lịch sử việt nam
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Chuyện Lá Cờ
1, 2
Từ một bản tin về Cờ Vàng.
Cali Today News - Chiều thứ sáu 28/10 tin tức từ cuộc họp báo do Dân biểu tiểu bang California là ông Jose Soloria của đảng Dân Chủ chủ trì cho biết Thống Đốc California Jerry Brown tuyên bố ủng hộ Cờ Vàng.
Ông Brown cũng quyết định gia hạn thêm một lệnh hành chính của người tiền nhiệm của ông là cựu Thống Đốc Arnold Schwarzenegger trong đó “cho phép lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH được treo trong các cơ quan của tiểu bang khi có hoạt động liên quan đến cộng đồng Mỹ gốc Việt ở California”
Trong một văn bản, ông Brown viết: “Người Mỹ gốc Việt rất kiên quyết chống lại mọi hình thái độc tài, ủng hộ tích cực nhân quyền cho mọi dân tộc, ca ngợi nguyên tắc dân chủ, công lý và nhân đạo vốn là các giá trị chính yếu của quốc gia Hoa Kỳ”
Ông viết: “Lá cờ của VNCH đã và sẽ là biểu tượng của lòng kiên trì, tự do và dân chủ cho nhiều người Mỹ gốc Việt đang sinh sống ở tiểu bang California”
Ông viết: “Tôi xin gia nhập vào khối tuyệt đại đa số của cộng đồng Mỹ gốc Việt của California để nhìn nhận lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Tự Do và Di Sản là biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt”
Trong cuộc họp báo Dân biểu Solorio cho biết ông là người từng hối thúc Thống Đốc Brown nên ký gia hạn thêm lệnh của ông Schwarzenegger trước đây về Cờ Vàng.
Ký giả chuyên về chính trị Martin Wickol của báo The Orange County Register cho hay: “Trong lúc tâm sự với tôi, ông Solorio nói điều này rất quan trọng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Nhiều người ao ước thấy đất nước VN được tự do và cái duy nhất còn sót lại của đất nước VNCH ngày xưa chính là lá cờ này”
Trường Giang (nguồn Orange County Register)
***
CHUYỆN LÁ CỜ
Năm 1993, người viết có bài viết với đề tựa: “Biểu Tượng Dịch Lý Trên Những Lá Cờ Việt" đăng trên Bán nguyệt san Thế Giới Mới số 157 phát hành ở Arlington, Texas ngày 11 tháng 3 năm 1994.
Sau đó Giáo sư Đoàn Văn Thông tác giả cuốn “Kinh Dịch Ứng Dụng” (Thế Giới Mới xuất bản năm 1995 ở Texas Hoa Kỳ) có trích một phần bài viết trên ở chương “Ứng Dụng Dịch Lý để Vẽ Biểu Tượng Lá Cờ Quốc Gia."
Nội dung bài viết trên như sau:
Quốc kỳ là vật tượng trưng cho một nước, màu sắc và hình thể trên từng lá Quốc kỳ đều mang ý nghĩa riêng của nó.
Trong phạm vi bài này người viết không chủ yếu tìm hiểu nguồn gốc, tác giả, cũng như ý nghĩa nguyên thủy của những lá cờ Việt Nam hiện nay mà chỉ xét theo Dịch lý về hình tượng và màu sắc trên từng lá Quốc kỳ.
Về lá cờ "Vàng Ba Sọc Đỏ":
Màu Vàng thuộc Thổ, ngày xưa là màu của vua chúa, màu vàng cũng tượng trưng cho màu da chủng tộc, lãnh thổ đất đai.
Màu Đỏ thuộc Hỏa, biểu hiện cho sự sống, đấu tranh và tồn tại, ba sọc đỏ tiêu biểu cho máu của ba miền hòa hợp luân lưu.
Ba vạch liền tạo thành quẻ Càn đơn với ba hào Dương mà ý nghĩa của Dương là: nam, cương, thiện, đại, chính, quân tử, thành, thực, phú, quý.
Nhưng trong Dịch lý không nhất thiết hào Dương lúc nào cũng mang được ý nghĩa trên mà còn biến dịch tùy theo thời, vị của mỗi hào trong mỗi quẻ, và mỗi quẻ Dịch phải có sáu hào mới hội đủ ý nghĩa Tam Tài: Thiên, Địa, Nhân.
Quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ gắn liền với chế độ miền Nam qua hai nền Cộng hòa: tập hợp đủ thành phần những đảng phái chính trị quốc gia. Gồm những người yêu nước còn sót lại sau cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cũng như tàn dư của Pháp, Nhật...Không thấy có ai đủ hào quang để kết hợp tất cả các phe nhóm mà quy nhân tâm về một mối.
Những người có cơ hội nắm giữ quyền bính thì không đủ tài đức, chỉ biết đến gia đình bè phái của mình nên không thu phục được hết lòng dân.
Tuy vậy thời kỳ Tiềm Long (hào1) trong kháng chiến để rồi nền Đệ Nhất Cộng Hòa ra đời, tự do dân chủ dù chưa được thực thi và phát triển đúng mức thì cũng xứng đáng được một hào Nhị mà lời Kinh: "Hiện long tại điền, lợi kiến đại nhân."
Nhưng biểu tượng trên Quốc kỳ cũng như trong thực tế xã hội không thấy có hào Cửu Ngũ (Phi Long Tại Thiên) thì có Đại nhân đâu mà “lợi kiến”.
Rốt cuộc thì hào Nhị cũng không đáng nhị, chỉ dở dở ương ương. Hào Tam lại không “Chung Nhật Kiền Kiền” hay hào Tứ cũng chẳng thấy “Hoặc Dược Tại Uyên”. Cuối cùng chỉ thấy: Kháng Long Hữu Hối (hào 6).
Dương cương quá mức, một số quan chức tướng tá lãnh đạo lo tham nhũng vơ vét, chỉ nghĩ đến bản thân, gia đình... gây bất mãn, chia rẽ phân hóa để cho bầy quỷ Âm tràn vào là lo chạy thoát thân còn gì nữa mà không “hữu hối”.
Vì vậy Quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ tương đối hài hòa với ý nghĩa: màu vàng tượng trưng cho dân tộc dũng cảm thông minh, đất đai lãnh thổ giàu đẹp, ba vạch đỏ tượng trưng cho sức sống dân tộc truyền nối không ngừng, được Trời che Đất chở, màu đỏ cũng tượng trưng cho máu của nòi giống Tổ tiên, anh hùng nghĩa sĩ, một phần luân lưu tồn tại trong vòng đại diễn sinh hóa, một phần đổ xuống tô thắm núi sông.
Nhưng trong khoảng thời gian của Quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ ngự trị thiếu vắng Thiên tài (hào 5: Phi Long Tại Thiên) cho nên dẫu có quần thần đắc lực (hào 2: Hiện Long Tại Điền) cũng không có người đức tài xuất chúng để lãnh đạo.
Về lá "Cờ Đỏ Sao Vàng":
Màu đỏ thuộc Hỏa, tượng trưng cho sự sống, máu phải được bao bọc che chở để vận hành trong cơ thể, đất đai rừng biển có thể lan tràn mông mênh vô tận. Còn máu mà òa vỡ ra ngoài, lan tràn thái quá thì tai họa, là chết chóc.
Ngôi Sao năm cánh màu vàng tượng trưng cho “Đảng lãnh đạo” sừng sững như con quái vật có năm cái vòi nhọn tủa ra hút máu nhân dân loang chảy đầm đìa: năm tầng lớp nhân dân Sĩ, Nông, Công, Thương , Binh; hay năm giới: tu sĩ, nam, phụ, lão, ấu.
Năm hào Âm (_ _) để nối kết thành ngôi sao được biểu thị như quẻ Bát Thuần Khôn. Thiếu mất hào 5 mà lời Kinh: Hoàng Thường Nguyên Cát. Bởi vì từ khi đảng CS nắm quyền ở miền Bắc và suốt gần hai mươi năm thống trị cả nước, chưa thấy có thời kỳ nào (có người) xứng hợp với hào nầy cả.
Bản chất của Âm là: tiểu nhân, nhu, ngu, ác, tà, ngụy, hư, nữ, bần, tiện, tham, hèn.
Nếu như quẻ Khôn có đủ 6 hào thì Đại tượng: "Quân tử dĩ hậu đức tải vật."
Nhưng ngôi sao 5 mũi nhọn được kết lại bởi 5 hào Âm, thiếu mất hào Ngũ là bậc tài đức để khống chế và lãnh đạo bầy âm nhu tiểu nhân ác quỷ theo đường ngay lẽ phải, thì làm sao mà “tải vật” được, mà chỉ thấy hào sáu: "Long chiến vu dạ, kỳ huyết huyền hoàng."
