lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Vietnam Sea - Southeast Asia Sea - Biển Đông của Việt-Nam Cộng-Hòa - Southeast Asia Sea belong to the Républic of Vietnam

Thư gởi ông Liên Thành Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Trung Ương Ủy ban Truy tố tội ác đảng Cộng Sản Việt Nam (Hiệu đính ngày 05-05-2018)

http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/thu-goi-lien-thanh-03-05-2018.html

Thư trả lời Ủy ban Truy tố tội ác đảng cộng sản Việt Nam (UBTTTAĐCSVN)
V/v anh Liên Thành Trả lời quý anh Hội Sử hoc Việt Nam

Thưa anh Liên Thành,

Chúng tôi rất ngạc nhiên về lá thư đề ngày 5 May 2018 05:32.

Trong hai lá thư trước đây đề ngày 4 May 2018 08:43 và 4 May 2018 15:51, nội dung xoay quanh 2 nhân vật Bùi Thế Phát (BTP) và Phan Kỳ Nhơn (PKN).

1/ Về nhân vật Bùi Thế Phát, người này trong nhiệm kỳ 2015-2018 đã làm những việc đi ngược lại quyền lợi của cộng đồng người Việt quốc gia và còn nhiều việc khác. Tiêu biểu nhất là ngồi chung bàn tiệc với đại sứ Việt cộng (Vc) Phạm Quang Vinh cũng như đi đêm lén lút bán đất Garden Grove cho Tàu cộng.

Từ những hành động đó cũng như nhiều hành động khác, một số thành viên Ban chấp hành của cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali đã phổ biến thông báo bất tín nhiệm đối với ông Bùi Thế Phát ở cương vị chủ tịch cộng đồng. Bản thông báo này được phổ biến khoảng trung tuần tháng 4-2018.

Ở câu hỏi này, liên quan đến việc ngồi chung bàn với đại sứ Vc, anh Ngô Kỷ (NK) đã phổ biến rất nhiều bài viết, trong đó có

Bài Gởi lại: Ngô Kỷ bị phe đảng Phan Kỳ Nhơn trả thù một cách đốn mạt, đê tiện (viết ngày 19-02-2017) và đăng ngày 06-03-2017 ở http://www.truclamyentu.info/vietnamsea/ngo-ky-bi-phan-ky-nhon-tra-thu.html. Phần đầu của bài này, Trúc Lâm Yên tử đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng như sau:

Thưa quý vị,
Làm sạch cộng đồng là một nhu cầu bức bách. Đó là một phương thức đấu tranh, trước là để giữ vững thành trì chống Việt cộng và Tàu cộng ở Hoa Kỳ nói riêng, hải ngoại nói chung. Sau là yểm trợ đồng bào trong nước đấu tranh cho tự do, dân chủ, và nhân quyền.

Bài viết bên dưới do của ông Ngô Kỷ tố giác những điều sai trái của hai ông Phan Kỳ Nhơn và Bùi Phát. Nếu hai ông Phan Kỳ Nhơn và Bùi Phát đã phạm phải sai lầm nên thẳng thắn xin lỗi cộng đồng.
Ngày 06-03-2017, ban biên tập Trúc Lâm Yên Tử
-ngưng trích-

Ở bài này, anh Ngô Kỷ có đề cập đến việc ông PKN đã để tấm bảng này trước cửa phòng họp của Liên ủy ban chống cộng sản và tay sai

phan kỳ nhơn, ngô kỷ

Ngày 22-03-2017 với bài Việt gian Phát Bùi, Chủ tịch Cộng đồng người Việt quốc gia (CĐNVQG) Nam Cali "lộ rõ bản mặt" liên hệ Việt cộng đăng ở trang

http://www.truclamyentu.info/vietnamsea/bui-phat-lo-ro-ban-mat-lien-lac-voi-viet-cong.html

Thiết nghĩ, Hội sử-học chúng tôi không có đưa tin chậm trể đâu anh Liên Thành à. Hầu hết những chuyện liên quan đến cộng đồng Nam Bắc Cali, anh Ngô Kỷ đều phổ biến rộng rãi lên các diễn đàn, cũng như gởi tới truclamyentu, và chúng tôi đều đã phổ biến.

Chúng tôi biết chuyện gì, thưa chuyện đó, không hề dám thưa những chuyện không hề biết. Anh nói chúng tôi „biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe“ có lẽ trong trường hợp BTP, PKN, xin được gởi lại anh câu viết này.

