hoang nhà của ông Nguyễn Văn Vinh là địa điểm sắp cử hành lễ, đồng thời tóm thâu tất cả vật dụng để tổ chức buổi lễ  như là: nhiều biểu ngữ, nhiều máy quay phim, nhiều máy chụp hình, laptop, nhiều điện thoại di động . . . cả đến việc đánh đập tàn nhẫn một số chừng 30 tín đồ PGHH đang ở trong đó phải ngất xỉu rồi lục soát lấy tiền có khoảng trên 100 triệu đồng.

Cái hình ảnh nổi bật nhất là việc công an cộng sản đánh bà Trần Thị Xinh 80 tuổi phải ngất xỉu rồi lột quần áo để bà nằm trần truồng lõa lồ dưới đất, bẻ gãy tay bà Võ Thị Gấm 80 tuổi hiện đang nằm điều trị tại bịnh viện Châu Thành (An Giang) . . . là một hành động rừng rú không thấy có trong lịch sử loài người.

Ôi ! Hồ Chí Minh ơi! Hồ Chí Minh ! Hãy mở mắt mà xem đệ tử của ông đã hành động theo tư tưởng  Hồ Chí Minh đấy ! ! !

-Xét vì: Căn bản chủ thuyến cs là cướp giật . . . Từ trong rừng về các cấp cs chỉ có trên đầu cái nón tai bèo, chân mang đôi dép râu, lưng đeo một túi dết với vài bộ đồ rách  . . . sau mấy chục năm cầm quyền chuyên cướp giật của dân, giựt đất, giựt vườn, tịch thu tài sản tôn giáo . . . ngày nay đã giàu có nứt đố đổ vách như vậy . . . chưa đủ sao ? ? ? mà trong cuộc đàn áp, đập phá nhà ông Nguyễn Văn Vinh, đánh đập tín đồ PGHH ngất xỉu rồi còn lục soát lấy tiền tất cả trên 100 triệu đồng, tiền đó là tiền của anh em tín đồ dành dụm đóng góp để chẩn bần cho tín đồ nghèo trong ngày lễ.

Ôi !quang vinh thay cho hành động của đảng csVN. Đây là hình ảnh “ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC” đấy ! ! !

-Xét vì: Hiện giờ trên 50 chục ngôi nhà của Trị Sự Viên lãnh đạo của Giáo Hội PGHH Thuần Túy đều bị công an đóng chốt trước cửa và “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong nhà dù có ốm đau bịnh hoạn thì cũng không được đi ra chữa bịnh, phải nằm chớ chết.
Ôi ! TỰ DO . . . HẠNH PHÚC của tư tưởng Hồ Chí Minh là như vậy đó.

Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ hãy nhìn về Việt Nam mà xem QUYỀN LÀM NGƯỜI ở VN dưới chế độ CHXHCNVN là như vậy đó ! Bảy triệu tín đồ PGHH, 7 triệu sanh linh đang dở sống dở chết . Tha thiết và thành khẩn thỉnh cầu Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ cử phái đoàn vào VN để điều tra NHÂN QUYỀN, vì VN là một thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền.

Trước áp lực rừng rú của đảng csVNđối với PGHH như hiện nay, chúng tôi nhất loạt TUYỆT THỰC bắt đầu từ ngày 24-3-2014 để mong đánh động đến lương tâm thế giới văn minh . . . đánh động đến lương tâm của Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ vì tôn trọng NHÂN QUYỀN, vì yêu chuộng Tự Do, Công Lý và Hòa Bình xin mở lòng cứu vớt 7 triệu sanh linh vô tội đang lặn hụp trong bể máu tanh hôi của đảng csVN.

Chúng tôi xin kính cẩn cúi đầu đa tạ.

Ngày 24 tháng 3 năm 2014.
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy.
Hội Trưởng Trung Ương.

LÊ QUANG LIÊM

-------------------------------------------------------------------  

PHẬT GIÁO HÒA HẢO.
MÙA ĐẠO NẠN NĂM THỨ 67.

NGÀY 21- 03- 2014…ĐCSVN.
THÊM MỘT CHIẾN TÍCH ĐI VÀO LỊCH SỬ.

