lịch sử việt nam

Trang Chính

Blog Phạm-Hoàng-Tùng:

Biển Cả Và Con Người:

Bưu-Hoa Việt-Nam:

Chết Bởi Trung Cộng:

Địa-Linh Nhân-Kiệt Của Việt-Nam:

Điện-Toán - Tin-Học:

Ebooks Hồi-Ký - Bút-Ký:

Hịch Tướng Sĩ:

Hình-Ảnh Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa

History Of Viet Nam

Hoàng-Sa Trường-Sa Là Của Việt- Nam:

Hồ-Sơ Chủ-Quyền Quốc-Gia Việt- Nam 

Hội Sử-Học Việt-Nam

Vietnam Human Rights - Human Rights Activist

Lá Thư Úc-Châu

Lịch-Sử Việt-Nam Cận-Đại:  

Lịch-Sử Việt-Nam Ngàn Xưa:

Ngàn Năm Thăng Long (1010 - 2010)

Nghĩa-Trang Quân-Đội Biên-Hòa

Nguyên-Tử Của Việt-Nam Và Quốc- Tế

Người Dân Khiếu-Kiện:

Phụ-Nữ, Gia-Đình, Và Cuộc Sống:

Quốc-Tế:

Sitemap:

Southeast Asia Sea:

Tiền-Tệ Việt-Nam:

Tin Nhắn, Tìm Thân-Nhân Mất-Tích, Mộ Tìm Thân-Nhân:

Tin-Tức Thời-Sự Việt-Nam:

Thư-Tín:

Tòa Án Hình Sự Quốc Tế Về Việt Cộng và Trung cộng:

Tưởng-Niệm 50 Năm 1963 - 2013 :

Ủng Hộ Trúc-Lâm Yên-Tử - Donate:

Thư Mục Các Trang Web - Weblinks:

 

Cây có cội, nước có nguồn. Toàn dân Việt-Nam ngàn đời ghi nhớ ân đức Quốc Tổ Hùng Vương

Southeast Asian Seas

quốc kỳ việt nam, việt nam, viet nam, vietnam, vn

southeast asia sea, biển đông, south china sea, biển nam trung hoa

Chuyên mục Southeast Asia Sea được thành lập nhằm khẳng định chủ quyền biển Đông từ hơn 10 ngàn năm của dân tộc Việt-Nam.

Từ hơn 10 ngàn năm qua, dân tộc Việt-Nam đã sống với biển, gần biển. Đây là nền văn minh chói sáng của tộc Việt.

Tình cảm gắn bó giữa biển và con người Việt Nam đã có chiều dài hàng 10 ngàn năm và tình cảm này vĩnh viễn không thể nào chia cắt được cho dù trải qua nhiều sự thay đổi của lịch sử.

 

bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc việt nam

February Newsletter from Southeast Sea - Lá thư biển Đông số 1 tháng 2 2016

Một trong những chủ trương thôn tính nhân loại, đảng cộng sản Tàu đã thành lập Asian Infrastructure Investment Bank – AIIB, tức Ngân Hàng Đầu Tư Phát Triển Cơ Sở Hạ Tầng Á Châu. Ngân hàng này chính thức hoạt động vào ngày 29-06-20115 với sự tham gia cổ phần của 47 quốc gia. Ngoài chủ trương thôn tính nhân loại nêu trên, ngân hàng AIIB còn muốn công khai đối đầu với ngân hàng thế giới, quỹ tiền tệ quốc tế do Hoa Kỳ cầm đầu.

Thế nhưng vào ngày 02-07-2015, 2400 tỷ đô la ở thị trường chứng khoán của Trung cộng ở Thượng-Hải và Thẩm-Quyến đột nhiên «bốc hơi«. Hiện tượng này tiếp tục ở ba ngày sau, 06-07-2015 với trên 1 ngàn tỷ đô la. Ngày 25-08, sau khi mở cửa giao dịch, bị mất tới 7.63%. Tính riêng ở thị trường chứng khoán Thượng-Hải đã mất đến -699.42 điểm tức vào khoảng -19, 08% (số liệu từ đài CNN). Vị chi Trung cộng đã mất hơn 5000 tỷ đô la vào những xáo trộn này.

Đầu năm 2016, hai thị trường chứng khoán Thượng-Hải, Thẩm-Quyến liên tục bị rớt vào khoảng từ 7-8%.

Thị trường chứng khoán xáo trộn, kinh tế trì trệ vì đơn đặt hàng từ ngoại quốc đang giảm dần, sự sụp đỗ của kinh tế Trung cộng chỉ có thể đếm từng ngày. Hiện tại cộng sản Tàu đang cần 5000 tỷ Mỹ kim để cứu vãn kinh tế.

Một trong những biện pháp khác để kiếm thêm tiền bù đắp vào việc thiếu hụt trong nước, cộng sản Tàu đã xuất cảng hàng hóa ồ ạt sang Việt-Nam, khiến chỉ số thâm thủng mậu dịch giữa Việt-Nam và Tàu trong năm 2015 là 32 tỷ 300 triệu đô la, tăng gần 13 phần trăm so với năm 2014.

Sự thâm thủng mậu dịch nêu trên giữa Việt-Nam và Tàu không hẳn là một hiện tượng ngẫu nhiên, mà do những sự cấu kết chặt chẻ giữa hai đảng cộng sản Tàu - Việt. Đặc biệt về phía Việt-Nam cộng sản là các ông Vũ Huy Hoàng Bộ trưởng Công Thương, Đinh La Thăng Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Trịnh Đình Dũng Bộ trưởng Xây dựng, Nguyễn Văn Bình thống đốc ngân hàng Việt-Nam, và trực tiếp chịu trách nhiệm là Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng cộng sản Việt-Nam.

Hãy nhớ rằng kinh tế Trung cộng càng trì trệ, thì thâm thủng mậu dịch của Việt-Nam càng tăng cao hơn nữa.

Ở trên bờ thì thâm thủng mậu dịch khủng khiếp như thế, còn ngoài biển Đông Nam Á, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thì ra sao?

Trung cộng đã xây dựng sân bay, bề mặt là dân sự nhưng mưu đồ quân sự núp ở phía sau. Để xây dựng sân bay như vậy, Tập Cận Bình đã sai hải quân Trung cộng tàn phá thẳng tay các rạng san hô quý giá nằm bên dưới các hải đảo đang được bồi đắp, xây dựng căn cứ quân sự.

Theo giáo sư Terry Hughes nghành sinh học hải dương thuộc đại học James Cook Úc Đại Lợi báo động như sau : "Nhiều nước dính líu tới Biển Đông trong quá khứ hoặc hiện tại đã xây đảo nhân tạo và điều đó tạo ra một tác động rất lớn. Tác động của việc nạo vét và lấp biển lấy đất đang làm nghiêm trọng thêm gấp bội những ảnh hưởng trước đó của hoạt động ngư nghiệp." Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung cộng đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.-ngưng trích- Voa tiếng Việt_Trung cộng gây nhiều hư hại cho hệ sinh thái Biển Đông.

Trung cộng đã thiết lập các dàn radar, các dàn hỏa tiển địa đối không trên đảo Phú Lâm, Trường Sa; Họ còn mang phi cơ chiến đấu ra Trường Sa trực tiếp đe dọa an ninh miền Trung Việt-Nam.

Trước đây, ngày 08-04-2015, hội sử-học Việt-Nam đã phổ biến bản cáo trạng tố cáo Tập Cận Bình là tội phạm 30 tội ác nhân quyền, diệt chủng đồng thời kêu gọi người dân Việt-Nam ở trong và ngoài nước hãy đồng loạt tố cáo tội ác của ông ta đến Cao ủy nhân quyền liên hiệp quốc.

Xuất cảng ồ ạt sang Việt-Nam, cố tình làm Việt-Nam bị thâm thủng kinh tế; tàn phá môi trường sống của nhân loại cũng như thủy sản ở biển Đông Nam Á là hai tội ác rất lớn.

Hội biển Đông Nam Á Việt-Nam thiết tha kêu gọi những người Việt-Nam ở trong cũng như ngoài nước còn quan tâm thật sự tới sự tồn vong của dân tộc và nhân loại, hãy mạnh mẻ tố cáo tội ác của tập đoàn cộng sản Tàu Tập Cận Bình.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy quan tâm hơn nữa đến những gì đang xảy ra ở biển Đông Nam Á Việt-Nam, trong đó, Trung cộng Tập Cận Bình đã và đang chủ trương tiêu diệt dân tộc Việt-Nam chúng tôi.

Hãy tiến hành trừng phạt kinh tế Trung cộng để họ phải ngưng những hành động tàn phá hủy diệt nêu trên.

Chúng ta hãy chung lòng lên tiếng với nhân loại về thảm họa diệt vong của dân tộc Việt-Nam do Trung cộng Tập Cận Bình gây ra trước khi quá muộn.

Ngày 19-01-2016, tưởng-niệm 42 năm hải chiến Hoàng Sa

Trần Đại Việt, Southeast-Asia-Sea.org


 

Thư-Viện Bồ Đề Online @ Trúc-Lâm Yên-Tử 

Đang xem báo Trúc-Lâm Yên-Tử

free counters
un compteur pour votre site