Phần anh Liên Thành, đã trả lời một phần, lên tiếng một phần về việc BTP ngồi chung bàn tiệc với đại sứ Vc. Phần này chúng tôi không trở lại, cũng không thắc mắc. Tuy nhiên, đề nghị anh chụp bản sao những trang sách liên quan, chuyển sang dạng PDF và phổ biến cho rộng đường dư luận.

Còn phần khác, quan trọng hơn, chưa thấy anh hồi âm rõ ràng, đó là có ủng hộ Thông Báo bất tín nhiệm ông BTP ở chức chủ tịch cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali hay không do một số thành viên ban chấp hành phổ biến vào trung tuần tháng 04-2018. Đây là sự kiện mới nhất xảy ra năm 2018 chứ không phải 2017.

Anh đã không có hay chưa có thái độ thích ứng, ủng hộ hay không ủng hộ mà còn nói ngược lại chúng tôi là „ Quý anh đã đi chậm hơn anh em chúng tôi một năm. Nay các anh lại hạch hỏi tôi, rồi còn phổ biến rộng rãi trong công chúng tin thất thiệt, vì tin tức quá chậm trể của quý anh, làm như tôi là kẻ bỗng nhiên trở cờ“-ngưng trích-

Đáng lẽ khi chúng tôi thắc mắc hỏi anh về lập trường liên quan đến bản thông báo bất tín nhiệm BTP, anh nên cám ơn chúng tôi đã nhắc nhở hơn là quay lại trách móc, mỉa mai chúng tôi như câu viết bên trên.

Thưa anh Liên Thành và UBTTTAĐCSVN,

Ngay từ lá thư gởi PKN, HSHVN rút lui khỏi Liên ủy ban chống cộng sản và tay sai (thư đề ngày 20-04-18), gởi qua địa chỉ điện thư hoisuhocvietnam@quansuvn.info, sau đó là điện thư truclamyentu1@truclamyentu.info, cũng như thư bất tín nhiệm BTP và thư ủng hộ thông báo bất tín nhiệm BTP chúng tôi đều có gởi tới anh LT ở dạng ẩn (ít nhất là 3 lần trong 2 tuần).

Thế nhưng chúng tôi hoàn toàn không nhận được bất cứ hồi âm nào từ nơi anh. Vì anh là người Điều hành Ủy ban tố cáo tội ác đảng cộng sản Việt Nam. Thông thường, trước đây khi gởi những loại tin gì, anh liền lập tức hồi âm. Những lần sau này liên quan đến những việc vừa nêu ở dòng trước, anh không hề hồi âm. Điều đó làm chúng tôi khó chịu, đến không hiểu được. Nếu như anh chỉ hồi âm chúng tôi một dòng ngắn như sau: Chuyện liên quan đến (BTP, PKN) chúng tôi, Ủy ban đã biết và đã có phản ứng, anh yên tâm. Chỉ cần như vậy thôi là đã đủ. Thế nhưng, anh không làm gì cả, phải đợi đến khi chúng tôi gởi công khai như thế nảy, anh mới nói lên thái độ của Ủy Ban, có phải là trễ hay không?

Chúng tôi không có quyền, không có tư cách hạch hỏi, hạch sách anh bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi muốn nói lên sự quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng, đồng thời biểu lộ, hành xử quyền tự do ngôn luận. Sở dĩ gởi thư đến anh nhiều lần bởi vì, quý mến, kính trọng những việc anh Liên Thành cũng như Ủy Ban tố cáo tội ác Việt cộng đã làm cho đất nước, cộng đồng từ mấy mươi năm qua.

Cũng cần nói thêm, chúng tôi có bàn với trong những người cộng tác với HSHVN, và cũng như đang thực hiện biên tập thành sách những công tác, công đức, công ơn này lưu lại cho thế hệ mai sau...

Thưa anh Liên Thành,

2/ Liên quan đến PNK: Đến đây thì phải đề cập đến cách phổ biến tin tức của bên anh. Thông thường anh gởi tin tức theo dạng công khai, một số thân hữu, cộng tác viên của anh, kể cả chúng tôi trong đó, và tôi dựa trên số e-mail của bên anh để gởi cái lá thư thứ nhất và thứ hai. Chúng tôi làm như vậy có gì sai?

