lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Vietnam Sea - Southeast Asia Sea - Biển Đông của Việt-Nam Cộng-Hòa - Southeast Asia Sea belong to the Républic of Vietnam

Nhật ký biển Đông Việt Nam: Năm 2003, Linh mục Nguyễn Văn Lý viết thư ca tụng cộng sản Việt Nam và gửi cho hai chủ tịch lưỡng viện Hoa Kỳ

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 28.07.2017

Links:

1. Website : http://VietTUDAN.net/

2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu

3. Twitter: Phuc Lien Nguyen

Chúng tôi xin đăng nguyên văn dưới đây Lá Thư Linh mục Nguyễn Văn Lý đã ca tụng CSVN mà không chút thể diện của mình đã làm tay sai một cách quá hèn. Lá Thư này được gửi cho hai Vị Chủ Tịch Lưỡng Viện Hoa kỳ. Dù Linh mục Lý ngồi trong tù, nhưng vẫn được quyền viết Chính trị và được phép gửi Lá Thư ấy sang Hoa kỳ, tất nhiên vì đây là Lá Thư dối trá có lợi cho CSVN.

Khi Lá Thư được tiết lộ ra, người ta nghĩ đến 2 trường hợp :

=> Linh mục Lý tự ý viết Lá Thư có nội dung dối trá hèn hạ này

=> Linh mục Lý bị CSVN bắt ép làm tay sai cho chúng để viết Lá Thư này.

Cho dù tự ý viết hay bị ép viết, thì Lm.Nguyễn Văn Lý, được coi như một Lãnh tụ kiên cường đấu tranh, vẫn trở thành một người làm tay sai cho CSVN một cách hèn hạ như vậy.

Xin quý vị đọc nguyên văn Lá Thư tay sai này :

TÂM THƯ KÍNH GỞI

LƯỠNG VIỆN HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ

Ngày 27.6.2003

Kính thưa hai Ông Chủ Tịch Thượng Viện, Hạ viện, tất cả quý Nghị sĩ và Dân Biểu Lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ,

Nguyện xin Thiên Chúa bảo vệ toàn dân nước Mỹ luôn bình an, hạnh phúc.

Tôi là Tađêô Nguyễn văn Lý, trước ngày bị bắt 17.5.2001, làm Linh Mục Quản Xứ An Truyền, giáo phận Huế, Giáo Hội Công giáo Việt Nam, đã được chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ mời phát biểu về Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam hai lần ngày 13.2.2001 và 16.5.2001 tại Washington D.C...

Tôi bị kết án 15 năm tù về tội "Chống lại lệnh quản chế và phá hoại đoàn kết dân tộc" đang thụ án tại một trại giam, theo pháp luật hiện hành của Nhà Nước Việt Nam.

Qua báo chí, tôi được biết, Hai Viện Quốc Hội Hoa Kỳ đang chuẩn bị thông qua Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam, nên tôi xin gởi đến tất cả qúy vị tâm thư thiết tha này.

Tôi xin chân thành cảm ơn qúi vị nào đã thiện ý quan tâm đến các tôn giáo tại Việt nam và cá nhân tôi nhưng vì lợi ích lớn lao lâu dài của 2 nước và nhất là chủ quyền độc lập của đất nước tôi, tôi tự thấy có trách nhiệm viết tâm thư này, không do ai áp lực yêu cầu, để đề nghị Hai viện Quốc Hội Hoa Kỳ huỷ bỏ Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam và Dự Luật Tự Do Tôn Giáo Việt Nam, vì các lý do sau đây:

1. Quốc Hội nước này không nên và không có quyền ra Dự Luật về một nước khác, vì xâm phạm quyền bình đẳng của nước khác, chứng tỏ có người trong Quốc Hội Hoa Kỳ có thể muốn lợi dụng vấn đề nhân quyền với ẩn ý không tốt. Có lẽ hiện nay chỉ có Quốc Hội Hoa Kỳ dám ngang nhiên ra các đạo luật về các nước khác mà thôi.. Nếu có vấn đề gì hai nhà nước cùng quan tâm thì các đường lối đối thoại ngoại giao văn minh tốt hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Việt Nam đã cùng một lúc đạt 4 thành tựu rất cơ bản mà nhiều nước chưa thể đạt được: Độc lập, thống nhất, công bằng xã hội đồng đều cho 54 dân tộc ít người, cùng thăng tiến huynh đệ, không nô dịch lệ thuộc nước ngoài, an ninh ổn định thuộc loại tốt nhất thế giới hiện nay.

