lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Weblinks:

 

 

Vietnam Sea - Southeast Asia Sea - Biển Đông của Việt-Nam Cộng-Hòa - Southeast Asia Sea belong to the Républic of Vietnam

Petition letter on China

https://www.change.org/p/president-donald-trump-100000 

Tin vắn Diễn đàn trái chiều JULY 13 - 2019

https://diendantraichieu.blogspot.com/p/tin-van_5.html 

http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/vl_tin-van-july-13-2019.html

LẠI THÊM QUÀ MỚI

Bà ứng cử viên tổng thống Kamala Harris lại biểu diễn, tặng thêm một món quà mới cho dân da đen, là khối cử tri đang được các ông bà DC nịnh tối đa, hy vọng thay thế số phiếu da trắng mà họ đang đánh mất.

Bà Harris đề nghị tung ra 100 tỷ đô cho một chương trình giúp dân da đen mua nhà. Chương trình này đại cương sẽ giúp dân da đen trả trước –down payment-  ít tiền hơn, thay vì tối thiểu 20%, với thiếu hụt do Nhà Nước chu cấp. Một hình thức cho vay dưới tiêu chuẩn không hơn không kém.

Chuyện này khiến thiên hạ nhớ lại TT Carter. Năm 1978, TT Carter ra luật Community Reinvestment Act –CRA-, Luật Tái Đầu Tư Cộng Đồng, bắt buộc các ngân hàng phải có một số tối thiểu nợ mua nhà trong những vùng dân da đen sống, đặc biệt là gần trung tâm –downtown- các thành phố lớn. Khi dân da đen không đủ tiêu chuẩn vay mượn bình thường thì các ngân hàng bị ép buộc phải hạ tiêu chuẩn tối thiểu để họ được vay tiền, đẻ ra cái đại họa sau này được gọi là ‘nợ dưới tiêu chuẩn’, sub-prime loans.

Ông Carter làm tổng thống đúng một nhiệm kỳ thì mất job. TT Reagan và TT Bush cha cất cái CRA vào tủ. Rồi TT Clinton lên, mang ra xài lại. Chẳng những vậy, còn ép các cơ quan tài trợ bán công Fannie Mae và Freddie Mac phải mua lại những nợ dưới tiêu chuẩn đó của các ngân hàng để ngân hàng có tiền cho vay nhiều hơn nữa. TT Bush con nhậm chức, yêu cầu quốc hội xiết chặt lại nợ mua nhà quá dễ dãi này, bị ngay quốc hội do DC nắm đa số công kích là ‘có ý đồ không cho dân nghèo sở hữu nhà như dân nhà giàu’. Chủ tịch Ủy Ban Tài Chánh Hạ Viện thời đó, ông Barney Frank, lớn tiếng tuyên bố ông không thấy có vấn đề gì trong việc cho vay dễ dãi để dân nghèo có cơ hội sở hữu nhà, thực hiện giấc mộng của tất cả dân Mỹ. Đưa đến cuộc khủng hoảng gia cư rồi khủng hoảng ngân hàng vô tiền khoán hậu cuối năm 2008, vì quá nhiều nợ dưới tiêu chuẩn.

Cái thai nợ dưới tiêu chuẩn này là ... ‘thai hoang’ vì cả hai ông cha đẻ Carter và Clinton đều chẳng ông nào dám nhận là của mình. Trong khi phe DC xúm lại đổ thừa TT Bush con tạo ra khủng hoảng.

Khi TT Carter tung ra CRA, cô bé Kamala Harris mới 14 tuổi, đang sống bên Canada. Nhưng rồi khi cô trở về Mỹ, lớn lên và ra tranh cử tổng thống, không ai nhắc lại cho cô bé chuyện lịch sử Mỹ. Khiến cô ‘phát minh lại’ tối kiến của TT Carter.

Lịch sử luôn luôn tái diễn vì quá nhiều người không đọc lịch sử.

CỤ BIDEN ĐỔI ÁO

Cụ Biden sau khi bị bà Kamala Harris đánh dập mặt trên TV cho cả thế giới xem, đã lính quýnh tìm cách ngoi đầu lên lại, lên TV và ra mặt trong đủ loại mít-ting để phân bua. (Ghi chú: tên cụ Biden đọc là ‘Bai-đần’ chứ không phải là ‘Bi-đen’ hay bi trắng gì hết)

Trong cuộc tranh luận, khi các điều hợp viên hỏi ai muốn chuyển tội di dân lậu từ tội hình sự qua tội dân sự thường, thì trong 10 vị, có 9 vị giơ tay, kể cả cụ Biden.