Anh nói chúng tôi “phổ biến rộng rãi trong công chúng tin thất thiệt”, anh Liên Thành vui lòng cho biết “tin thất thiệt”-ngưng trích- là tin gì?

Không lẽ tin BTP ngồi chung với Vc Phạm Quang Vinh, đi đêm bán đất cho Tàu cộng ở Garden Grove là “tin thất thiệt” hay sao?

Hơn nữa BTP còn bán cho Tàu cộng viện bảo tàng chiến tranh Việt-Nam ở thành phố Garden Grove là “tin thất thiệt” hay sao?

Không lẽ PKN bao che cho BTP theo lời anh Ngô Kỷ tố cáo là “tin thất thiệt” hay sao?, nếu anh cho đó là “tin thất thiệt” thì không còn gì để nói.

Về PKN anh ghi: Anh Phan Kỳ Nhơn Là Huynh trưởng của tôi, và cũng là chiến hữu. Tôi rất kính trọng Huynh trưởng Phan Kỳ Nhơn. Trên trận tuyến chống kẻ thù cộng sản hiện nay, với tuổi đời đã trên 80 mà vẫn còn giữ được tấm lòng trung kiên với đất nước với người Việt quốc gia, thật khó có thể kiếm được người như thế. Muốn hiểu được sinh hoạt của một người yêu nước thì cần phải kiên trì nghiên cứu kỹ càng trước khi phê bình tiêu cực, đừng phát ngôn bừa bãi. “Biết thì nói, không biết thì dựa cột mà nghe”. Tố cộng đâu chẳng thấy, chỉ tổ làm hại công việc của những người yêu nước âm thầm hoạt động.-ngưng trích-

Thiết nghĩ, đó là ý kiến riêng của anh, nhưng không nhất thiết tôi phải đồng ý.

Hồ Chí Minh, hắn ta cũng trên trăm tuổi, thế nhưng người Việt chống cộng vẫn tố cáo, lên án là Việt gian, là gián điệp Tàu v.v...như vậy là sai hay sao ở vấn đề tuổi tác?

Chúng tôi, với tinh thần sử-học, tôn kính những người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu người lớn tuổi làm việc có đạo đức, có trách nhiệm, có đảm lược chống cộng, chúng tôi hết lòng tôn kính, ngược lại, xin lổi không thể nào tôn kính được.

Thái độ đối với ông PKN, anh Ngô Kỷ đã lên tiếng từ năm 2016-2017. Chúng tôi, HSHVN mãi đến tháng 04-2018 mới lên tiếng, thiết nghĩ không “hấp tấp, và bất cẩn” – ngưng trích- như anh đề cập, mà là quyết định có cân nhắc hơn thiệt cho công cuộc đấu tranh chống cộng.

Anh Liên Thành còn nói: “Anh Ngô Kỷ, một anh em thân thiết của tôi” - ngưng trích-. Một mặt anh LT binh vực PKN như trên đã nói, mặt khác khi anh Ngô Kỷ bị PKN cấm vào phòng họp năm 2017; Ở cuộc biểu tình chống Thuý Nga, Vietface TV lần thứ hai (04-2018), lại cấm không cho anh Ngô Kỷ uống nước; Cuộc biểu tình chống Thuý Nga, Vietface TV lần thứ ba, trong đoàn biểu tình do PKN chịu trách nhiệm lại xuất hiện những tấm bảng có hình anh Ngô Kỷ và luật sư Dina Nguyễn, các tấm hình này bị gạch chéo. Thế là nghĩa gì? Có phải Liên Ủy Ban Chống Cộng sản và Tay sai của ông Phan Kỳ Nhơn chủ trương chống người chống cộng hay không.

Video Live Stream của anh Ngô Kỷ và Phương 286 có đề cập đến vấn đề Không cho Ngô Kỷ uống nước trong cuộc biểu tình - Lột trần sự bưng bô Việt cộng, Tàu cộng của Phát Bùi và sự hèn nhát của Phan Kỳ Nhơn https://www.youtube.com/watch?v=1-yo-Vfv-7s;

 

Video Live Stream có sự hiện diện của kiến trúc sư (KTS) Trần Thanh Phong (chủ tịch hội đồng giám sát hội đền Hùng) và anh Ngô Kỷ với đề tài Sự tồi bại và phản quốc của Phan Kỳ Nhơn, Phát Bùi và bè lũ https://www.youtube.com/watch?v=8bDsw2wf_fw.


