lịch sử việt nam

Trang Chính

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013:

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc-Tế

Mỹ lạnh lùng cảnh báo Triều Tiên trước thềm thượng đỉnh

Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ diễn ra thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều tại Singapore. Đây là cuộc gặp không thể ngờ sẽ có ngày diễn ra. Tuy nhiên, hôm qua 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố, chừng nào Triều Tiên chưa tiến hành phi hạt nhân hóa "có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược", thì nước này chưa được giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt.

missile hwasong-15 north coree, bac han

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15, ngày 30.11.2017. Ảnh: KCNA/Reuters

Tại buổi họp báo chung với các đồng nhiệm Hàn Quốc và Nhật Bản sau một cuộc gặp bên lề hội nghị Shangri-La tại Singapore, lãnh đạo Ngũ Giác Đài còn kêu gọi các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc "hợp tác chặt chẽ", có cùng một "quan điểm cứng rắn" nhằm tạo thành "một thế mạnh cho cuộc đàm phán" vào thời điểm quan trọng này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lưu ý, các cường quốc khu vực nên thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua.

Tuy nhiên, theo báo, ông James Mattis đã tránh phát biểu công khai về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Donald Trump và Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12.6 cũng tại Singapore. Điều này đã được Tổng thống Mỹ khẳng định ngày 2.6 sau khi tiếp đặc sứ Triều Tiên, ông Kim Yong-chol tại phòng Bầu Dục.

Trong khi đó, theo hãng tin Yonhap, ngày 3.6 hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên bước vào vòng đàm phán thứ 4 tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Cùng ngày, một quan chức cao cấp Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ, thừa nhận trên Fox News rằng, để giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, phải có thời gian, ngay cả khi Washington muốn Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa ngay lập tức.

"Các bạn không thể thay đổi Rome chỉ trong 1 ngày. Tôi cho rằng đó là một thái độ rất thực tế. Điểm mấu chốt là chúng ta cùng ngồi lại. Điểm mấu chốt thứ 2 là Tổng thống Donald Trump không có ý định giảm nhẹ trừng phạt, mặc dù theo thời gian có thể nới lỏng hơn, nhưng hiện tại thì không. Các lệnh trừng phạt vẫn rất cứng rắn" - ông Kudlow nói.

Therealrtz © VietBF

Đang xem báo Trúc Lâm Yên Tử

Live Traffic Feed Feedjit Live Blog Stats
free counters

un compteur pour votre site