lịch sử việt nam
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
CÁCH MẠNG CHO VIỆT NAM, NỘI DUNG, ĐIỀU KIỆN KHÁCH QUAN VÀ CHỦ QUAN
1, 2
Cách mạng là một sự thay đổi sâu rộng một xã hội, nhằm vào 3 cơ chế chính:
1) Thay đổi thể chế chính trị lỗi thời, bắt đầu bằng thay đổi hay sửa đổi hiến pháp hiện hành;
2) Thay đổi giai tầng lãnh đạo, trở nên bất tài, bất lực, bất lương, tham nhũng, hối lộ, giảo quyệt, gian dối, ác ôn, côn đồ, chỉ nghĩ đến cá nhân, gia đình hay bè phái, mà không nghĩ đến dân;
3) Thay đổi trật tự xã hội, đã trở nên bất công, giai tầng lãnh đạo và gia đình, con ông cháu cha, thì tiêu tiền vứt qua cửa sổ; trong khi đó thì đại đa số dân không có 1 đồng đô la một ngày để sống.
Hiện nay, cách mạng tự do, dân chủ, được mệnh danh là Cách mạng Hoa Lài đã bắt đầu ở Tunisie. Hoa Lài, được dân Tunisie coi là biểu tượng cho dân tộc họ, “ hương thơm Hoa Lài “ tượng trưng cho những giá trị nhân bản, tự do, dân chủ, nhân quyền, đã lan sang các nước bắc Phi, Trung Đông và chắc chắn sẽ lan sang Á châu với những nước độc tài còn lại như Việt Nam, Trung Cộng, Bắc Hàn, Miến điện.
Chúng ta hãy cùng nhau xem xét nội dung của cuộc cách mạng tương lai Việt Nam, mà về tên đặt chúng ta có thể gọi là Hoa Sen, Hoa Lan hay Hoa hồng, Hoa Mai. Điều chính là nội dung và đâu là những điều kiện khách quan, chủ quan của nó?
I) Nội dung của cuộc cách mạng tương lai VN Chắn chắn cuộc cách mạng tương lai Việt Nam phải mang tính chất tự do, dân chủ, nhân quyền. Đây là chiều hướng tất yếu của lịch sử nhân loại. Nhân quyền là những quyền tự do căn bản của con người, có tính chất toàn cầu, đi từ quyền tự do đi lại, tự do sinh sống, tự do mưu cầu hạnh phúc, tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận, tự do chính trị v.v..., và đã được ghi trong bản Tuyên Ngôn quốc tế nhân quyền, được Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc chấp nhận vào ngày 10/12/1948. Đừng nói là nhân quyền chỉ dành cho người tây phương, không thích hợp cho người đông phương.
Đây là những lý luận của những nhà độc tài đông phương. Ngay một con chim kia chúng ta nhốt nó vào trong một cái lồng, dù là lồng vàng, dù chúng ta cho nó ăn đủ món ngon ngọt, thế mà nó còn muốn bay ra ngoài tìm tự do. Huống chi là con người. Con người, dù là da vàng, da đỏ hay da đen, có ai sinh ra lại muốn mất những quyền căn bản như đi lại, ngôn luận, có ai lại muốn bị theo dõi, đánh đập, bỏ tù vô duyên cớ không? Chắc chắn là không.
Vì vậy tự do chính là nhân quyền, tức là những quyền căn bản của con người. Dân chủ chúng ta có thể định nghĩa nhiều cách khác nhau; nhưng chúng ta cũng có thể định nghĩa đơn giản là một thể chế chính trị, mà trong đó những quyền tự do căn bản của con người được tôn trọng. Có thể có nhiều thể chế chính trị khác nhau tùy theo hoàn cảnh lịch sử văn hóa; tuy nhiên dưới bất cứ một thể chế chính trị dân chủ nào, dù là đại nghị, tổng thống chế, quân chủ lập hiến hay nửa đại nghị, nửa tổng thống chế, người ta cũng nhận thấy những quyền tự do căn bản của con người như quyền tự do bầu cử, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do chính trị v.v…, đều được tôn trọng.
Cuộc cách mạng tương lai Việt Nam không những phải mang tính chất tự do, dân chủ, nhân quyền toàn cầu như những cuộc cách mạng đã xẩy ra và đang xẩy ra ở bắc Phi và Trung Đông; mà còn phải mang một ý nghĩa thêm. Đó còn phải là một cuộc cách mạng độc lập cứu quốc. Vì Việt Nam từ ngày Hồ chí Minh cướp chính quyền 19/8/1945 tới nay chưa có độc lập. Ngày xưa thì hoàn toàn lệ thuộc Đệ Tam quốc tế cộng sản Liên sô; ngày hôm nay thì hoàn toàn lệ thuộc Trung cộng. Chỉ cần một sự kiện nhỏ như việc giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện thời tổ chức ngày Ngàn Năm Thăng long, lấy ngày 1/10 làm ngày khai mạc, trùng hợp với ngày Quốc khánh Trung cộng; ngày bế mạc 10/10, ngày Quốc khánh Đài loan. Điều này chứng tỏ giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam chỉ là xác Việt, nhưng hồn Tàu.
II) Điều kiện khách quan và chủ quan của cuộc cách mạng tương lai VN Để một cuộc cách mạng thành công, cần phải 2 điều kiện: khách quan và chủ quan.
Điều kiện khách quan:
1) Đó là chế độ đã lỗi thời, đi ngược chiều hướng tiến bộ của văn minh nhân loại, độc đoán, độc tài, đi ngược lại với tự do, dân chủ, đi ngược lại lòng dân, vì chế độ không phục vụ dân, mà chỉ phục vụ một thiểu số người là giai tầng lãnh đạo;
2) Đó là giai tầng lãnh đạo vừa bất tài, bất lực lại bất lương, tham nhũng, hối lộ, đàn áp dân, cai trị dân qua cái súng, cái còng và cái loa. Cái súng cái còng để đàn áp dân; cái loa để tuyên truyền lừa dối dân;
1, 2
Weblinks :
Thông Báo: Trang nhà Trúc Lâm Yên Tử nhận đăng quảng cáo cho các cơ sở thương mại. Rất mong đón nhận sự ủng hộ của quý độc giả ở khắp mọi nơi. Đa tạ. Xin vui lòng liên lạc qua email truclamyentu@truclamyentu.info để biết thêm chi tiết. We add your banner or small texted-based on our website, please contact us at truclamyentu@truclamyentu.info. Thanks