Trong video này ở khoảng 1:27:19, anh Ngô Kỷ nói đang kiện ông PKN về việc vu khống NK tống tiền (6 ngàn Mỹ kim) ông Trần Vũ chủ chợ Little Saigon. Anh Ngô Kỷ còn tố cáo ông Phan Kỳ Nhơn (chủ tịch hội đền thánh Trần Hưng Đạo) đã bao che cho việc ông Du Miên (tổng thư ký hội đền thánh Trần Hưng Đạo) thụt két lấy 25 ngàn Mỹ kim từ ngân quỹ của đền thánh Trần Hưng Đạo. Trong danh sách e-mail của Liên Thành gởi đi, có điện thư của Du Miên (chương trình VNN 57.3) và Phan Kỳ Nhơn, yêu cầu hai ông Nhơn và Miên trả lời trước công chúng về vấn đề này xem video khoảng 2:02:52. Bà Trần Thanh Hiền (tổng thư ký Liên Ủy ban chống cộng sản và tay sai, hiện tại là tổng thư ký hội đồng thường vụ cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali, cánh tay phải của ông Phan Kỳ Nhơn), ông Hứa Trung Lập thủ quỹ đền đức Thánh Trần đã phát giác và lên tiếng về sự kiện ông Du Miên thụt két lấy 25.000 mỹ kim từ ngân quỹ đền đức Thánh Trần. Chính ông Phan Kỳ Nhơn nói, nguyên văn: ”Bây giờ lở rồi, thằng Du Miên, nó thụt két, ăn cắp 25 ngàn trong quỹ chúng ta, thôi từ từ rồi giải quyết, yêu cầu bà Hiền đừng tiết lộ” (khoảng 2:03:30) - ngưng trích,

Mong anh Liên Thành và những vị khác nên nghe kỹ.

Hy vọng sự thay đổi suy nghĩ của anh về PKN sau khi nghe KTS Trần Thanh Phong, anh Ngô Kỷ trình bày qua live stream vừa nêu.

Nếu anh vẫn còn sự suy nghĩ như lá thư Trả lời quý anh Hội Sử hoc Việt Nam đề ngày 5 May 2018 05:32 về PKN, theo ý riêng của chúng tôi, là điều vô cùng đáng tiếc, hơn nữa là sự sai lầm chính trị.

Đồng bào, đồng hương nhiều nơi đã lên tiếng chống đối, phản đối BTP, PKN, anh hãy thận trọng suy nghĩ lại.

Chuyện BTP, không phải chỉ lên tiếng một lần là đủ, mà còn phải lên tiếng nhiều lần đến khi nào nhân vật này không còn có cơ hội thao túng cộng đồng làm lợi cho Việt cộng, Tàu cộng.

Chúng tôi cũng đã nghe rất kỹ những video live stream của anh Ngô Kỷ, của Vietstar Media group của anh Chris Phan...chứ không hấp tấp đâu anh Liên Thành à.

Anh Ngô Kỷ hết lòng chiến đấu, tranh đấu cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản từ mấy mươi năm qua và bị PKN ăn hiếp, chèn ép như vậy anh không lên tiếng binh vực, lại tìm cách bao che cho PKN. Đó là phương pháp làm việc đi hàng hai khó chấp nhận được đối với chúng tôi.

Chừng vài năm nữa, không lâu đâu, các anh, các gia đình người Việt chúng ta ở những thành phố Wetsminster, Garden Grove, San Jose, cũng như các thành phố chung quanh Little Saigon sẽ thấy sự tai hại việc BTP bán đất Garden Grove cho Tàu cộng.

Ngay bây giờ cộng đồng người Việt ở những nơi đó không phản ứng quyết liệt chống BTP, PKN ...thì mọi việc coi như không còn cứu vãn được theo lời của Ông Phan Quang Thuần: Hội trưởng, Hội Người Việt Quốc Gia (Cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali).

Hội sử-học Việt Nam sẽ còn đặt vấn đề với Ủy ban truy tố tội ác đảng cộng sản Việt nam cho đến khi nào anh LT và quý UB tỏ rõ lập trường bất tín nhiệm, tẩy chay hai nhân vật, Bùi Thế Phát và Phan Kỳ Nhơn. Đó là những việc chống cộng, tố cáo tội ác cộng sản và tay sai trong tầm tay, ngay bên cạnh nhà hay thành phố của quý vị. Làm chưa được những việc này chưa thể nào tố cáo tội ác, hay chống cộng sản ở Việt Nam. 

