lịch sử việt nam

Trang Chính

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Blog Anh Ba Sàm:

Blog Cầu-Nhật-Tân:

Blog Cu-Làng-Cát:

Blog Dân Làm Báo:

Blog Dân Oan Bùi-Hằng:

Blog Giang-Nam Lãng-Tử:

Blog Huỳnh-Ngọc-Chênh:

Blog Lê-Hiền-Đức:

Blog Lê-Nguyên-Hồng:

Blog Lê-Quốc-Quân:

Blog Mai-Xuân-Dũng:

Blog Người Buôn Gió:

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Blog Phạm-Viết-Đào:

Blog Quan Làm Báo:

Diễn-Đàn Thảo-Luận Về Tình-Hình Việt-Nam:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Human Rights Vietnam - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tư-Tưởng Phật-Giáo:

Tưởng-Niệm 50 Năm Anh-Hùng Ngô-Đình-Diệm, Anh-Hùng Ngô-Đình-Nhu Vị-Quốc Vong-Thân 1963-2013:

Tưởng-Niệm 50 Năm Hòa-Thượng Thích-Quảng-Đức Tự-Thiêu 1963-2013:

Trang Thơ Văn Mai-Hoài-Thu:

Trang Thơ Văn Minh-Vân:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Chí-Thiện:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Khôi:

Trang Thơ Văn Nguyễn-Thị-Thanh:

Trang TL Nguyễn-Việt Phúc-Lộc:

Trang Nhật-Hồng Nguyễn-Thanh-Vân:

Trang Thơ Văn Phạm-Ngọc-Thái:

Trang Thơ Văn Phan-Văn-Phước:

Trang Thơ Văn Quê-Hương:

Trang Thơ Văn Thanh-Sơn:

Trang Thơ Văn ThụcQuyên:

Trang Thơ Văn Vĩnh-Nhất-Tâm:

Truyện Dài Thời Chiến-Tranh Việt-Nam (Ebooks):

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Văn-Hóa Tộc Việt:

Weblinks:

 

 

Trang Lê-Anh-Hùng

Blogger Lê-Anh-Hùng Được Trả Tự Do Và Rời Khỏi Trại Tâm-Thần Ngày 05-02-2013

Theo tin cho hay từ Facebook, RFI, VOA, BBC, blogger Lê-Anh-Hùng bị phe nhóm Trương-Tấn-Sang, Nguyễn-Tấn-Dũng, Trần-Đại-Quang bắt vào trại tâm-thần từ ngày 24-01-2013. Lịnh bắt này ngụy trang bằng lá đơn của bà mẹ anh Lê-Anh-Hùng xin được gởi con vào trại tâm-thần để trị bịnh. 

Trong 10 ngày qua, bạn bè, thân-hữu của LAH từ các bloggers Bùi-Hằng, Nguyễn-Tường-Thụy, Lê-Dũng v.v...cùng các cơ quan thông tấn, các tổ chức nhân quyền quốc-tế lên tiếng tố giác về tình trạng bắt bớ mờ ám này của nhà đương cuộc Cộng-Sản Việt-Nam.

Sáng ngày 05-02-2013, blogger Lê-Anh-Hùng được trả tự do và rời khỏi bịnh viện tâm-thần tức trại Bảo trợ xã hội số 2 (Hà Nội).

Xin gởi lời chúc mừng blogger Lê-Anh-Hùng được trở về đoàn tụ với gia đình trước thềm năm mới.

Ước mong sau, tất cả những tù nhân chính trị, lương-tâm, tôn-giáo, dân oan khác còn đang bị giam giữ sẽ sớm được tự do.

Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc

Sau đây là một số hình ảnh và tin tức các nơi:

Hà Nội trả tự do cho blogger Lê Anh Hùng sau 10 ngày giam giữ trong trại tâm thần

lê anh hùng được tự do ngày 05-02-2013

Blogger Lê Anh Hùng (thứ 3 trái sang) rời trại Bảo trợ xã hội số 2 (Hà Nội), 05/02/2013
Ảnh FB Nguyễn Lân Thắng

Tú Anh

Chính quyền Việt Nam đã trả tự do cho anh Lê Anh Hùng, một blogger thường có mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo. Lê Anh Hùng bị bắt vào ngày 24/01/2013, với lý do có « đơn thỉnh cầu của mẹ ». Suốt thời gian qua, giới tranh đấu trong nước đã báo động với công luận quốc tế về những nguy cơ đe dọa tính mạng trong trại tâm thần. Bốn ngày sau khi Ủy ban Bảo vệ Nhà báo quốc tế CPJ lên tiếng, Lê Anh Hùng ra khỏi trại « Bảo trợ xã hội số 2 » (Hà Nội) vào sáng nay, với sự chờ đón của mẹ và nhiều bạn bè.

