Nhu Cầu Chính Danh Cho Một Cuôc Cách Mạng .
Cùng Những Hệ Lụy Liên Quan .
1, 2
Phạm văn thành / Paris
Đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận và cùng nhau khẳng định rằng Cuộc Cách Mạng Hoa Nhài từ Bắc Phi sẽ lan về phương Đông và sẽ xuât hiện tại Việt nam. Cuộc Cách Mạng ấy có có thể sẽ thất bại, có thể sẽ thành công nhưng dứt khoát, kiên quyết là Nó Phải Tới. Ngày mai, tuần tói, tháng tơí hay năm tới là do sự thuận duyên, thuận thời mà xảy ra.
Sự kiên quyết ấy đòi hỏi chúng ta cần phải tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh. Không nóng vội để rơi vào ảo tưởng đồng thơì không do dự để tránh mất thời cơ.
Đã đến lúc không còn là chuyện trà dư tửu hậu, nói viết cho sướng bút sướng tay nhằm giải tỏa tâm địa ức chế. Mà là đã đến lúc hành động cụ thể. Cùng mở rộng mặt trận để làm sao làm thế nào cho có thật nhiều nhân lực, vật lực, tài lực, trí lực …cùng thể hiện vai trò cộng hưởng, thúc đẩy, hình thành và điều hướng cuộc Cách Mạng .
Ghét chế độ cuồng ngông tham hôi tăm tối thì hầu như mọi người đều đã ghét. Từ trong ra ngoài nước, phần trăm khinh ghét chế độ đã trên mức 90 % . Đây là Nhân quá sức xấu hỉêm để buộc phải sinh Quả nguy khốn cho đảng cầm quyền. Tuy nhiên, sự khinh ghét đó chưa đủ để hình thành một cuộc Cách Mạng. Muốn sự khinh ghét đó mang hiệu ứng sức mạnh, bắt buộc phải tìm cách nối kết những sự căm ghét đó thành một chuỗi liên minh có khả năng :
Nói Cùng Một Thứ Tiếng Nói.
Tụ hội và Hành động cho cùng một mục tiêu.
Vận động vận hành dưới cùng một danh xưng .
Kỹ thuật truyền thông toàn cầu đã bắt mọi tập hợp đấu tranh vốn từng tự hào có hàng mấy mươi năm kinh nghiệm phải nhìn ra một sự kiện mới; đó là trên vị trí dàn trận tấn công, chung quanh các tập hợp đảng phái có bề dày truyền thống nay đang xuất hiện rất nhiều những cá nhân và những tập hợp nhỏ lẻ hoàn toàn mới. Ở ngay những vị trí tiền tiêu, những tập hợp và cá nhân ấy tỏa ra một sung lực hết sức mãnh liệt, hết sức năng động và đặc biệt …hết sức vô tư (vì không ràng buộc yếu tố cơ cấu /đảng phái ) .
Hiện tượng này là hiện tượng chưa từng thấy trong qúa trình lịch sử đấu tranh của dân tộc.
Nó làm choáng ngợp và gây phấn khích cho nhiều tâm hồn, đồng thời cũng gây phản ứng co giật cho khá nhiều nhân tố; vì con đường mà các vị ấy đã chọn, đã đầu tư nhiều tài sản nhân vật lực ; các tài sản nhân vật lực đó lại bao đời răm rắp sinh hoạt theo chỉ thị của tổ chức … nay bỗng nhiên xuất hiện hàng loạt các nhân lực chiến đấu mang phong thái mới mẻ và …rất vô tổ chức trấn giữ ngay những tuyến tấn công mang tính cách huyết mạch của cuộc Cách Mạng. Quyền lợi đang đón đợi (có thể là thật cũng có thể là bánh vẽ ) bỗng nhiên như có cảm giác sẽ bị chia phần một cách …vũ bão.
Phản ứng co giật này có thể sẽ phát sinh những động thái phản động nhằm cho cuộc Cách Mạng bị trì kéo lại. Mục tiêu của sự trì kéo là để các tổ chức truyền thống (*) có đủ kịp thời gian để « điều chỉnh » nhân lực, ngõ hầu gặt hái được quyền lợi tốt nhất về cho tổ chức mình khi cuộc Cách Mạng nổ ra và Thành Công.
Cuộc Cách Mạng mà chúng ta đang cố sức làm bùng lên vì thế, sẽ mang nhiều màu sắc tế vi hơn rất nhiều các cuộc Cách Mạng Bắc Phi. Bắc Phi hầu như nhất thống về niềm tin tôn giáo. Tín ngưỡng và tuổi trẻ là hai con thuyền dẫn dắt cuộc Cách mạng Bắc Phi .Nhân lực vận hành và điều phối vì vậy, từ a đến z đều mang nguyên bản chất của một cuộc Cách mạng.