Khi nào anh LT và UB có thái độ rõ ràng hơn đối với PKN cũng như ủng hộ Bản thông báo bất tín nhiệm BTP, chúng tôi, HSHVN sẽ quay lại hợp tác chặt chẻ như trước đây đối các quý anh.

Anh Ngô Kỷ nói: Việt gian nguy hiểm gấp trăm lần Việt cộng – ngưng trích -. Đây là chân lý chiến đấu của người Việt quốc gia chống cộng hôm nay và mai sau.

Hãy nhìn trường hợp của hai nhân vật Bùi Thế Phát và Phan Kỳ Nhơn. 

Thân chào xây dựng và liên kết chống cộng sản và tay sai.

Ngày 05-05-2018

Trúc lâm Trần Nhân Việt Quốc, Hội sử-học Việt-Nam

***

Trả lời quý anh Hội Sử hoc Việt Nam
5 May 2018 05:32 127 KB
From:
nguyenphuc lienthanh
To:
Truc-Lam Yen-Tu 1, AU DANG (49 more)

Ủy ban truy tố tội ác đảng cộng sản Việt Nam, Liên Thành

Orange County, CA.USA
Ngày 4/5/2018

Kính gởi:
Quý anh Hội Sử Học Việt Nam.

Thưa anh, 
Những tưởng sáng hôm nay sau khi gởi bức điện thư trả lời quý anh như vậy là quá đủ và không có gì để nói thêm, nhưng vào 8:45 cùng ngạy/4/2018 tôi lại nhận thêm một bức điện thư thứ hai của quý anh với nội dung:

1/ Xin lỗi vì chưa đọc được những gì mà trước đây Ủy Ban đã lên tiếng về nhân vật Bùi Phát.

2/ Quý anh hỏi về lập trường của tôi về bản thông báo bất tín nhiệm của quý anh với Ông Chủ Tịch Cộng đồng Búi Phát, và câu trả lời của Ông Phan Kỳ Nhơn.

Thưa quý anh Hội Sử Học Việt Nam,

Chuyện Ông Bùi Phát xảy ra cách đây đã một năm.  Anh Ngô Kỷ, một anh em thân thiết của tôi, và tôi đã lên tiếng phản đối ngay lập tức, vào thời điểm đó.

Quý anh đã đi chậm hơn anh em chúng tôi một năm. Nay các anh lại hạch hỏi tôi, rồi còn phổ biến rộng rãi trong công chúng tin thất thiệt,  vì tin tức quá chậm trể của quý anh, làm như tôi là kẻ bỗng nhiên trở cờ.  

Nhiều người rất lấy làm lạ, đã hỏi tôi tới tấp. Quý Anh tự xưng là người chống cộng mà có hành động hấp tấp và bất cẩn như vậy, thì cộng đồng người Việt quốc gia chống cộng chắc chóng chết yểu mà thôi.

Tôi nghĩ rằng mình nên chấm dứt câu chuyện Bùi phát ngay bây giờ là vừa . Xin cho tôi không nói gì thêm, cho dù tôi sẽ nhận thêm vài bức điện thư nữa của quý anh.

Còn về anh Phan Kỳ Nhơn xin cho tôi xin thưa rằng: Tôi là một người lính Việt Nam Cộng Hòa, Anh Phan Kỳ Nhơn Là Huynh trưởng của tôi,  và cũng là chiến hữu. Tôi rất kính trọng Huynh trưởng Phan Kỳ Nhơn. Trên  trận tuyến chống kẻ thù cộng sản hiện nay, với tuổi đời đã trên 80 mà vẫn còn giữ được tấm lòng trung kiên với đất nước với người Việt quốc gia, thật khó có thể kiếm được người như thế. Muốn hiểu được sinh hoạt của một người yêu nước thì cần phải kiên trì nghiên cứu kỹ càng trước khi phê bình tiêu cực, đừng phát ngôn bừa bãi. “Biết thì nói, không biết thì dựa cột mà nghe”. Tố cộng đâu chẳng thấy, chỉ tổ làm hại công việc của những người yêu nước âm thầm hoạt động.