Tuần rồi, xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn của CNN, cụ Biden gân cổ biện giải đủ chuyện, từ việc cụ luôn luôn chống kỳ thị đến ủng hộ di dân,... Nhưng cụ lại khẳng định cụ thấy cần phải duy trì tội di dân như tội hình sự nặng. Hiển nhiên, ngược lại việc cụ giơ tay trong cuộc tranh luận.

CNN dĩ nhiên cho qua câu chuyện, không chất vấn việc cụ giơ tay nữa.

Cho thấy các ứng cử viên DC đang và sẽ được lợi thế như thế nào trong cuộc vận động tranh cử khi họ được TTDC công khai che dấu bớt các tội hay sơ hở hay lật lọng của họ. Nếu như câu chuyện trên xẩy ra cho TT Trump, bảo đảm CNN sẽ hạch hỏi lại từng chi tiết chớ không lờ đi dễ dàng như vậy.

Cũng trong mục tiêu nịnh di dân, cụ Biden đã long trọng hứa nếu đắc cử, sẽ thả tự do cho tất cả các trẻ con di dân đang bị giữ tại các trại tạm cư. Câu hỏi cho cụ Biden: cụ thả chúng ra đường như vậy, chúng sẽ đi đâu? Ai nuôi?

 Cụ Biden đang bị tố là kỳ thị da đen và đang cải chính muốn bá thở luôn. Nhưng có ai để ý là ông cựu xếp của cụ Biden, TT Obama đã... tịnh khẩu, không có một lời bào chữa hay bênh vực cho ông phó trước đây đã suốt ngày đứng cạnh ca tụng Đấng Tiên Tri trong 8 năm không?

Cũng trong cuộc nói chuyện với TTDC, cụ Biden được hỏi về việc bổ nhiệm thẩm phán Tối Cao Pháp Viện. Cụ cho biết nếu đắc cử tổng thống, và nếu có cơ hội bổ nhiệm thẩm phán TCPV, cụ sẽ bổ nhiệm lại thẩm phán Merrick Garland. Ông Garland là người đã được TT Obama bổ nhiệm vào TCPV nhưng khi đó bị phe CH tại Thượng Viện ngăn chặn, không phê chuẩn. Sau khi đắc cử, ông Trump bổ nhiệm thẩm phán Neil Gorsuch vào TCPV.

Cụ Biden một lần nữa, lại chứng minh cho thiên hạ thấy cụ chẳng có một ly sáng kiến gì, mà vẫn chỉ là ... Obama nhiệm kỳ 3 không hơn không kém. Đến độ thẩm phán TCPV cũng vẫn chỉ là người đã từng được TT Obama tuyển lựa.

Có một tin hơi bất ngờ: cụ Biden đã bác bỏ những tố giác Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Cụ cho biết không thể nào có chuyện Nga có thể xiá vào chuyện bầu cử Mỹ dưới triều đại Obama-Biden. Sở dĩ cụ nói vậy chỉ vì muốn bảo vệ thành tích của chính quyền Obama-Biden thôi.

Kẻ này muốn hỏi cụ Biden: như vậy tại sao trong suốt hai năm ông Mueller điều tra việc Nga can dự, cả cụ lẫn xếp của cụ, TT Obama, cả hai đều im re không lên tiếng yêu cầu ngưng điều tra cho Nhà Nước Mỹ đỡ tốn vài chục triệu đô?

Vài tin khác liên hệ đến cụ Biden:

-     Cụ Biden đã chính thức lên tiếng xin lỗi cộng đồng da đen vì cách đây ít lâu đã khoe ‘đã từng làm việc rất tốt với các thượng nghị sĩ thượng tôn da trắng, kỳ thị da đen nặng’.