(ta lạm bàn đến những mưu đồ chính trị đã có trươc và sau cuộc Cách Mạng , bởi rõ ràng, khi cuộc cách mạng nổ ra, tất cả các manh mún quyền lợi tư riêng của các nhóm chính trị đã bị hòa tan nhanh chóng và hầu như biến mất. ).
Cuộc Cách Mạng nối tiếp của chúng ta sẽ không có sự khác biệt về hai yếu tố nhân lực nồng cốt này. Nhưng năng lực tôn giáo của chúng ta phức tạp hơn.Tập hợp chính trị đảng phái cũng đa dạng hơn .
Một số những va chạm đau thương giữa những tôn giáo trong quá khứ ít nhiều đã có những vết hằn sâu sắc trong các tập hợp. Vết thương này tuy không quá lớn để gây cản lực cho nhu cầu đại-tụ-hợp nhưng nó là một vết thương cần phải chiêm nghiệm một cách nghiêm chỉnh trong chúng ta; để sẽ không rơi vào lại tình cảnh các thế lực chính trị phàm tục chui sâu và dùng xung động tín ngưỡng gây phân hóa, tản lực đội ngũ dân tộc. Thành phần tham gia cuộc Cách mạng cũng sẽ không đơn giản như các cuộc Tập Hợp của Bắc Phi. Chúng ta có nhiều đảng phái. Chúng ta có nhiều các thế lực chi phối phía sau các tổ chức đảng phái và chúng ta cũng có những thế lực đang nằm sâu trong bộ máy cầm quyền chi phối. Sự phức hợp này bắt chúng ta phải tìm một giải pháp mang tính đoàn ngũ hóa. Nhu cầu kết nối xác định Liên Minh vì thế trở nên cấp thiết .
Đừng bao giờ nhìn rằng cuộc Cách mạng sẽ tháo khoán cho lớp trẻ. Chúng ta ai cũng có niềm đau xót khi tưởng niệm về biến cố Thiên An Môn và từ biến cố này, không cho phép chúng ta tiến hành các cuộc xuống đường (hay lên đường ) khi chưa vận động được Một Mặt Trận Có Sự Tham Gia Liên Hoàn của Mọi Tầng Lớp quần chúng nhân dân.
Để giải quyết mục tiêu thành lập một mặt trận có sức qui tụ của toàn bộ các thành phần xã hội, chúng ta bắt buộc phải kêu gọi sự « xuống núi » của các vị lãnh đạo các tôn giáo .
Công giáo đã có truyền thống chiến đấu và kinh nghiệm đấu tranh trực diện với cộng sản khá phong phú. Từ các phong trào Phát Diệm1947 của Đức Cố Giám Mục Lê Hữu Từ đến cuộc nổi dậy của Công giáo Quỳnh Lưu 1956. Từ cuộc di cư đau thương vĩ đại 1954 đến các vùng Đặc Khu Chiến Lược toàn miền Nam. Từ những cuộc tử hình dành cho các vị linh mục trong Phong trào Kháng chiến Liên Tôn 1977/1986 ( LM Trần học Hiệu, Linh Mục Vũ Khánh Tường, Linh Mục Nguyễn Văn Vàng, Linh Mục Minh Vinh Sơn Linh Mục Nguyễn Luân cùng hằng trăm giáo sĩ Công giáo bị cầm tù hàng chục năm, hai mươi năm…) đến các cuộc tập hợp biểu dương ở Thủ Đức (Đồng Công 1988/1990), Xuân Lộc (1995 ) Ở Thái Hà (2010 ) và ở Cồn Dầu mới đây… đủ xác tín cho con dân toàn quốc và cộng đoàn Công giáo khắp các châu lục thấy rõ bản chất quật cường đấu tranh cho mục tiêu Công Bằng / Mục tiêu ngàn đời của Công Giáo hoàn vũ …của Cộng đoàn Công giáo Việt nam .
Cộng đoàn này sẽ là những tập hợp cùng đi hàng đầu, đem tinh thần hiến tế tử đạo để dành lại danh dự cao quí của Cộng đoàn trong lòng Dân tộc. Đồng thời, xác định yếu tố chủ nhân của gien di truyền Chân Phước Tử Vì Đạo Việt Nam trước Cộng đoàn Công giáo Hoàn Vũ. Gien di truyền tinh khôi không bao giờ lùi bước trước cường quyền và bất công mà đại diện là chủ nghĩa cộng sản vô thần / Satan thời đại đang hiện hữu trên tố quốc Việt nam suốt mấy chục năm nay.
1, 2