Được RFI đặt câu hỏi , chị Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người bạn tranh đấu của Lê Anh Hùng xác nhận thông tin này :

« … Lê Anh Hùng đã được trại Bảo trợ xã hội thả về gia đình vào sáng nay… Nhưng bản thân Minh Hằng và các anh em Hà Nội đều xác định rằng trước sau gì họ cũng phải thả, vì khi đưa Lê Anh Hùng vào trại, thì họ lấy lý do là mẹ của cậu làm đơn để đưa con đi. Nhưng thực chất thế nào thì qua những phản ảnh vừa rồi, thì có sự xếp đặt của an ninh và công an Việt Nam. Qua quá trình tranh đấu của anh chị em trong nước đến sự lên tiếng của quốc tế, thì họ yêu cầu mẹ của Lê Anh Hùng phải thực hiện một số thủ tục… Sáng nay thì Hùng ra khỏi trại lúc hơn 10 giờ sáng… ». 

lê anh hùng

Blogger Lê Anh Hùng trong cuộc gặp với bạn hữu ngay sau khi rời khỏi Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2 ở Hà Nội ngày 05-02-2013

Vài dòng nhân chuyện Lê Anh Hùng được thả

blog Nguyễn-Tường-Thụy

Chả biết trường hợp Lê Anh Hùng gọi là gì? Gọi là trả tự do cũng đúng nhưng sẽ có người cãi: vào trại tâm thần là để "chữa bệnh", sao gọi là trả tự do? Nhưng gọi là xuất trại thì không ổn vì có ai điều trị bệnh tâm thần chỉ trong 12 ngày, có mà Việt nam giỏi nhất thế giới về khoản tâm thần học. Hay gọi là phóng thích? He he, cũng không ổn nốt. Thôi thì cứ tạm gọi là thả như thả gà thả vịt vậy.

Mấy hôm nay có nhiều tin vui. Hôm qua thì Nguyễn Thị Oanh với đứa con trong bụng được thả. Trước đó 1 tuần, Nguyễn Quốc Quân, công dân Mỹ được thả sau chín tháng rưỡi bị giam. Kể ở Việt Nam ta có nhiều chuyện hay thật. Thích thì bắt chơi, không có cớ bỏ tù được thì thả ra. Không biết ở các nước khác, những trường hợp như thế này nhà chức trách có phải bối thường không hay cũng mông muội như ta. Nghe nói Nguyễn Quốc Quân khi bị bắt chỉ có một quyển sách triết và chín trang nói về "kỹ năng mềm". Máy tính thì trắng, chẳng có dữ liệu nào.

Mình cũng vậy, cũng tới 4 lần bị bắt tuy chưa đêm nào phải đập muỗi trong trại. Trong đó có lần công an vào tận nhà bắt khiêng lên xe như là bắt tội phạm gnuy hiểm, tới mức không cho rửa mặt không cho mặc quần áo. Ra đến công an Thanh Trì mới biết lý do vô cùng đơn giản là họ nghi mình đến tham gia cuộc họp mặt tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8/3. Giấy triệu tập he hé cho mình xem, đọc nhanh nhớ được dòng ghi lý do "kích động biểu tình" Mình giở luật tìm mãi, không thấy tội danh nào gọi là "kích động biểu tình" mà chỉ thấy ghi công dân có quyền biểu tình. Thế mới lạ.

...

Dân biểu tình đã quá quen với chuyện bị bắt, người một vài lần, người còn nhiều hơn minh. Ngồi trên xe bus nhằm trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà thẳng tiến mà ai cũng hớn hở, phơi phới. Người nói chuyện râm ran, hò hát, người thì gọi điện cho người quen "khoe" đã bị bắt.

Lại nhớ hồi mình viết đơn xin trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, cũng bị mời đi làm việc 1 ngày. Trong giấy mời ghi lý do là liên quan đến ANQG. Chữ viết khó đọc, mình chỉ vào 4 chữ viết tắt hỏi cái gì đây thì được giải thích đó là "an ninh quốc gia". Nghe kinh quá, cứ như mình mua sắm vũ khí, tuyển mộ quân khởi nghĩa đến nơi. Mà lạ thật, công dân bày tỏ nguyện vọng mà lại nguy hại đến an ninh quốc gia. Nhưng mình tự an ủi, cái lạ đó đã ăn thua gì. Ở thời buổi này, có nhiều chuyện lạ gấp trăm ngàn ấy chứ, thế nhưng nó vẫn cứ xảy ra, như chuyện Lê Anh Hùng vào trại là một ví dụ, mà đâu chỉ một lần.

Sớm nay, 3 xe con chở mẹ Lê Anh Hùng và bọn mình lên trại tâm thần. Tụi mình phải chờ làm thủ tục khá lâu đành đứng ở khu vực cổng tán chuyện và nói chuyện với bệnh nhân tâm thần. Hôm nay có một số bệnh nhân tâm thần được gia đình đón về ăn Tết, thấy trại phát cho mỗi người một túi quà. Đến 10 h 30 mới thấy Hùng đi ra nhưng không thấy có túi quà như mọi người. Vậy là Lê Anh Hùng của chúng ta không phải xuất trại với tư cách "bệnh nhân tâm thần"

Về đến nhà, bác Trần Mạnh Hảo gọi điện chúc mừng "người tỉnh nhất nước bị nhốt vào trại tâm thần được thả ra". Tại sao bác Hảo gọi Lê Anh Hùng là người tỉnh nhất nước? Mình đoán là bác í ngầm nhắc đến vụ đơn tố cáo gì đó của Hùng. Nghe nói kinh khủng lắm. Nhưng thôi, biết chết liền. :)

@ Trúc-Lâm Yên-Tử

Trúc Lâm Yên Tử Trên Mạng Xã Hội:

facebook

pay per click advertising

Thông Báo: Trang nhà Trúc-Lâm Yên-Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site