-     Cụ Biden mới đây tuyên bố cụ chống lại việc bỏ tiền ra xây thêm nhà tù. Bị báo Washington Post bắt tẩy ngay: tố cáo năm 1994, cụ là người lớn tiếng hô hào tăng ngân sách xây thêm nhà tù. ‘Xây nhà tù’ được coi như là một hình thức chống da đen vì dân da đen phạm pháp nhiều nhất và tỷ lệ đi tù cao hơn các dân khác rất nhiều. Sau khi bị WaPo khui chuyện cũ, cụ tố xả láng, hứa hẹn sẽ giảm hơn 50% số tù nhân nếu cụ làm tổng thống. Câu hỏi cho cụ Biden: bằng cách nào? Theo thống kê chính thức, hiện nay đang có hơn 2,5 triệu tù hình sự đang thụ án, cụ Biden sẽ thả ra khoảng hơn một triệu rưỡi tù đại hình sao? Hay là cụ Biden dự tính sẽ không bắt ai đi tù nữa, bất kể tội gì? Quý độc giả nào hoan nghênh và cảm thấy an toàn với sáng kiến mới của cụ Biden, xin giơ tay.

ĐẢNG DÂN CHỦ XÀO XÁO GIA CANG

Gia đình DC đang gặp chuyện xào xáo lớn, phản ảnh cuộc nội chiến giữa cánh cực tả của các dân biểu trẻ, chống lại khối tương đối ôn hoà hơn của các bô lão trong đảng.

Cụ bà Pelosi, chủ tịch Hạ Viện, đã cùng với cụ Biden, lên tiếng tỏ ý lo ngại đảng DC đang đi quá xa về phiá tả, ngày càng xa dần khối đại đa số cử tri Mỹ, sẽ có hậu quả tai hại cho cuộc bầu cử tới.

Bà Pelosi còn cho rằng cái gọi là ‘khối cực tả’ mà bà miệt thị là “the squad” thật ra chỉ là một nhóm có đúng 4 dân biểu hết sức to mồm, không có hậu thuẫn gì trong đảng DC ngoài chính 4 người họ. (Chữ ‘squad’ có thể dịch nôm na ra là ‘chi đội’, dùng để chỉ một nhóm đặc công rất nhỏ, chẳng hạn như chỉ một nhóm khủng bố cảm tử,…)

Bốn người đó là các bà dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (La-Tinh), Rashida Tlaib (gốc Palestine), Ilhan Omar (Hồi giáo gốc Somalia) và Ayanna Pressley (da đen). Cô dân biểu nhí Ocasio-Cortez đã phản phé ngay, xác nhận cô mới chính là người phản ảnh đúng cảm nghĩ của quần chúng ngày nay. Cô này cũng lớn tiếng tố cáo bà Pelosi kỳ thị vì cả 4 bà trong squad, không có bà nào là da trắng hết.

Nghe cũng vui tai. Từ trước đến giờ toàn nghe nói TT Trump kỳ thị, bây giờ nghe cụ Biden kỳ thị rồi bà Pelosi cũng kỳ thị luôn. Đại khái, cứ da trắng mà không ưa là bị chụp cái mũ kỳ thị lên đầu ngay.

Ông dân biểu DC da đen William Clay của Missouri đã lên tiếng bênh vực bà Pelosi và cho rằng cô Ocasio-Cortez đã chứng tỏ cô ta dốt đến độ không thể tin được –ignorant beyond belief- về lịch sử kỳ thị của Mỹ. Ông Clay cũng cho rằng cái đám squad này chỉ là một đám con nít –juvenile. Cô Ocasio-Cortez đánh trả ngay, gọi lão đồng chí Clay là ... stupid!

the squad,Ilhan Omar của Michigan Hồi giáo gốc Somalia, bà  Ayanna Pressley của Massachusetts, bà Rashida Tlaib của Michigan Hồi giáo gốc Palestine, và bà Ocasio-Cortez của New York

‘The Squad’ của đảng Dân Chủ thế hệ mới: từ trái qua phải: bà Ilhan Omar của Michigan Hồi giáo gốc Somalia, bà  Ayanna Pressley của Massachusetts, bà Rashida Tlaib của Michigan Hồi giáo gốc Palestine, và bà Ocasio-Cortez của New York. 

SUNG BẮT ĐẦU RỤNG

Dân biểu Cali, Eric Swalwell, đã là ứng cử viên đầu tiên rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của đảng DC.

Tỷ lệ hậu thuẫn của ông này chưa bao giờ lên tới 1%, cho dù ông từng huênh hoang khoe là “người duy nhất có khả năng hạ TT Trump”; ông ta cũng có nhiều triển vọng sẽ bị loại ra khỏi cuộc tranh luận tới, cuối tháng 7 này tại Detroit, trên đài CNN.

Trong cuộc tranh luận đầu, ông nổi lên trong vài phút khi ông nhắc lại câu nói của cụ Biden cách đây ba chục năm, là đã đến lúc thế hệ già cần phải chuyển đuốc qua cho thế hệ trẻ.