Đó là thời kỳ cực thịnh của tiểu nhân, lại được một người đầy mưu mô, gian ác quỷ quyệt đứng đầu thì dân tộc Việt Nam làm sao tránh khỏi máu chảy ngập đất, xương chất đầy núi được!
Thử xét qua lá cờ của “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam”:
Cũng ngôi sao vàng năm mũi nhọn trên nền nửa đỏ nửa xanh. Ngôi sao mà ý nghĩa như đã nói trên được tự do hút máu đồng bào miền Bắc (nửa phần Đỏ phía trên lá cờ) và đang lăm le xâm thực nửa phần xanh miền Nam phía dưới, là vì miền Nam đang còn nhóm Dương Cương làm chủ (ba sọc đỏ cờ Vàng): Dù đang có chiến tranh, đất đai rừng biển miền Nam vẫn còn xanh tươi, dân miền Nam vẫn còn hưởng được nền tự do tương đối...
Nhưng khi Cộng Sản chiếm miền Nam thì màu Xanh biến mất, cờ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam bị hủy bỏ cũng như đám tay sai bù nhìn Nguyễn Hữu Thọ bị sa thải. Từ đó, máu và nước mắt cả hai miền chan hòa ngập ngụa y như biểu tượng màu Đỏ cờ Sao.
Ông Nguyễn Văn Thiệu lập đảng Dân Chủ lại lấy nền vàng sao đỏ làm đảng kỳ như để đối nghịch lại lá cờ của đảng CS: Ngôi sao đỏ tượng trưng cho 5 hào âm nhu, tiểu nhân, không có hào Lục Ngũ như trên thực tế. Đất đai của cải miền Nam còn dồi dào (nền vàng) dù đang bị CSBV tấn công nhiều mặt, nhưng tối thiểu vẫn có tự do dân chủ, có báo chí tương đối độc lập để tạo ảnh hưởng về mặt tinh thần và dư luận, vì vậy tham nhũng miền Nam cũng không dám lộng hành mà chỉ là tham nhũng cò con nên dân chúng không đến nỗi ăn bo bo hay gặm củ mì, củ chuối. Đám quần Âm Sao Đỏ không đủ thủ đoạn tàn ác và hiểm độc bằng đám tiểu nhân Sao Vàng cho nên nước mất thì đảng Dân Chủ cũng tan mà cờ (đảng) cũng tiêu.
Việt Nam hiện nay vẫn còn hai lá cờ, cờ đỏ sao vàng mà biểu tượng và ý nghĩa như đã trình bày, nếu nó còn tồn tại ngày nào thì quê hương dân tộc vẫn còn khổ nạn ngày nấy.
Lá cờ vàng ba sọc đỏ mà người Việt Quốc gia lưu vong vẫn luôn luôn bảo tồn. Ở trong nước vẫn còn có nhiều người cất giấu, thỉnh thoảng cũng được giương lên một vài nơi như để thách thức với nhà cầm quyền hiện tại và để nhắc nhở với đồng bào là chính nghĩa vẫn còn, những người quốc gia yêu nước vẫn hiện diện đó đây, đang âm thầm trường kỳ mai phục.
Theo Dịch lý cũng như khoa học thực nghiệm thì vũ trụ sinh động biến hóa theo luật Âm Dương: “Nhất Âm nhất Dương chi vị đạo”, “Thiên Địa chi đạo tạo đoan hồ phu phụ”. Cho nên cô Âm hoặc Cô Dương thì “bất năng biến hóa”.
Vì vậy lá cờ "Đỏ Sao Vàng" với năm hào Âm tiêu biểu cho bầy tiểu nhân ác nữ thì làm sao có thể biến hóa mà thực hiện tự do dân chủ, công bằng xã hội, không tạo được cho người dân có đời sống vật chất bình thường còn nói chi tới đời sống tâm linh.
Quốc kỳ nền "Vàng Ba Sọc Đỏ" tuy có hình thái và màu sắc hài hòa, ý nghĩa tương đối tốt đẹp nhưng xét theo lẽ tiến hóa thì chỉ có cô Dương mà thiếu vắng Âm.
Trong sáu mươi tư quẻ Dịch, ngoài hai quẻ Kiền thuần Dương và quẻ Khôn thuần Âm, 62 quẻ còn lại đều có Âm Dương xen lẫn. Thử xét một quẻ mà Âm Dương quân bình, Dương đang thịnh, Âm đang suy lại có hào chủ “đắc trung chính”, đó là quẻ “Địa Thiên Thái” mà Đại tượng (truyện):
1, 2
Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks