lịch sử việt nam
Chuyên mục Southeast Asia Sea được thành lập nhằm khẳng định chủ quyền biển Đông từ hơn 10 ngàn năm của dân tộc Việt-Nam.
Từ hơn 10 ngàn năm qua, dân tộc Việt-Nam đã sống với biển, gần biển. Đây là nền văn minh chói sáng của tộc Việt.
Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, nó là cái gì vậy?
Vừa đây, mấy tên cựu việt cọng nằm vùng Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu viết thơ rao nam rao bắc về cái đề án gọi là câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng.
Nó là cái gì vậy?
Cứ theo khẩu khí của tờ quảng cáo câu lạc bộ LHĐ lăng hiếu đề thì nội dung sự vụ như vầy:
1. Lý do dựng tổ cò kiểu mới: “ Anh Lê Hiếu Đằng là bạn chiến đấu thân thiết của chúng tôi, những người từng hoạt động bí mật trong lòng Sài Gòn, từng vào sinh ra tử, nếm trải tù đày tra tấn của một chế độ do thực dân và đế quốc nuôi dưỡng. Lê Hiếu Đằng đã hiến dâng cả cuộc đời từ lúc còn thanh niên cho đến khi nằm xuống ở tuổi 70 cho lý tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng con người, giành lại độc lập cho đất nước, tự do dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân. Cho đến khi mắc bệnh hiểm nghèo, vào những phút cuối cùng trên giường bệnh anh vẫn son sắt một lòng vì lý tưởng cao đẹp đó.”
2. Mục tiêu kinh doanh là chống lại một mớ trong bọn cướp đương quyền mà mấy đứa cựu vi xi nằm vùng nầy hổng ưa: Có một Lê Hiếu Đằng tỉnh táo sáng suốt chọn con đường cách mạng giải phóng dân tộc để cống hiến hết sức mình mới có một Lê Hiếu Đằng can trường và dũng cảm trong cuộc đấu tranh hôm nay chống lại một bộ phận cầm quyền thoái hoá biến chất phản dân chủ, nhu nhược và hèn nhát trước chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, kẻ thù xâm lược đã phơi bày dã tâm của chúng, hòng tìm kiếm chỗ dựa cho cái ghế quyền lực đã lung lay.
3. Phương thức hoạt động là ăn cắp kiểu tổ chức thịnh hành đã mấy năm nay của giới trẻ kêu là “ tổ chức xã hội dân sự “: “ Là một định chế được hình thành bởi ý thức tự nguyện của những trí thức và công dân yêu nước thành phố Hồ Chí Minh, Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng hoạt động dưới hình thức của một tổ chức xã hội dân sự. “
Cuối cùng là câu mang tính chất “ nội quy “ thiệt là kỳ dị: “ Mọi thành viên Câu Lạc Bộ đều có thể có những nhận thức và những hoạt động, lời nói không giống nhau và có thể giữ quan điểm độc lập của mình, nhưng không được nhân danh Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng để hành động và phát ngôn, đặc biệt là những hoạt động và phát ngôn mang tính quá khích, cực đoan gây nên những hệ luỵ không đáng có, đi ngược lại với mục tiêu của Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng.”
Đáng lý ra thì việc cựu việt cọng nằm vùng phản chủ lo lập nơi thờ tự vái nhau thì không nên lý tới làm chi, nhưng mà chúng nó lên giọng cầu cao vì “ lý tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng con người, giành lại độc lập cho đất nước, tự do dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân “ nặng mùi xú uế, không nhịn được nên mới có đôi lời phải quấy.
Nói về lý do lập “ câu ai bộ “ Lăng Hiếu Đề là để thực hiện di chí nhằm “ chống lại một bộ phận cầm quyền thoái hoá biến chất phản dân chủ, nhu nhược và hèn nhát trước chủ nghĩa bành trướng Đại Hán...” là bố láo.
Trong “ những ngày nằm bịnh “ LHĐ viết: “... Tất cả tình cảm của gia đình và bạn bè trong nước cũng như ở nước ngoài làm tôi suy nghĩ miên man trong lúc nằm bịnh, càng khẳng định con đường mà tôi cùng nhiều bạn bè, đồng đội đã lựa chọn, con đường tiếp tục đấu tranh cho lý tưởng thời trai trẻ và một xã hội công bằng tự do dân chủ. Ở đó con người sống với nhau một cách tử tế, thật sự được giải phóng từ người nô lệ thành người làm chủ của đất nước. Tôi ngày càng hiểu sâu sắc từ “GIẢI PHÓNG” không có nghĩa như ngày nay người ta thường dùng mà là sự thoát xác thật sự làm người tự do dù cho người cai trị là da trắng hay da vàng; điều đau khổ, bi thảm là hệ thống cai trị khắc nghiệt nhất lại là của những người cùng dân tộc, như Việt Nam, như Trung Quốc, v.v.
Nếu hiểu từ giải phóng theo ý thức sâu xa đó thì tôi cũng rất đồng tình với nhận xét của nhiều nhà báo, nhà văn, học giả ở Miền Bắc, trong đó có nhà báo Huy Đức trong cuốn Bên thắng cuộc mới đây. Trên một số lĩnh vực, đặc biệt là sự giải phóng cá nhân, tôn trọng quyền con người, quyền được tự do suy nghĩ, tranh luận, về tập quán tôn trọng pháp luật, về cách quản trị trong thương mại, trong kinh doanh sản xuất thì chính là Miền Nam đã "giải phóng" Miền Bắc... Đấy là chưa nói đến thóc gạo của đồng bằng sông Cửu Long đã giải quyết vân đề lương thực cho cả nước như thế nào...”
Như vậy chẳng những Đằng đề cập đến tính cách toàn trị của chế độ việt cọng mà còn chỉ thẳng vào tính chất ưu thắng của nền chánh trị Dân chủ – Dân tộc – Nhân bản và Khai phóng của Việt Nam Cộng Hòa.
Do đó Đằng mới bỏ đảng, toan tính kéo nhau ly khai, lập đảng mới “ Dân chủ – Xã hội “ để gọi là cạnh tranh làm “ cái thắng “ hay “ kháng thể “ giúp đảng toàn trị giảm bớt tham nhũng và dộc tài.
Di chí của Đằng là như vậy chớ không phải chỉ là đấu tranh chống “ một bộ phận thoái hóa biến chất phản dân chủ!”
Bây giờ nhóm chú già Mẫm mượn danh đại ca Đằng le lói để chỉ lập nên cái câu ai bộ cò con với tính chất tự phát, thiện nguyện gọi là “ tổ chức xã hội dân sự “ xem ra còn tệ lậu hơn di chí làm đối lập cò con giúp đảng khỏi nhiễm bịnh sida của Hiếu Đằng.
Và tệ lậu hơn hết là câu răn đe hội viên tương lai của hội tương tế Lăng Hiếu Đề đang chạy vạy dựng lên còn chưa thành hình rằng: “ không được nhân danh Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng để hành động và phát ngôn, đặc biệt là những hoạt động và phát ngôn mang tính quá khích, cực đoan gây nên những hệ luỵ không đáng có, “
Vậy thử hỏi, đám cựu việt cọng nằm vùng phản thùng nầy đang toan tính chiện gì?
Nếu biết rằng, một trong các điều kiện tham gia Thỏa Ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương ( TPP ) sắp tới là “ thực hiện quyền tự do lập hội “ thì sẽ hiểu là bọn cựu vc nằm vùng đang chạy tắt đón đầu, đứng ra lập “ hội CLB – LHĐ “ để chứng tỏ chế độ ta đã có quyền tự ro lập hụi! Nghĩa là, bọn vi xi Giải phóng Miền Nam ra rìa, nay mon men trở lại, môt lần nữa lập công dâng bác, giữ đảng.
Bửa Hiếu Đằng ra đi gặp giặc hồ, Mẫm ta đọc điếu dzăng có câu xấc láo rằng: “ Cũng chính vì vậy mỗi khi có dịp nhắc lại những tháng ngày gian khổ cũ của mình như một tổng kết về cuộc sống, Anh không hề tỏ ra tiếc nuối với những gì đã làm để phải trách móc bản thân hay “sám hối” với ai khác cả. “
Thế mới biết “ Cá cuống chết đến đít còn cay – Cốt khỉ hườn cốt khỉ – Việt cọng nằm vùng hườn việt cọng nằm vùng “.
Nguyễn Nhơn
Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử
Việt-Nam Sử-Lược Tân-Biên_Lịch-Sử Việt-Nam
***
Bài Viết Tin-Tức Thời-Sự Mới Nhất có liên quan đến Lịch-sử Việt- Nam và Lich su viet nam
***
Châm Biếm - Điện-Ảnh - Thơ Văn - Sáng-Tác - Hồi-Ký - Triết-Học - Truyện Ngắn
________
- Giới-Thiệu Các Web, Blog Mới - Trúc-Lâm Yên-Tử