Tháng này thì chưa có gì rõ ràng vì cỡ hai chục ứng cử viên vẫn còn chờ được lên TV tranh luận cuối tháng. Nhưng qua tháng Tám, ít ra là nửa tá con nhạn sẽ gẫy cánh. Qua đến tháng Mười, có thể sẽ chỉ còn dưới một chục người. Đến cuối năm nay, chắc sẽ chỉ còn 5-6 người là nhiều.

Xin lưu ý quý độc giả, ở đây ta chỉ bàn đến một số ít có tên tuổi nhất thôi, chứ sự thực, đảng DC hiện nay đang có trên 400 ứng cử viên tổng thống đấy (quý độc giả không đọc lộn đâu: trên bốn trăm người!).

Dưới đây là tỷ lệ hậu thuẫn mới nhất:

democratic presidential nomination 2020

Tình trạng tranh cử trong đảng DC khá đen tối, được báo USA Today mô tả như một đống rác –a mess!

https://www.yahoo.com/news/kamala-harris-biden-nancy-pelosi-071503996.html

Tin mới nhất: tỷ phú Tom Steyer cho biết ông ra tranh cử tổng thống. Chương trình kinh bang tế thế của ông trên nguyên tắc có hai điểm: bảo vệ trái đất chống hâm nóng địa cầu và chống tài phiệt bóc lột dân nghèo. Chương trình “chống tài phiệt” đến từ một tỷ phú nghe hơi lạ tai! Trên thực tế, ai cũng biết chương trình của ông tỷ phú này chỉ có đúng một điểm: đàn hặc TT Trump, là việc ông đã bỏ cả chục triệu ra để vận động từ cả năm nay. Để xem ông tỷ phú thừa tiền mà rỗi hơi này sẽ làm gì và đi tới đâu.

CỰU PHỤ TÁ TT OBAMA LO NGẠI

Nhiều cựu phụ tá của TT Obama về vấn đề di dân đã tỏ ý lo ngại quan điểm cực đoan của nhóm ứng cử viên tổng thống của đảng DC. Họ cho rằng chủ trương không coi di dân lậu là phạm tội đại hình, và việc cung cấp bảo hiểm và dịch vụ y tế cho tất cả di dân lậu là những biện pháp quá cực đoan sẽ không được đa số dân Mỹ chấp nhận vì giống như lời mời di dân tràn lậu vào Mỹ.

Ít nhất đã có hai người công khai lên tiếng: bà Marsha Catron, cựu phụ tá Thứ Trưởng bộ An Ninh Lãnh Thổ, và bà Juliette Kayyem, cựu thành viên Hội Đồng Cố Vấn An Ninh Lãnh Thổ.

VẪN CHUYỆN TÒA ÁN

Tuần qua, đã có vài phán quyết của tòa liên quan đến TT Trump.

Ông tòa Amit Mehta đã phán chính quyền Trump không có quyền bắt các hãng thuốc phải công bố giá thành của thuốc họ chế ra và bán trên thị trường.

Ai cũng biết thuốc ở Mỹ đắt nhất thế giới, có khi được bán ra với giá gấp cả chục lần giá thành. Trong một nỗ lực gián tiếp ép các hãng thuốc phải giảm giá, chính quyền Trump bắt họ phải công bố giá thành. Các hãng thuốc đã kiện, và ông tòa liên bang Mehta đã bác quyết định của TT Trump, cho rằng chỉ có quốc hội mới có quyền ra luật này chứ hành pháp không có quyền này.

mehta

Ông Mehta đã công khai đứng về phiá bảo vệ các đại công ty bào chế thuốc, trong khi các ứng cử viên tổng thống của đảng DC đều ồn ào công kích các hãng thuốc trong cuộc tranh luận đầu tiên của họ mới đây. Thế mới thấy cái giả dối thô bạo của đảng DC.

Ông Mehta là quan tòa cấp tiến gốc Ấn Độ do TT Obama bổ nhiệm. Cũng là người đã liên tục có nhiều phán quyết chống TT Trump. Mới tháng rồi, ông đã phán công ty làm giấy thuế cho TT Trump bị bắt buộc phải nộp 6 năm hồ sơ tài chánh của TT Trump và công ty Trump Organization theo như đòi hỏi của Hạ Viện.

Trong khi đó, tòa kháng án Khu Vực 4 (Court of Appeals, District 4, vùng đông nam Mỹ) đã bác bỏ đơn thưa của bộ trưởng Tư Pháp của nhiều tiểu bang, kiện TT Trump đã vi phạm Hiến Pháp khi các khách sạn, sân gôn, sòng bài của tổ chức Trump Organization tiếp tục nhận khách ngoại quốc, dựa trên một luật đã có từ cả trăm năm nhưng chưa bao giờ áp dụng, theo đó các chính trị gia không được nhận tiền trực tiếp hay gián tiếp của một người ngoại quốc. Tòa dưới tại Maryland, qua một ông tòa cấp tiến do TT Obama bổ nhiệm đã phán TT Trump vi phạm Hiến Pháp.

Cả ba ông tòa kháng án Khu Vực 4 phán các tiểu bang không đủ tư cách pháp lý để thưa kiện hành pháp liên bang. Hơn nữa, tòa phá án cũng nêu vấn đề có phải đảng đối lập đang lạm dụng ngành Tư Pháp trong cuộc chiến chính trị chống TT Trump hay không.

Tòa phá án cũng phán ngưng lại tất cả các trát –subpoena- liên quan đến việc truy đòi các hồ sơ tài chánh của các khách sạn của Trump Organization.

Trong một thắng lợi khác của TT Trump, tòa kháng án Khu Vực  9 (Court of Appeals, District 9, vùng Tây bao gồm Cali), là khu vực thiên tả thường chống lại các quyết định của TT Trump, đã phán chính quyền liên bang có quyền ngưng một số trợ cấp cho tiểu bang nếu tiểu bang ban hành luật an toàn –sanctuary law- không hợp tác với chính quyền liên bang trong việc truy lùng di dân lậu.

Qua hàng loạt phán quyết trong hai năm qua, ta thấy rõ một ‘mô hình’ khá đặc biệt. Các tòa dưới của các ông tòa do Obama hay Clinton bổ nhiệm đều phán bất lợi cho TT Trump để rồi khi lên đến cấp kháng án thì có phán quyết lật ngược lại, hay nếu không lên đến Tối Cao Pháp Viện thì cũng bị lật ngược lại. Cho thấy các tòa dưới càng ngày càng phe đảng bất chấp luật lệ và Hiến Pháp.

CNN KHỦNG HOẢNG

CNN đang bị khủng hoảng nặng, và các xếp lớn đang họp khẩn cấp để mổ xẻ vấn đề và tìm thuốc chữa bệnh.

Bệnh của CNN là bệnh mất khán giả trầm trọng và nhanh chóng. CNN đã đứng hạng ba sau Fox News và MSNBC từ lâu rồi, nhưng cái nguy là ngay cả thế hạng ba cũng đang bị lung lay nặng.

Trung bình một chương trình của Fox News có gấp ba lần số khán giả coi CNN.

Trong giờ gọi là ‘prime time’, tức là giờ nhiều người coi TV nhất, từ 8g tối đến11g tối, chương trình ăn khách nhất của CNN là mục bình loạn của anh Chris Cuomo, nhưng lại chỉ đứng hạng … 26, với Fox News có 15 chương trình đứng hàng đầu và MSNBC có 10 chương trình top.

Việc xếp hạng này hết sức quan trọng vì đó là tiêu chuẩn để các công ty mua quảng cáo. Không có đủ quảng cáo thì chỉ có nước… âm thầm đóng cửa.

Các chương trình bình loạn chính trị của CNN càng ngày càng chống TT Trump lộ liễu, thiên hạ biết trước CNN sẽ công kích như thế nào, nên không ai buồn coi nữa. May ra chỉ còn vài cụ tỵ nạn bị bệnh DƯT nặng muốn nghe có người chửi Trump cho sướng.

DISTRICT OF COLUMBIA PHÁ SẢN?

Quận Columbia, District of Columbia, hay DC là khu vực của thủ đô Hoa Thịnh Đốn, đã cho biết việc tổ chức ăn mừng lễ Độc Lập của TT Trump đã hao tốn tới 1,7 triệu đô, đưa đến tình trạng ngân sách chống khủng bố của DC không còn tiền nữa, không thể bảo vệ thủ đô chống khủng bố nữa.

Nếu chỉ tốn có chưa tới hai triệu mà đã hết ngân sách chống khủng bố thì có nghiã là DC chẳng coi trọng việc chống khủng bố gì hết. Ngân sách chung của DC khoảng 15 tỷ đô, mà chỉ có tới 2 triệu (0,01%, tức là trong 100 đô ngân sách, chỉ có đúng 1 cent) dành chống khủng bố sao? Mà tại sao lại lấy tiền chống khủng bố để tổ chức lễ Độc Lập?

TỶ PHÚ BỊ BẮT

Tỷ phú Jeffrey Epstein đã bị bắt và truy tố về hàng loạt tội ấu dâm, dụ dỗ và ngủ với gái vị thành niên, có nhiều em chỉ mới 14-15 tuổi.

Ông này có tư dinh ở một hòn đảo trên Virgin Islands, ngoài khơi Florida, nhưng cũng có máy bay lớn, được sửa lại thành một thứ ‘động’ để ông ta có dịp vui vẻ trên mây.

Ông Epstein đã bị rắc rối về chuyện này từ cả chục năm nay, nên chuyện bị bắt không có gì mới lạ. Năm 2007, ông Epstein đã bị truy tố về tội tương tự, nhưng điều đình với công tố và được xử có 13 tháng giam lỏng, bị tù nhưng mỗi ngày vẫn được đi tới công ty của ông để làm việc. Cũng vì chuyện này mà bộ trưởng Lao Động Alex Acosta tuần qua đã phải từ chức. Ông đã là công tố xử quá nhẹ tay trong vụ này. 

Báo phe ta Washington Post dĩ nhiên đã mau mắn tìm ra chuyện để bôi bác TT Trump, tố cáo tư dinh của ông Trump Mar-A-Lago ở Florida chỉ cách nhà ông Epstein có vài dặm, và ông Trump có quen biết, đã từng chụp hình chung với ông Epstein. Như thể chỉ cần nhà ở cách vài dặm và chụp hình chung là có tội rồi.

clinton, epstein

Thế nhưng WaPo lại im re không nói đến chuyện TT Clinton, sau khi rời Tòa Bạch Ốc đã trở thành bạn chí thân của ông Epstein. Tuy nhà ông Clinton ở tuốt phiá bắc, trên tiểu bang New York, nhưng ông Clinton đã cùng đi phi cơ đặc biệt với ông Epstein cả gần 30 lần và cũng đã đến cái động trên hòn đảo của ông Epstein cả chục lần, không lần nào có bà Hillary hết vì khi đó bà đang bận làm việc tại bộ Ngoại Giao.

Tất cả các cựu tổng thống đều vẫn được Sở Mật Vụ bảo vệ ngày đêm. Riêng cựu TT Clinton ra lệnh không cho nhân viên Sở Mật Vụ theo ông mỗi khi đi máy bay hay tới đảo của ông Epstein.

Nói như trong vụ ông Clinton gặp bà bộ trưởng Tư Pháp của Obama, có lẽ hai ông Clinton và Epstein gặp nhau để nói chuyện về các cháu nội ngoại gì đó? Hay là nói về các... cháu chân dài?

TIN LẠ

Tạp chí Business Insider, một tạp chí chuyên về kinh doanh rất có uy tín, đã công bố danh sách các ngôn ngữ đang được xử dụng nhiều nhất tại Mỹ, ngoài tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Theo Business Insider, tiếng Việt được xử dụng nhiều nhất tại Texas, Mississippi, Oklahoma, Kansas, Iowa, và Oregon. Tiếng Hmong thông dụng nhất tại Wisconsin. Tiếng Tầu đứng hàng đầu tại New York, Arkansas, Missouri, Utah và Washington State, trong khi tiếng Hàn thông dụng nhất tại Georgia, Alabama và Virginia.

Điều lạ là ngoại ngữ thông dụng nhất tại Cali là tiếng Tagalog, tức là tiếng Phi Luật Tân chứ không phải tiếng Tầu, tiếng Hàn, hay tiếng Việt.

****

BÀI 81: Nội chiến trong đảng Dân Chủ

https://diendantraichieu.blogspot.com/2019/07/bai-81-noi-chien-trong-ang-dan-chu.html 

http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/vl_noi-chien-trong-dang-dan-chu.html

BÀI 80: Tổng thống Trump và dân tỵ nạn Việt

https://diendantraichieu.blogspot.com/2019/07/bai-80-tt-trump-va-dan-ty-nan-viet_6.html

http://www.truclamyentu.info/the-environmental-activist/vl_tt-trump-va-dan-ty-nan-viet.html

 

 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

Live Traffic Feed
free counters

un compteur pour votre site