Còn lập trường của tôi, xin quý anh xét qua quá trình của tôi: Một đời là một người lính Việt Nam Cộng Hòa,và Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa, tôi đã từng trực diện đối đầu với cộng sản bằng trí tuệ, bằng sức lực, bằng súng đạn và bằng chính máu của tôi đã đỗ xuống  trên chiến trường. Khi làm Đại Đội Trưởng tác chiến, tôi đã hai lần bị thương. Trong 10 năm ở chức vụ Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế, tôi đã gây thiệt hại nặng nề cho cộng quân. Đã có trên 2000 tên cộng sản bị chúng tôi bắt và tống giam tại Côn Đảo, và ít nhân có có khoảng trên 200 tên cộng sản đã bị hạ sát trong các cuộc hành quân Phượng Hoàng bởi  lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên-Huế tại Thừa Thiên- Huế trong khoảng thời gian từ 1966 đến cuối 1974.  

Chừng đó có đủ chứng minh là xứng đáng được đứng trong hàng ngũ chống cộng không, thưa anh?

Thưa anh, anh em chúng tôi thường chỉ làm và rất ít nói nên có thể gây hiểu lầm chăng?

Tôi cũng quan niệm rằng việc chống cộng sản là trách nhiệm chung của mọi người Việt Quốc Gia. Mỗi người, mỗi tổ chức  đều có một phương thức hành động riêng. Chúng ta không nên ép ai phải chống cộng, và cũng không nên bắt ai phải đi theo đường lối chống cộng của mình. Cần thì chỉ nên mời gọi lịch sự.

Tôi mong và xin phép anh từ nay, chúng ta  không đề cập đến câu chuyện Ông Bùi Phát nữa. Xin kính chuyển quyền lại cho đồng bào trong cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Nam Cali, và các giới chức trong Cộng đồng người Việt quốc gia thẩm định.

Mong anh thông cảm.

 Kính
Liên Thành

***

v/v về nhân vật Bùi Thế Phát nguyên chủ tịch cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali (nhiệm kỳ 2015-2018) và cựu thiếu tá Phan Kỳ Nhơn chủ tịch Liên Ủy ban chống cộng sản và tay sai.

Ngày 03-05-2018,

Chúng tôi, hội sử-học Việt-Nam (HSHVN) vô cùng thắc mắc trước thái độ im lặng đến khó hiểu của Ủy ban Truy tố tội ác đảng Cộng Sản Việt Nam (UBTTTAĐCSVN) về hành động ngồi cùng bàn tiệc với đại sứ Việt cộng Phạm Quang Vinh, bán đất thành phố Garden Grove cho đảng cộng sản Tàu qua công ty SGC (Thượng Hải) của ông Bùi Thế Phát nguyên chủ tịch cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali (nhiệm kỳ 2015-2018). Cũng như sự im lặng, bao che, lập trường bất nhất của cựu thiếu tá Phan Kỳ Nhơn chủ tịch Liên Ủy ban chống cộng sản và tay sai đối với những hành động nêu trên của Bùi Thế Phát.

Hồi tưởng lại năm 2013, bạo quyền Việt cộng ồn ào tổ chức việc truy điệu 50 năm cho Thích Quảng Đức và xuyên tạc chính nghĩa quốc gia của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm. Lúc đó, một mình chúng tôi (nếu nhớ không lầm), HSHVN đơn thân độc mả chống lại việc này qua những lá thư (lá thư thứ nhất đề ngày 04-04-2013), bản lên tiếng gởi đến các giáo hội Phật giáo thống nhất trong và ngoài nước. May mắn thay, chúng tôi có được sự tiếp tay kịp thời của Ủy ban Truy tố tội ác đảng Cộng Sản Việt Nam do anh Liên Thành (LT) là Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Trung Ương. Vào thời điểm đó, anh LT từng nói: Ủy ban Truy tố tội ác đảng Cộng Sản Việt Nam bắt tay thật chặt với HSHVN (vị tổng thư ký tiền nhiệm là Trúc lâmn Nguyễn Việt Phúc Lộc) để bảo vệ chính nghĩa quốc gia cũng như bảo vệ thanh danh của cố tổng thống Ngô Đình Diệm. Anh cũng nói thêm, sẽ không bao giờ làm cho anh em chúng tôi và đồng bào thất vọng.

Cũng trong nhiều năm qua, UBTTTAĐCSVN đã từng lên tiếng tố giác các hành động có lợi cho Việt cộng của các blogger Huỳnh Thục Vy, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v..., cũng như tổ chức BPSOS của ông Nguyễn Đình Thắng...

