lịch sử việt nam

Trang Chính

Bản Tin: (Blogs; Anh Ba Sàm; Cầu Nhật-Tân; Chu-Mộng-Long; Cu Làng Cát; Dân Làm Báo; Dân Oan Bùi-Hằng; Diễn-Đàn Công-Nhân; Diễn-Đàn Công-Nhân;Giang-Nam Lãng-Tử; Huỳnh-Ngọc-Chênh; Lê-Hiền-Đức; Lê-Nguyên-Hồng; Lê-Quốc-Quân; Mai-Xuân-Dũng; Người Buôn Gió; Phạm-Hoàng-Tùng;Phạm-Viết-Đào;Quê Choa VN)

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt Cộng và Trung cộng:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Thư Mục Các Trang Web - Weblinks:

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Southeast Asia Sea

quốc kỳ việt nam, việt nam, viet nam, vietnam, vn

southeast asia sea, biển đông, south china sea, biển nam trung hoa

Chuyên mục Southeast Asia Sea được thành lập nhằm khẳng định chủ quyền biển Đông từ hơn 10 ngàn năm của dân tộc Việt-Nam.

Từ hơn 10 ngàn năm qua, dân tộc Việt-Nam đã sống với biển, gần biển. Đây là nền văn minh chói sáng của tộc Việt.

Tình cảm gắn bó giữa biển và con người Việt Nam đã có chiều dài hàng 10 ngàn năm và tình cảm này vĩnh viễn không thể nào chia cắt được cho dù trải qua nhiều sự thay đổi của lịch sử.

Tổng hợp thông tin tình hình Đông Bắc Á (Liên Bang Nga, Nam Bắc Hàn, Nhật Bản, Trung cộng)

@@@

08-2015; 09-2015; 10-2015; 11-2015

Biển Hoa Đông : Tokyo phản đối Bắc Kinh khai thác khí đốt tại vùng tranh chấp

Thanh Phương Đăng ngày 16-09-2015 Sửa đổi ngày 16-09-2015 12:14

china Thiên Ngoại Thiên (Tianwaitian) ở biển Hoa Đông - Japan Maritime Self Defense Force

Giàn khoan của Trung cộng Thiên Ngoại Thiên (Tianwaitian) ở biển Hoa Đông - Japan Maritime Self Defense Force

Nhật Bản phản đối Bắc Kinh sau khi phát hiện là Trung cộng đã bắt đầu khai thác khí đốt tại vùng biển đang tranh chấp ở biên giới lãnh hải giữa hai nước trên Biển Hoa Đông.

Tại cuộc họp báo hôm nay, 16/09/2015, ở Tokyo, Tổng thư ký chính phủ Nhật Yoshihide Suga cho biết họ đã gởi phản đối đến Bắc Kinh qua kênh ngoại giao. Ông Suga nói : « Rất tiếc là phía Trung cộng đã đơn phương tiến hành khai thác khí đốt trong khi vấn đề ranh giới lãnh hải chưa được giải quyết. »

Tokyo nghi là trong tổng số 16 giàn khoan mà Bắc Kinh đã đặt ở vùng biển tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung cộng, có 7 giàn khoan hiện đang hoạt động. Vào tháng 06/2008, hai nước đã đồng ý cùng khai thác các nguồn tài nguyên dưới đáy biển tại vùng tranh chấp này.

Ngoài vấn đề nói trên, cũng trên Biển Hoa Đông, Nhật Bản và Trung cộng còn đang tranh chấp chủ quyền trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Bắc Kinh thường xuyên đưa tàu chiến và phi cơ đến khu vực này để trắc nghiệm khả năng và quyết tâm của lực lượng Nhật Bản tại đây.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150916-bien-hoa-dong-nhat-phan-doi-trung-quoc-khai-thac-khi-dot-tai-vung-tranh-chap

***

Nhật phản đối Nga vi phạm không phận

Thu Hằng Đăng ngày 16-09-2015 Sửa đổi ngày 16-09-2015 14:38

russia PM Dmitry Medvedev, đông bắc á, liên bang nga,

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhân một chuyến viếng thăm « Vùng lãnh thổ phương Bắc » ngày 22/082015 - REUTERS /RIA Novosti

Các quan chức Nhật Bản hôm nay, 16/09/2015, cho biết Tokyo đã phản đối Matxcơva sau vụ một máy bay, được cho là của Nga, đã xâm phạm không phận Nhật Bản.

Ít lâu sau khi một chiếc máy bay xâm nhập vào không phận Nhật Bản ngoài khơi hòn đảo Hokkaido, Bộ Ngoại giao Nhật đã thể hiện sự bất bình thông qua Sứ quán Nga tại Tokyo. Một quan chức ngoại giao cho AFP biết : « Phía Nga chưa công nhận sự cố này song cho biết là sẽ kiểm tra lại ». 

Theo một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản, không quân nước này đã cho xuất kích bốn chiến đấu cơ để đẩy lùi máy bay xâm nhập được cho là của Nga, căn cứ theo lộ trình của chiếc phi cơ. 16 giây sau khi xâm phạm không phận Nhật Bản, chiếc phi cơ bay về hướng « Vùng lãnh thổ phương Bắc ».

Vùng lãnh thổ này của Nhật Bản nằm gần với bốn hòn đảo thuộc quần đảo Nam Kuril, được Tokyo gọi là các vùng lãnh thổ phương Bắc, hiện đang là chủ đề tranh chấp giữa hai nước.

Nếu việc xâm phạm không phận trên được xác nhận, đây sẽ là vụ vi phạm đầu tiên kể từ tháng 08/2013. Vào lúc đó, hai oanh tạc cơ TU-95 của Nga bị ngăn chặn ngoài khơi đảo Okinoshima, nằm ở phía Tây Nam quần đảo.

Nhật Bản thường xuyên điều máy bay bảo vệ không phận mỗi khi máy bay Nga hay Trung Quốc tiến gần. Trong vòng một năm (tính tới cuối tháng Ba), không quân Nhật đã xuất kích 464 lần đuổi máy bay Trung Quốc và 473 lần đối với phi cơ của Nga.

Nhật báo Sankei Shimbun cho biết Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida dự kiến công du Matxcơva vào tuần tới để thảo luận về việc Tổng thống Vladimir Putin có thể sẽ thăm Tokyo từ nay tới cuối năm. Ông Kishida đã hoãn chuyến đi sang Matxcơva sau khi Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev, vào tháng Tám vừa qua, đã tới thăm một trong những hòn đảo đang có tranh chấp nói trên.

Quân đội Xô Viết đã nắm quyền kiểm soát các hòn đảo thuộc « Vùng lãnh thổ phương Bắc » sau khi Nhật Bản đầu hàng, kết thúc đệ nhị thế chiến. Các tranh chấp lãnh thổ kéo dài từ 70 năm qua đã cản trở trao đổi thương mại song phương và hai nước chưa ký hiệp định hòa bình.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150916-nhat-ban-phan-doi-nga-vi-pham-khong-phan


 

Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters
un compteur pour votre site