Nguyên 4 điều này đủ xác định uy tín của Việt Nam vững vàng giữa Quốc tế… 4 điều rất khó này Việt Nam đã làm rất giỏi. Còn việc phát triễn kinh tế và nới rộng tự do chính đáng cho toàn dân phù hợp với điều kiện an ninh của đất nước là 2 điều dễ hơn, đương nhiên là phải có và Nhà Nước Việt Nam đang nổ lực cải cách nhiều mặt để đạt được 2 điều nầy ngày càng hiệu quả thiết thực hơn từng ngày, từng tháng, trong tất cả mọi lãnh vực, đặc biệt về Nhân Quyền và Tôn Giáo

3. Nếu có 3 nền tảng đạo đức, văn hoá, lý tưởng xã hội chủ nghĩa riêng của Việt Nam, thì tại Việt Nam hiện nay có đủ tự do ngôn luận và tự do tư tưởng. Hiện nay gồm 600 tờ báo các loại trong nước Việt nam đều tuân thủ nền tảng này, đang phê phán, góp ý phong phú đa dạng. Trong kinh tế thị trường Quốc tế và Việt Nam đang hội nhập, đương nhiên hai quyền tự do này ngày càng đầy đủ hiện thực hơn . Nhưng vì cải tiến cho an ninh đất nước và đạo đức của toàn dân, như nhiều nước bình thường khác, Việt Nam cần có các giới hạn về một số tự do phóng túng nguy hại gây nhiều xáo trộn cho đất nước.

4. Nhà nước Việt Nam không đàn áp tôn giáo, chỉ có một số giới hạn theo tiêu chỉ của Việt Nam làm một số người không vừa ý, nhưng Nghị Quyết 7 Ban Chấp Hành Trung Ương khoá 9 của Đảng Cộng Sản Việt Nam tháng 01-2003 đã xác định. Tôn giáo đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội tại Việt Nam, đã có hướng giải quyết thoả đáng tự do tôn giáo cho 6 tôn giáo chính thức tại Việt Nam. Theo tôi nghĩ 6 tôn giáo đều vừa lòng đều tích cực cơ bản này, nếu còn vài điều nhỏ nào chưa vừa ý thì cũng sẽ dễ dàng đạt được đồng thuận, trong hài hoà, hợp tình, hợp lý chung của toàn dân.

Cụ thể Giáo Hội Công Giáo Việt Nam từ nay được tuyển chọn và đào tạo Linh Mục rộng rãi hơn tức là vấn đề then chốt nóng bỏng nhất này đã có hướng giải quyết êm đẹp dứt khoát.

5. Kính mời quý vị nếu có điều kiện đến thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến đất nước Việt Nam đang đổi mới tốt đẹp thế nào, trực tiếp gặp bất cứ người dân nào quý vị muốn, chắc chắn càng minh chứng các điều tôi viết trên đây là xác thực.

Tôi luôn cầu nguyện đêm ngày nhiều lần cho Tổng Thống, Quôc Hội và toàn dân Hoa Kỳ ngày càng an vui, đạo đức, hạnh phúc giữa gia đình nhân loại huyng đệ. Kính xin quý vị cũng luôn cầu nguyện cho Tổ Quốc Việt Nam và cho tôi

Xin chân thành cảm ơn quý vị đã vui lòng đọc và tôi hy vọng quý vị tán thành ý kiến chính đáng của tôi. Trân trọng kính chào quý vị

Rất trân trọng kính mến

Ký tên

(Tù nhân Tađêô Nguyễn Văn Lý)

Linh Mục Giáo phận Huế

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 28.07.2017

Web : http://VietTUDAN.net

Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  (2) Tudan Tudodanchu

Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link

 Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html

https://www.facebook.com/Viettudan-Luutru-1488164714770552

                       https://www.facebook.co

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters

un compteur pour votre site