Anh Liên-Thành từng khẳng định 'Ba điều không thể che giấu mãi đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, và Sự Thật' - Lời của Đức Phật.

Nhưng đó là những việc của quá khứ.

Đến trường hợp của Bùi Thế Phát và Phan Kỳ Nhơn họ đã không thiết thực phục vụ cho quyền lợi cộng đồng người Việt tỵ nạn chống cộng mà còn đi ngược lại. Anh em chúng tôi hằng mong mỏi anh LT cũng như UBTTTAĐCSVN lên tiếng.

Thế nhưng, thực tế hoàn toàn chẳng có gì cả khiến chúng tôi vô cùng thất vọng. Trong sự thất vọng này, dự định viết thư riêng để chia sẻ, tâm sự, tuy nhiên, nghĩ lại là điều không nên. Do đó, thư này được phổ biến công khai đến danh sách điện thư của anh.

Một lần nữa, mong rằng anh LT với tư cách là Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Trung Ương Ủy ban Truy tố tội ác đảng Cộng Sản Việt Nam UBTTTAĐCSVN, lên tiếng về sự sai trái và nguy hiểm của các ông Bùi Thế Phát và Phan Kỳ Nhơn để trước là khẳng định lập trường chống cộng triệt để hầu bảo vệ chính nghĩa quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, sau nữa là bảo vệ thành trì chống cộng của người Việt hải ngoại là thủ phủ Sài Gòn nhỏ của chính anh và của người Việt Nam chúng ta.

Hãy khẳng định một lần nữa 'Ba điều không thể che giấu mãi đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, và Sự Thật' - Lời của Đức Phật.

Mời nghe:

Vietstar Media: Chủ tịch CĐVNQG Nam Cali-Bùi Thế Phát "Cố tình nói láo, lừa dối đồng hương"

 

https://www.youtube.com/watch?v=eBnWvLFkfCI

Tin từ Huỳnh Quốc Huy cho hay, Tàu cộng đã đem chất thải phóng xạ vào Việt Nam qua các công ty, công trình đầu tư của họ để chuẩn bị thải các chất đó ra môi trường Việt-Nam;

Tờ Hoàn cầu thời báo của đảng cộng sản Tàu vừa cho biết từ đây đến năm 2020 sẽ hoàn thành 20 nhà máy điện nguyên tử lưu động trên biển Đông.

Việc Tàu cộng mua đất của thành phố Garden Grove do Bùi Thế Phát làm môi giới, vận động là điều VÔ CÙNG NGUY HIỂM.

Bùi Thế Phát (BTP) không hề là cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali. Do đó, chúng tôi HSHVN, anh Ngô Kỷ, bà Trần Thanh Hiền, ông Phan Quang Thuần, anh Joe Đỗ Vinh, anh Chris Phan Vietstar media group v.v...lên tiếng về những hành động sai trái của BTP chứ không phải là đánh phá cộng đồng như ông ta (BTP) đã xuyên tạc.

Im lặng có lúc là vàng, nhưng đôi khi lại là đồng lõa với tội phạm.

Trân trọng kính chào

Trúc lâm Trần Nhân Việt Quốc, hội sử-học Việt-Nam

Hồ sơ đính kèm:

1/ Ủng hộ Thông báo v/v bất tín nhiệm Ông chủ tịch Cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali Bùi Thế Phát của ban chấp hành cộng đồng người Việt Quốc gia Nam Cali - http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/ung-ho-thong-bao-bat-tin-nhiem-bui-the-phat.html

2/ Nhận định về các câu trả lời của ô Phan Kỳ Nhơn (chống VietfaceTV và bao che Phát Bui- April 11, 2018 - http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/nhan-dinh-cac-cau-tra-loi-cua-phan-ky-nhon.html

3/ Thông báo v/v bất tín nhiệm Ông chủ tịch Cộng đồng người Việt quốc gia Nam Cali Bùi Thế Phát - http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/thong-bao-bat-tin-nhiem-bui-the-phat.html

4/ Thư gởi Phan Kỳ Nhơn ngày 20-04-2018: Hội sử-học Việt-Nam rút lui khỏi Liên ủy ban chống cộng sản và tay sai - http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/thu-goi-phan-ky-nhon-20-04-18.html

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

Live Traffic Feed
free counters

un compteur pour votre site