Tại tư gia vợ chồng ông Nguyễn văn Vinh 82 tuổi( tự tám Hiền) xã Long Giang, huyện Chợ Mới, Tỉnh An Giang, nơi được chọn làm địa điễm hành lễ kỷ niệm 67 năm, ngày đại lễ  25- 02 âl, nhằm ngày 25-03- 2014, ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ  Phật Giáo Hòa Hảo (ĐHGC PGHH) vắng mặt…do khối tín đồ PGHH thuần túy tổ chức. Với sự ngăn cấm làm lễ bằng khẩu lệnh (?) và phong tỏa mọi ngõ đường của nhà cầm quyền CS cùng với lực lượng công an hùng hậu Tỉnh  An Giang, họ đã ngăn cản tín đồ PGHH không thuộc thôn ấp được lưu thông qua lại địa điểm nầy trong những ngày trước đó.       Vào ngày 20- 21- đã có khoảng 30 tín đồ nhà gần địa điễm nhà ông Vinh, vượt khó khăn bất chấp sự hăm dọa của nhà cầm quyền đã đến trang trí lễ đài để chuẩn bị cho ngày lễ tri niệm sắp tới nầy. Mọi việc gần như hoàn tất và Chân dung ĐHGC PGHH đã làm lễ an vị nơi Lễ Đài, sau khi cơm nước buổi chiều xong các tín đồ đều trở về nhà…

Thì vào khoảng 30 phút sau, tức gần 18h ngày 21- 03- 2014, một cảnh tượng thật hãi hùng diễn ra tại nơi đây: ngoài đường lộ đầy xe công vụ và đặc chủng, với hàng hàng lớp lớp lực lượng vũ trang, công an dày đặt khó mà ước lượng mấy trăm, đã ào ạt tràn ngập trong sân, nhà ông Vinh, đội CSCĐ trang bị đầy đủ công cụ chuyên môn đến tác chiến, xong vào rầm rập hò hét truy lùn bắt hết tất cả già trẻ lớn bé có mặt trong nhà khóa hai tay ra sau lưng lôi, kéo, xô đẩy dồn hết lại ở lề đường, bắt đè mọi người ngồi xuống để khống chế, (giống y chang không khác bọn khủng bố bắt giữ con tin cướp tài sản ngân hàng được các bộ phim trình chiếu) bị hành hung không một ai có thể phản kháng, hai người con trai của ông bà Vinh thấy cha mẹ già bị hành hạ đã phản kháng thì liền bị bóp cổ vặn họng ra sau, kể cả các cháu mới 10- 13 tuổi cũng bị khống chế hành hung, chính tôi đã phản đối thì 2 cán bộ nầy mới buông tha cho các cháu nhỏ… và đồng thời tôi đã choáng váng khi thấy bà Trần thị Xinh 81 đã không còn áo quần, cả thân thể bị lõa lồ, chỉ thấy trên mình có một tấm vải nhỏ không đủ che thân, công an cơ động khiên bà thải ra lề đường…còn các cánh cửa nhà ông Vinh, tôi nghe đập vỗ ầm ầm… và tất cả máy quay phim, máy chụp ảnh, điện thoại DĐ v.v những vật dụng cần thiết dùng cho buổi lễ đều bị hốt sạch sành sành đưa ra xe công vụ…

Cuộc hành quân quy mô rất lớn của nhà cầm quyền tỉnh an giang, đã bố ráp truy lùng bắt giữ hết, không bỏ sót một ai ở đây mà họ cho là “thuộc thành phần nguy hiểm” đã diễn ra nhanh chóng và thắng lợi đẹp mắt như vừa kể gồm:

1- ông Nguyễn văn Vinh 82 tuổi (chủ nhà)
2- vợ ông Vinh 80 tuổi.
3- bà Trần thị Xinh 82 tuổi. bà cụ nầy không quần áo che thân.
4- bà Võ thị Gấm 80 tuổi, ( bà cụ nầy sau đó được tin cho biết công an đã đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Châu Thành do bị chấn thương và huyết áp lên 20 độ.)
5- Tống văn Chính 70 tuổi.
6- Hà văn Duy Hồ 42 tuổi.
7- Nguyễn văn Xuân 53 tuổi.
8- Nguyễn Ngọc Hà.35 tuổi.
9- Nguyễn thị Ngọc Lan 58 tuổi.
10- Nguyễn văn Lẹ con chủ nhà
11- con trai chủ nhà.

Và các cháu nhỏ của ông Vinh chủ nhà. Tất cả là 14 người.

Sau đó tôi và những tín đồ không thuộc trong gia đình được đưa lên xe đặc chủng chở đi…trước sự chứng kiến đông đảo của người dân nơi đây và họ đã bất bình la lên: những người nầy không có tội, tại sao chở xe tù???. !!!. Khi bị đưa lên xe một lúc sau tôi được biết là đưa về địa phương tôi thuộc Thới An, Ô Môn, TP CT.

Đó là tất cả những gì tôi chứng kiến…

Kính thưa:

-các cộng đồng Nhân Loại yêu chuộng hòa bình, tự do dân chủ, và công lý trên thế giới.

- các cơ quan truyền thông quốc tế.

- Đồng bào Việt Nam trong nước và hải ngoại.

-   Đảng CS cầm quyền Việt Nam.

-  Nhà cầm quyền CS Tỉnh an Giang.

Thành ngữ Tổ Tiên Việt Nam có câu” Tôn Sư Trọng Đạo” để giáo dục cho các thế hệ con cháu mai sau phải thấm nhuần điều nhân nghĩa đạo lý nầy để ứng dụng làm người.Tín đồ PGHH thuần túy luôn luôn uống nước nhớ nguồn, cần phải làm hết bổn phận” tận trung với Đạo tận hiếu với Thầy, nên PGHH dù cho nhà cầm quyền CS có quyết tâm tiêu diệt cũng không thể được, vì trên mặt pháp lý PGHH đã được công nhận tư cánh pháp nhân. ĐHGC PGHH hiện nay đã có trên 07 triệu tín đồ, thì tại sao ngày lễ kỷ niệm Đức Tôn Sư “vắng mặt”( không còn hiện diện ở thế gian suốt 67 năm qua,) đã không hề có một văn bản Pháp Luật của NCHXHCNVN điều nào ngăn cấm, thì lại không được quyền tổ chức ngày lễ kỷ niệm nầy???  Trong khi cũng đồng là Tôn Giáo; Phật Giáo được tổ chức ngày Phật nhật niết bàn, Thiên Chúa Giáo được tổ chức ngày Chúa Phục Sinh thăng thiên. Còn PGHH là Tôn Giáo phát sinh và lớn lên từ lòng dân tộc, ĐHGC là người Việt Nam chính thống, sinh trưởng, dựng đạo, và vắng mặt đều cống hiến, gắn chặc cuộc đời cho Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam không rời một bước, thì lại bi NCQCSVN áp dụng cấm ngăn ngày Lễ bằng Khẩu Lệnh (?) rồi dùng bạo lực để khũng bố tín đồ !!! Trong khi đó người tín đồ PGHH tổ chức ngày đại lễ kỷ niệm nầy vì tin vào Hiến Pháp NCHXHCNVN đã có long trọng tuyên bố: các tôn giáo đều được bình đẳng trước pháp luật và thông điệp đầu năm 2014 của ông Nguyễn Tấn Dũng TT NCHXHCNVN trước 90 triệu công dân Việt Nam đã xác định” công dân Việt Nam có quyền làm điều gì mà Luật Pháp không cấm”.Nay thì những văn bản nầy chỉ là một thứ giấy bẩn không hề có giá trị đối với kẻ cường quyền, nên mọi việc khũng bố trấn áp của CQCS An Giang đã diễn ra rành rành trước mắt của hàng ngàn người dân địa phương.Thật khó mà phủ nhận về thành tích thực thi Nhân Quyền, tự do Tôn Giáo, của NCHXHCNVN khi đã ký kết và ngồi vào ghế HĐ NQ của LHQ!!!.

Tại sao NCQCS VN lại cấm cản, triệt tiêu không cho tổ chức ngày Đại Lễ 25-02 âl kỷ niệm hằng năm ngày ĐHGC PGHH vắng mặt suốt 38 năm qua???.- Không cho tổ chức ngày lễ.Chính là đã xác nhận: ĐHGC PGHH do VMCS tiền thân của ĐCSVN đã chủ mưu thủ tiêu ĐHGC. – Không cho tổ chức ngày Lễ là còn ôm ấp chủ nghĩa bạo lực hận thù, không thật tâm hòa hợp hòa giãi dân tộc sau gần 40 năm cầm quyền cai trị miền nam Việt Nam. Nên với quyền lực độc tôn, không cần đến vào Hiến Pháp và Pháp Luật, lãnh đạo CQ CSVN đã thẵng tay khủng bố tín đồ PGHH Thuần Túy, để xóa bỏ ngày Lịch Sử đầy tội ác nầy. đó là điều dễ hiểu!!!.

Trong khi đó người tín đồ PGHH đa phần là nông dân tay lấm chân bùn, không hề tham vọng lợi quyền, công cụ sở hành chỉ là nén thế hương, tâm niệm luôn mong muốn khép lại quá khứ đau thương đầy máu và nước mắt để được yên thân hành đạo.Với quan niệm” Phật đại sự nhân duyên xuất hiện ư thế” Sự đến và đi của Đức Tôn Sư đều do Thiên Mệnh, bởi Ngài đã dặn bảo:

“ Nay Thầy chịu lịnh về tây, Tạm ngưng đạo đức ít ngày Thầy qua”…
“ ít lâu Ta cũng trở về, Khuyên cùng bổn đạo chớ hề lãng xao”…

Nên người tín đồ lòng luôn “giữ Đạo chờ Thầy” tu hiền chơn chất, sốt sắn lo làm ăn, đóng góp công của, cứu tế chẫn bần, giúp ích xã hội, để đền đáp Tứ Đại Trọng Ân, hằng mong những ngày lễ Đạo được tổ chức để hoài niệm ân nghĩa cao dày của Đức Tôn Sư và cầu nguyện quốc thới dân an, đơn giãn vậy thôi… thì lại luôn bị NCQCS đàn áp đánh đập bắt tù đày, chụp mũ đũ mọi điều!!!.      

Kính thưa quý ngài lãnh đạo ĐCS và NNXHCN Việt Nam:

Được sự chỉ đạo sáng suốt từ TW đến địa phương khắp hết mọi Tỉnh, thành thôn xóm nơi nào có tín đồ PGHH thuần túy thì phải đổ lực lượng vũ trang, công an đống chốt canh giữ ngày đêm nội bất xuất ngoại bất nhập trong suốt nhiều ngày qua và sắp đến, nhằm để xóa tan ngày lễ kỷ niệm 25- 02 âl ngày ĐHGC PGHH vắng mặt, riêng chính quyền Tỉnh An Giang đã huy động  các lực lượng vũ trang và công an mọi sắc phục, với cuộc hành quân thần tốc, tài tình để truy quét các thành phần PGHH thuần túy dám cả gan tổ chức ngày lễ nầy tại nhà ông Nguyễn Văn Vinh, Xã Long Giang Huyện Chợ Mới Tỉnh An Giang vào chiều ngày 21- -03- 2014. Với một thành quả đã đạt được, gồm các ông cụ bà lão và trẻ nít như đã nêu trên. Quý Ngài đã thỏa mãn  và hãnh diện cho chiến công nầy không?. Nếu có. Toàn thể PGHH thuần túy chúng tôi xin đề nghị:NNCHXHCNVN do ĐCSVN lãnh đạo,hãy mang những thước phim quý báu nầy đã quay trực diện hiện trường đem đến HĐNQ BA LHQ để trình chiếu triển lãm, vì hiện nay quý Ngài đã có địa vị nơi đây, chắc chắn sẽ được bạn bè quốc tế tán dương thành tích và sẽ có rất nhiều phần thưởng danh dự xứng đáng cho quý Ngài. Xin nói thật, chúng tôi hoàn toàn không có tư liệu quý báu nầy. Vì ngày hôm đó tất cả 14 người già trẻ lớn bé chúng tôi đều bị bắt giữ trấn áp, bị khóa chặc tay, và 02 máy quay phim, 03 máy chụp ảnh, và ĐTDĐ đều bị tịch thu hết nên không thể ghi hình ảnh nầy, nhất là hình ảnh một bà già trên 80 tuổi quần áo đã bị lột sạch, để lõa lồ cả thân thể thật là đáng tiếc!!!.

Còn riêng quý vị quan chức và công an tỉnh an giang. Quý vị nghĩ thế nào sau khi đã mở cuộc hành quân truy quét tại nhà ông Vinh một tín đồ PGHH với một chiến lợi phẫm đã đạt được ngoài sức tưởng tượng của con người?. lương tâm quý ngài có cảm thấy vinh dự hay không?. Khi những tín đồ PGHH nầy đều có cùng nòi giống đồng bào con của MẸ ÂU CƠ với quý vị…sao nỡ đối xử như thế với đồng bào của mình vậy ???- kẻ thù truyền kiếp của nòi giống Lạc Long, là bọn bành trướng bắc kinh, đã chiếm lấy biển đông, bắn giết ngư dân, đoạt tàu cướp tài sản và đoài tiền chuộc, và chúng còn tung hoành ngang ngược hành hung đồng bào mình ngay trên đất Tổ, sau không thấy quý vị và lãnh đạo đảng CS đứng lên mở cuộc hành quân quy mô thần tốc như trên, để bảo vệ Tổ Quốc và Đồng Bào của mình, khi họ đã cực lực lao động, thắc lưng buộc bụng, góp của tiền đóng thuế nuôi quý vị có được thể tráng thân cường, trong đó có PGHH chúng tôi.

Trang Sử Việt hôm nay sẽ ghi đậm cho hành đồng đàn áp Tôn Giáo và đồng bào của ĐCSVN quý vị đến muôn thu. Hãy thức tỉnh đừng gieo nhân ác, để con cháu quý vị mai sau không phải cúi đầu hỗ thẹn cùng dân tộc./.

Lời thật xin chân thành kính gởi.
Thới an ngày 24-03- 2014.
Tín đồ PGHH thuần túy.
( đã ký )
Nguyễn thị Ngọc Lan.

Phụ bút:
Sau khi bị CSCĐ lôi kéo hành hung,
Nên sức khỏe tôi quá kém gần như kiệt sức.
Nay tôi cố gắng ngồi ghi lại những gì đã chứng
 kiến và nói lên tâm niệm của mình
Để gởi đến quý vị mong được chia sẻ ./.

Thư-viện bồ-đề online@ Trúc-Lâm Yên-Tử

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc-Lâm Yên-Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site