lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Weblinks:

 

 

Vietnam Sea - Southeast Asia Sea - Biển Đông của Việt-Nam Cộng-Hòa - Southeast Asia Sea belong to the Républic of Vietnam

 

Chúc mừng đương kim Tổng thống Thái Anh Văn tái đắc cử tổng thống Đài Loan nhiệm kỳ 2020-2024

http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/chuc-mung-thai-anh-van-chien-thang-2020-2024.html

Tsai ing-wen, Thái Anh Văn, 2020 Taiwannese presidential election

Nguồn hình: Wikipedia.org

Bà Thái Anh Văn đương kim tổng thống Đài Loan vừa tái đắc cử chức tổng thống (ngày 11 tháng 01 năm 2020) nhiệm kỳ 2020-2024 với tổng cộng số phiếu là 8.170.231, chiếm 57,1% và đảng Dân Tiến của bà cũng đã chiếm hơn 50 phần trăm số ghế trong quốc hội.

Như vậy, nhiệm kỳ 2 này của bà hoàn toàn trong sự kiểm soát của đảng Dân Tiến.

Đảng Dân Tiến cũng như chính phủ Đài Loan của bà Thái Anh Văn trong thời gian qua đã có chủ trương độc lập, đồng thời bác bỏ chính sách một quốc gia hai thể chế do Trung cộng đưa ra.

Việc bà Thái Anh Văn tái đắc cử thể hiện nguyện vọng của người dân Đài Loan muốn duy trì nền chính trị trong sáng của họ không bị lệ thuộc đường lối độc tài đảng trị của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Khuynh hướng muốn Đài Loan độc lập, từ bỏ chính sách một quốc gia hai thể chế đối với Trung cộng, đồng thời thắt chặt mạnh mẻ sự hợp tác đồng minh với Hoa Kỳ sẽ là những chính sách được thúc đẩy mạnh mẻ hơn, quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Hơn 60 quốc gia trên thế giới đã gởi thư chúc mừng đương kim tổng thống TAVăn tái đắc cử, khiến Bắc Kinh giận dữ chỉ trích. Do đó cho thấy, nếu Đài Loan tuyên bố độc lập trong thời gian tới sẽ có rất nhiều quốc gia ủng hộ, trong đó, Hoa Kỳ sẽ là nước đứng đầu lên tiếng. Việt Nam cộng sản là nước được Đài Loan đầu tư nhiều nhất, nhưng họ không hề lên tiếng chúc mừng bà Văn tái đắc cử, vì sợ mất lòng Trung cộng.

Đương kim tổng thống Đài Loan tái đắc cử nhiệm kỳ hai còn đánh dấu sự thành công của phong trào dân chủ tại Á Châu chống lại độc tài cộng sản Bắc Kinh, trong đó, Hồng Kông là nơi hân hoan nhất và cũng là sự khích lệ lớn lao cho họ tiếp tục đấu tranh đòi hỏi một nền dân chủ toàn diện cho vùng đất này.

Một lần nữa chân thành chúc mừng sự tái đắc cử này và chúc người dân đảo quốc Đài Loan luôn giữ vững ngọn cờ, ngọn đuốc tranh đấu cho dân chủ tự do ở vùng châu Á Thái Bình Dương và làm cho ngọn cờ, ngọn đuốc này ngày càng vươn xa hơn, chiếu sáng hơn trong tương lai rất gần.

Tin mới nhất cho biết, khoảng 44 phần trăm thành viên đảng Cộng Hòa ở Hoa Kỳ đã gởi tin nhắn chúc mừng bà Thái Anh Văn tái đắc cử. Trong khi mang tiếng là đảng Dân Chủ, nhưng các thành viên này (chỉ có một số rất ít là dám lên tiếng ủng hộ) đã không dám lên tiếng chúc mừng cho bà Thái Anh Văn.

Phải chăng đa số thành viên của đảng Dân chủ có ít nhiều liên hệ và sợ mích lòng Trung cộng khi giữ thái độ im lặng liên quan đến kết quả bầu cử ở Đài Loan năm 2020? 

Ngoài ra, Liên Âu đã ủng hộ cuộc bầu cử dân chủ tại Đài Loan Taiwan: Statement by the Spokesperson on the elections https://eeas.europa.eu/delegations/taiwan/72916/taiwan-statement-spokesperson-elections_en  

Quốc hội Liên Âu (Ủy ban đặc trách ngoại giao và an ninh) lại vừa thông qua hai nghị quyết ủng hộ Đài Loan về sự hiện diện của họ trong những tổ chức quốc tế, đồng thời kêu gọi giải quyết các tranh chấp giữa eo biển Đài Loan, khu vực Đông và Đông Nam Á đối với Trung cộng bằng phương pháp đối thoại và ôn hoà.

Ngày 16 tháng 01 năm 2020 bộ ngoại giao Đài Loan đã gởi lời cám ơn Quốc hội Liên Âu đã thông qua nghị quyết ủng hộ Đài Loan đã nêu ở trên. 

Chính các cuộc biểu tình liên tục, mạnh mẻ của người Hongkong từ tháng 06 năm 2019 để chống luật dẫn độ về Trung cộng cũng như đòi hỏi nền dân chủ toàn diện, không lệ thuộc nhà cầm quyền Bắc Kinh đã thay đổi quan niệm của người Đài Loan và đưa đến chiến thắng rực rở cho đưong kim tổng thống Thái Anh Văn tái đắc cử nhiệm kỳ 2020-2024.

Ngược lại Đài Loan đã ủng hộ hết mình cho các cuộc biểu tình của người Hongkong.  

Trúc Lâm Việt Quốc tổng hợp ngày 14, 17 tháng 01 năm 2020

 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

Live Traffic Feed

free counters

un compteur pour votre site